# Người Tiêu Dùng
"Người tiêu dùng chưa thực sự quan tâm đến chất lượng nước đóng bình, đóng chai"...
Đó là nhận định của PGS.TS. Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) về chất lượng các loại nước đóng chai, đóng bình.
Cần làm rõ hoài nghi của người tiêu dùng về chất lượng của Sơn SPEC?
Bỏ ra gần 100 triệu đồng để mua sản phẩm sơn SPEC (trên bao bì ghi rõ: Do Công ty 4 Oranges Co., Ltd sản xuất) và các sản phẩm liên quan, tuy nhiên vừa sơn nhà được một thời gian ngắn, thì tường nhà đã bị bong tróc, phổng rộp từng mảng lớn…
Hà Nội: Cần tăng cường công tác quản lý, giám sát thị trường hàng hóa dịp cuối năm
Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần, sau Tết cũng là mùa lễ hội, nhu cầu sử dụng các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa, tiêu dùng của người dân rất lớn, đặc biệt là trên địa bàn thủ đô Hà Nội. Lợi dụng tình hình này, một số cá nhân, tổ chức đã tìm mọi cách tuồn các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng lậu ra thị trường để trục lợi.
Người tiêu dùng bức xúc vì siêu thị Big C Bắc Giang bán hàng cận date, hết date
Mua sản phẩm tại siêu thị Big C Bắc Giang (xã Tân Tiến, TP. Bắc Giang), nhưng khi mang về nhà thì mới phát hiện hàng loạt sản phẩm đã hết hạn sử dụng…, khiến nhiều người tiêu dùng vô cùng bức xúc.
Cận Tết Nguyên đán 2019: Hoa quả sấy Trung Quốc ồ ạt về chợ Tết Việt
Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, song các mặt hàng mứt, hoa quả sấy Trung Quốc đã ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam với đủ chủng loại, mẫu mã, màu sắc sặc sở, bắt mắt.
Hà Nội: Cấp biển nhận diện trái cây an toàn cho 766 cửa hàng
Mới đây, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả 1 năm triển khai thực hiện Đề án “Thí điểm quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn các quận nội thành của TP. Hà Nội”. Đến nay Hà Nội đã cấp biển nhận diện cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn cho 766 cửa hàng.
Xây dựng tiêu chuẩn quốc gia về ‘thịt mát’: Nâng cao hiệu quả hoạt động chế biến thịt
Với việc công bố tiêu chuẩn quốc gia đối với “thịt mát’, các sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được dán nhãn, giúp người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận các sản phẩm ngon, an toàn cho sức khoẻ. Đây là cơ sở để hướng tới một ngành công nghiệp chế biến “thịt mát” tại Việt Nam phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm Đông trùng hạ thảo Vinh Gia
Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đưa ra khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Đông trùng hạ thảo Vinh Gia trên website http://www.dongtrunghathaovinhgia.vn, vì có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo.
FE Credit bị thanh tra vì nghi đe dọa người tiêu dùng
Việc thanh tra đối với FE Credit đã được Cơ quan Thanh tra giám sát (Ngân hàng Nhà nước) đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2018. Theo đó, cơ quan này sẽ xem xét các nội dung khiếu nại về hành vi FE Credit quấy rối, đe dọa người tiêu dùng trong quá trình thu hồi nợ để xử lý theo quy định.
Người tiêu dùng cần cẩn trọng khi mua sản phẩm Shugoshin trên các website
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo sản phẩm thực phẩm Shugoshin trên một số website bởi đơn vị phát hành khẳng định các website này không phải do đơn vị xây dựng, vận hành và không chịu trách nhiệm về chất lượng của sản phẩm đang bán tại các website này.
Acecook Việt Nam cần có câu trả lời minh bạch tới người tiêu dùng
Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam phát đi thông báo (ngày 12/9) khẳng định, theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins, thì sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất Ethylene. Tuy nhiên, đông đảo người tiêu dùng lại đang đặt ra câu hỏi: Thông tin từ phía Acecook Việt Nam liệu có đúng?