# siêu thị
Hà Tĩnh: 4 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 22.858 tỷ đồng
Những tháng đầu năm 2024, thị trường hàng hóa tại Hà Tĩnh duy trì sự ổn định, và doanh thu bán lẻ đã đạt mức cao nhờ vào cao điểm mua sắm dịp Tết Nguyên Đán.
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.
Nam Định: Nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ tại siêu thị Minh Hòa Mart
Hàng nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, thực phẩm chức năng không rõ đơn vị chịu trách nhiệm sản phẩm tại thị trường Việt Nam, “mập mờ” nguồn gốc xuất xứ,… đó là những gì phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Công luận ghi nhận được tại siêu thị Minh Hòa Mart.
Nhiều hàng hóa nhập khẩu không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán tại Hải Dương
Mặt hàng bày bán tại các cửa hàng trên địa bàn thành phố Hải Dương được giới thiệu là hàng xách tay từ các quốc gia nổi tiếng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,… những mặt hàng này chủ yếu là hàng mỹ phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu, thậm chí cả thuốc, thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, hầu hết những mặt hàng này đều không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ, đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm tại thị trường Việt Nam.
Một cơ sở kinh doanh bị phạt 7,5 triệu đồng vì tự ý đặt tên biển hiệu “siêu thị”
Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5 - Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng một cở sở kinh doanh vì tự ý đặt tên biển hiệu "siêu thị" không phù hợp quy định.
Cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ hàng hóa tại Cơ sở Vinh Chi Mart (Nam Định)
Ghi nhận tại cơ sở kinh doanh có tên Vinh Chi Mart nhiều mặt hàng nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, sản phẩm nhái tem nhãn của các hãng thời trang nổi tiếng đang được bảo hộ tại thị trường Việt Nam, có sản phẩm không có thông tin nhà sản xuất cũng như đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm,…
Hàng Việt chiếm trên 80% tại các siêu thị và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống
Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong hưởng ứng Cuộc vận động.