Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành giáo dục Bắc Ninh nỗ lực cao nhất ở chặng cuối năm học

Theo kế hoạch của tỉnh Bắc Ninh, chương trình giáo dục năm học 2023-2024 sẽ hoàn thành trước 25/5 và kết thúc năm học trước 31/5/2024; xét công nhận hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS xong trước 5/6.

Học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.
Học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ông Nguyễn Thế Sơm Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Ninh cho biết: Trong tháng 6 sẽ diễn ra 2 kỳ thi đặc biệt quan trọng thu hút sự quan tâm của toàn xã hội là kỳ thi vào THPT công lập năm học 2024-2025 (từ ngày 6 đến ngày 8/6) và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (từ ngày 26 đến ngày 29/6). Ngoài ra còn kỳ tuyển sinh, bản chất là thi tuyển vào 8 trường THCS trọng điểm các huyện, thị xã, thành phố gồm sơ tuyển và tuyển (làm bài kiểm tra đánh giá năng lực).

Như vậy tháng 5 không chỉ là tháng cuối cùng mà còn là tháng cao điểm thực hiện nhiều nhiệm vụ năm học 2023-2024 và chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nhân lực cho năm học 2024-2025, năm học đầu tiên 100% học sinh phổ thông toàn quốc học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Theo kế hoạch, đến trung tuần tháng 5, học sinh các cấp của tỉnh sẽ hoàn thành các nội dung kiểm tra học kỳ II; học sinh cuối cấp nhất là lớp 9 và lớp 12 sẽ tập trung ôn thi tuyển sinh vào 10 công lập và thi tốt nghiệp THPT; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học, nếu có nhu cầu tuyển sinh vào lớp 6 các trường THCS trọng điểm cũng phải tập trung ôn tập, chuẩn bị kiến thức để dự phần tuyển (làm bài kiểm tra đánh giá năng lực theo đề chung của Sở GD-ĐT cho học sinh toàn tỉnh).

Trong tháng cuối của năm học 2023-2024, Sở GD-ĐT yêu cầu toàn ngành tập trung chỉ đạo hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch năm học cụ thể là: Bảo đảm dạy đủ chương trình, tuyệt đối không cắt xén, dồn ghép; tổ chức kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh minh bạch, chính xác bảo đảm đúng năng lực của học sinh. Chuẩn bị tốt các Kỳ thi, tuyển sinh vào THPT công lập và các trường THCS trọng điểm. Với Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, các đơn vị chủ động ôn tập sát với từng đối tượng học sinh; tuyên truyền, tập huấn quy chế thi cho cán bộ, giáo viên và học sinh bảo đảm các kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Ngoài ra, ngành cũng tập trung rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên từ đó tham mưu với UBND tỉnh các giải pháp cần thiết nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đề ra trong năm học 2024-2025, năm học đầu tiên học sinh phổ thông toàn quốc đồng loạt học theo Chương trình SGK mới.

Năm học 2023-2024 sẽ kết thúc trước 31/5, tiếp sau đó là các kỳ thi, tuyển sinh. Kết quả các kỳ thi, nhất là kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm học, thông qua bảng xếp hạng điểm bình quân các môn thi, từng môn thi, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp.

Bá Đoàn

Bài liên quan

Tin mới

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.