# siêu thị
Kết nối tiêu thụ hàng hoá trong giai đoạn bình thường mới
Các địa phương đang tích cực triển khai nhiều biện pháp kết nối cung cầu nhằm tiêu thụ hàng hoá trong giai đoạn bình thường mới.
Phú Thọ đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá
Sở Công Thương Phú Thọ nhấn mạnh, chủ động đảm bảo cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm; sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa thiết yếu, găm hàng, tăng giá.
Nhiều mặt hàng điện tử giảm giá sâu
Ngay từ tháng 10, các hãng điện máy, đồ điện tử đã tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại lớn nhằm kích cầu tiêu dùng. Trong đó, các mặt hàng laptop, điện thoại vẫn đang nhận được sự quan tâm do nhu cầu làm việc, học tập online.
Moody’s nâng hạng tín nhiệm đối với Agribank
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng hạng tiền gửi nội tệ và nhà phát hành nội tệ/ngoại tệ từ mức “Ba3” lên mức “Ba2” với triển vọng “Ổn định”.
Nhiều siêu thị bán hàng không rõ nguồn xuất xứ, không tem mác
Thời gian qua, nhiều siêu thị đã bày bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không tem mác. Việc làm trên đã trái ngược lại với sự mong đợi của người tiêu dùng. Như vậy, siêu thị này bán hàng có dấu hiệu gian lận thương mại, trốn thuế.
Hải quan Thanh Hoá cần phát huy vai trò chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn
Thời gian vừa qua, Thương hiệu & Công luận đã phản ánh loạt bài viết về tình trạng nhiều cửa hàng bán sản phẩm nhập khẩu, hàng xách tay không nguồn gốc. Ngoài ra, tại một số siêu thị Thế giới mẹ và bé, tổng kho, các store thời trang... đang bày bán công khai nhiều mặt hàng không tem nhãn phụ tiếng Việt, nghi vấn là hàng nhập lậu và có dấu hiệu trốn thuế.
Mập mờ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa "lòe" người tiêu dùng tại Trực Ninh, Nam Định lực lượng chức năng có biết?
Ai đó đã nói với tôi rằng: “Người quê chịu thiệt thòi nhiều quá, tiền thật nhưng phải toàn đồ giả”. Quả thực, nếu không thực mục sở thị thị trường Nam Định, chắc chắn tôi sẽ không có chút ấn tượng gì về câu nói này.
Nhân viên siêu thị Co.op mart: "Mặc dù vỏ đã hết hạn, nhưng sản phẩm bên trong vẫn dùng được"
Nằm trong chuỗi hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất của cả nước, Co.op mart Thanh Hoá có địa chỉ tại đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP. Thanh Hoá đang bày bán nhiều sản phẩm hết hạn sử dụng. Khi PV thắc mắc thì nhân viên siêu thị Co.op mart trả lời rằng: "Mặc dù vỏ đã hết hạn, nhưng sản phẩm bên trong vẫn dùng được".
Cục Quản lý thị trường Nam Định đã kiểm tra, cửa hàng không khắc phục mà còn bày bán cả đồ hết hạn sử dụng
Mặc dù lực lượng Quản lý thị trường Nam Định đã vào cuộc kiểm tra, xử lý vi phạm về thực trạng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Nam Định, tuy nhiên, khi "mục sở thị" một trong những cửa hàng mà lực lượng chức năng đã “quét” qua, tình trạng kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu vi phạm vẫn bày bán công khai tại đây…
Từ năm 2026, sẽ phạt các siêu thị, trung tâm thương mại cung cấp túi nilông dùng một lần
Đó là thông tin được ông Nguyễn Trung Thắng - Phó viện trưởng Viện Chiến lược, chính sách Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, đưa ra tại hội thảo tổng kết dự án thí điểm "Sáng kiến thành lập Liên minh siêu thị nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ túi nilông dùng một lần tại Việt Nam"- dự án PLASTIC ALLIANCE, diễn ra ngày 20/04 tại Hà Nội.
Shop mẹ và bé ở huyện Nông Cống bán nhiều sản phẩm chưa được Bộ Y tế cấp phép
Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh bài viết: Chuyện thật như đùa ở Thanh Hóa, bán thuốc trị Covid- 19, "cách sử dụng như thế nào anh, chị vào Google tìm hiểu”. Mới đây, cơ quan chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện nhiều Shop mẹ và bé bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, tại các Shop này cũng đang bán nhiều sản phẩm được quảng cáo là thuốc điều trị bệnh, thuốc trị Covid-19 nhưng chưa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, nhằm trục lợi bất chính.
Đẩy nhanh tiến độ dự án AEON MALL có tổng mức đầu tư 190 triệu đô la Mỹ tại Thanh Hóa
AEON MALL Thanh Hóa là trung tâm thương mại đầu tiên của Aeon tại Thanh Hóa, với tổng mức đầu tư vào khoảng 190 triệu đô la Mỹ. Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn AEON MALL Nhật Bản đã ký biên bản ghi nhớ về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư dự án này.
Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi bán hàng hóa gì?
Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư phân loại và quản lý một số loại hình hạ tầng thương mại, trong đó có mô hình siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng outlet, cửa hàng tiện lợi...
Quản lý thị trường Nghệ An xử phạt chuỗi siêu thị Vilco Mart24h tại Nghệ An
Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Nghệ An vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TM Tấn Hoài, người đại diện theo pháp luật là bà Nguyễn Thị Hoài với số tiền 1,5 triệu đồng vì hành vi “Không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật”.
Dàn sao Việt rạng rỡ đến chúc mừng Doanh nhân Dương Quốc Nam
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Doanh nhân Dương Quốc Nam khai trương siêu thị nội thất hoành tráng tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Sau 2 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, đây là dịp hiếm hoi các sao Việt có cơ hội gặp nhau hàn huyên, và chia vui cùng ông Dương Quốc Nam trong ngày trọng đại.
TP. Hồ Chí Minh: Đề nghị các siêu thị rà soát quy trình nhập hàng từ nhà cung cấp
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn gửi các hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các sàn thương mại điện tử về tăng cường quản lý chất lượng hàng hóa.
Siêu thị “chợ cóc hóa” trách nhiệm thuộc về ai?
Theo các chuyên gia, siêu thị “chợ cóc hóa” nhìn từ vụ rau VietGAP “dỏm” đội lốt, “biến hình” vào siêu thị, trách nhiệm đầu tiên vẫn thuộc về người đứng đầu, các bộ phận quản lý của siêu thị, thấy hàng hóa không đảm bảo mà vẫn cho qua.
Chuyên gia nói gì về hệ thống các siêu thị bán hàng hoá “nhiều không” đổ lỗi cho nhà cung cấp?
Người tiêu dùng lo ngại và bức xúc khi thấy sự phản hồi của một số chủ chuỗi nhà hàng, siêu thị bán lẻ khi bị phát hiện kiểu kinh doanh “treo đầu dê bán thịt chó”, phần lớn đổ dồn trách nhiệm vào các nhà cung cấp hàng hóa, sản phẩm. Vậy, chuyên gia nói như thế nào về vấn đề nêu trên?
Nhiều siêu thị “tung chiêu” giảm giá sâu, người tiêu dùng có thực sự hưởng lợi?
Nắm bắt được tâm lý mua sắm của người tiêu dùng, nhiều siêu thị đã tung ra những chương trình giảm giá sâu như: Giảm giá 50%, mua 1 tặng 1… và tặng quà khủng để đẩy được sản phẩm tồn kho, thu lại lợi nhuận cao. Vậy người tiêu dùng có thực sự được hưởng quyền lợi khi tham gia chương trình giảm giá hay không vẫn là băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng.
Siêu thị giá sinh viên tại Hải Phòng bán nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Vừa qua, Tòa soạn Thương hiệu và Công luận đã nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm 100% chữ nước ngoài nhưng không nhãn phụ bằng Tiếng Việt theo quy định được bày bán tại cơ sở mang tên “Siêu thị giá sinh viên” tại địa chỉ 165 Phan Đăng Lưu, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng.