# Cục Xúc tiến thương mại
Tăng doanh số bán hàng qua XK thông qua nền tảng thương mại điện tư - cơ hội với Amazon
Nhằm hỗ trợ DN Việt Nam, nhất là DNNVV, đẩy mạnh xúc tiến XK và phát triển thương hiệu thông qua thương mại điện tử, chiều 27/2, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Amazon Global Selling tổ chức Hội thảo “XK thông qua nền tảng thương mại điện tử - Cơ hội với Amazon” để hỗ trợ, hướng dẫn các DNNVV tiếp cận với thị trường thế giới.
Khai mạc Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam
Chiều 7/9, Hội nghị quốc tế ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam lần thứ hai với chủ đề “Thiết kế sáng tạo - Gia tăng giá trị sản phẩm” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Hướng dẫn xây dựng thương hiệu ngành hàng
Đó là chủ đề của hội thảo do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 18/4 tại Hà Nội - sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia.
Định giá tài sản thương hiệu trong bối cảnh hội nhập quốc tế
Đó là chủ đề Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 - do Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia - Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty Định giá hàng đầu thế giới Brand Finance - đại diện tại Việt Nam là Công ty CP Mibrand, tổ chức sáng 4/12 tại Hà Nội.
Bộ Công thương thành lập Hội đồng kỷ luật cán bộ đi lễ chùa
Bộ Công thương vừa thành lập Hội đồng kỷ luật - do Thứ trưởng Trần Quốc Khánh làm Chủ tịch để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với công chức được xác định “đi lễ chùa trong giờ làm việc”.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại
Ngày 30/9, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) ký kết thỏa thuận hợp tác đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến thương mại, giai đoạn 2020-2025.
Ký thỏa thuận hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Tổ chức Xúc tiến thương mại TFO Canada
Ngày 1/6/2021, Cục Xúc tiến thương mại và Tổ chức Xúc tiến thương mại TFO Canada ký Biên bản thỏa thuận hợp tác để triển khai các hoạt động nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ Việt Nam giai đoạn 2021-2024.
Nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu trực tuyến
Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy kinh doanh trực tuyến, thương mại điện tử xuyên biên giới, xúc tiến thương mại quốc gia và xuất khẩu.
Chính thức ra mắt gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử Alibaba
Gian hàng Việt Nam trên Alibaba có tên Vietnam Pavilion sẽ được triển khai trong một năm từ tháng 03/2022. Đây là không gian hàng hoá của Việt Nam tập hợp giới thiệu các thương hiệu có uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện xuất khẩu thành công, từ đó giúp sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các thị trường tiềm năng.
Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Việt Nam được đánh giá là quốc gia có thế mạnh về những sản phẩm nông thủy sản như cá và sản phẩm chế biến từ cá, tôm, lươn, thịt và những sản phẩm từ thịt, đậu nành, sản phẩm từ ngũ cốc, rau quả tươi và chế biến, cà phê… và có khả năng cung ứng tốt cho thị trường Nhật Bản.
Hải Dương kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chủ lực
Để mở rộng thị trường tiêu thụ cà rốt năm 2023, tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội Hội nghị kết nối tiêu thụ cà rốt theo hình thức trực tiếp tại các điểm cầu quốc tế và trong nước.