Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngành Giáo dục Hải Phòng triển khai xây dựng hệ thống Cổng thông tin điện tử ngành

Ngành giáo dục Hải Phòng xây dựng Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo đáp ứng nhu cầu “Cổng là điểm truy cập tập trung và duy nhất, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và ứng dụng, phân phối, cung cấp tới người sử dụng thông qua một phương thức thống nhất và đơn giản trên nền tảng Web”.

 

Nhà giáo Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT quan sát học sinh sử dụng, khai thác các thiết bị thông minh trong tiết dạy minh họa
Nhà giáo Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD&ĐT quan sát học sinh sử dụng, khai thác các thiết bị thông minh trong tiết dạy minh họa. (Ảnh: PV)

Cổng thông tin điện tử ngành GD&ĐT (sau đây gọi là Cổng) sẽ là địa chỉ tin cậy, là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước về GD&ĐT với nhà trường và học sinh; với khả năng kết nối dữ liệu với CSDL ngành GD&ĐT. Cổng sẽ là nền tảng quan trọng để cung cấp dữ liệu mở của ngành GD&ĐT. Đồng thời Cổng cũng sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin giữa các đơn vị sử dụng lao động với nguồn lao động chất lượng cao của Thành phố.

Là điểm truy cập tới kho dữ liệu tập trung, đa dạng và phong phú các thông tin liên quan tới lĩnh vực GD&ĐT, đáp ứng nhu cầu phổ biến thông tin và khai thác thông tin ngày càng tăng của cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên ngành GD&ĐT Thành phố; của cán bộ, giáo viên các trường và đông đảo phụ huynh học sinh, các tổ chức xã hội.

Hỗ trợ quản lý và cung cấp kênh thông tin tiếp nhận và trả lời các thông tin phản ánh, kiến nghị của phụ huynh; các ý kiến nghị, góp ý, đo được sự hài lòng của người dân… trao đổi giữa nhà trường và phụ huynh học sinh.

Mang lại hiệu quả về cải cách hành chính, kết nối với ứng dụng truyền thông giáo dục cho phép Cổng có thể trao đổi dữ liệu trực tiếp với hệ thống CSDL toàn ngành GD&ĐT cho phép tạo thêm kênh thông tin giao tiếp và cung cấp số liệu cho người dân và phụ huynh học sinh. Hệ thống công thông tin điện tử ngành phục vụ Cải cách hành chính công, mang lại lợi ích thiết thực theo đúng chủ trương, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin của Nhà nước. Đây là nền tảng quan trọng tiến tới cung cấp dữ liệu mở trong quá trình thực hiện chuyển đổi số của Thành phố.

Quang cảnh hội thảo Giải pháp xây dựng phòng học thông minh tại Trung tâm GDTT Hải Phòng
Quang cảnh hội thảo Giải pháp xây dựng phòng học thông minh tại Trung tâm GDTT Hải Phòng. (Ảnh: PV)

Triển khai hệ thống Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo thành phốmang lại hiệu quả đầu tư về kinh tế,hỗ trợ quản lý và cung cấp Kho dữ liệu – Thư viện điện tử dưới dạng bài viết, file đính kèm như bài giảng điện tử, giáo án điện tử; Tư liệu sách, báo, phim, ảnh ...; đề thi - ôn tập, cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên ngành GD&ĐT; Cán bộ, giáo viên các trường và đông đảo phụ huynh học sinh

Cổng có khả năng kết nối với cổng GTĐT thành phố và hỗ trợ đặt liên kết tới các hệ thống phần mềm một cách linh hoạt, tiện lợi thông qua môi trường Internet

Việc triển khai Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo giúp thúc đẩy tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên ngành GD&ĐT; của cán bộ, giáo viên các trường và đông đảo phụ huynh học sinh, các tổ chức xã hội, tiết kiệm được chi phí, mang lại hiệu quả về nghiệp vụ, hỗ trợ quản lý và cung cấp kho dữ liệu tập trung, đa dạng và phong phú các thông tin liên quan tới lĩnh vực GD & ĐT; các thông tin giới thiệu chung về nhà trường, các tin tức, sự kiện hoạt động của nhà trường, của ngành giáo dục, các thông báo về thời khóa biểu, thông báo về thay đổi lịch học, lịch nghỉ học, các nội quy, quy định về nề nếp cũng như các thông báo, thông tin đột xuất khác của nhà trường tới cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh. tới phụ huynh học sinh.

Không chỉ là nơi cung cấp, trao đổi và liên kết các thông tin của nhà trường, của ngành GD&ĐT trên địa bàn Thành phố Hải Phòng, đáp ứng yêu cầu khai thác thông tin và phổ biến thông tin rộng rãi tới cán bộ giáo viên, phụ huynh, học sinh.

Hệ thống cổng thông tin còn là môi trường cung cấp thông tin đa dạng, phong phú, bổ ích phục vụ công tác dạy và học; là cầu nối thông tin giữa gia đình và nhà trường và các tổ chức xã hội, hỗ trợ việc theo dõi, giám sát, quản lý, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo nhà trường, của phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT, tạo môi trường giao tiếp và làm việc hiện đại và hiệu quả; Là nguồn thông tin cho phép sẵn sàng khả năng trao đổi và liên kết thông tin với các Cổng thông tin điện tử UBND TP. Hải Phòng.

Hiện nay trên địa bàn Thành phố Hải phòng có 15 phòng Giáo dục và Đào tạo với 322 trường Mầm non, 221 trường Tiểu học, 184 trường THCS, 61 trường THPT và 16 Trung tâm GDTX.

Triển khai hệ thống Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tạo thành một hệ thống cung cấp, quản lý, chia sẻ thông tin đầy đủ, xuyên suốt trong toàn ngành từ công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, thống kê, báo cáo, công khai chất lượng giáo dục, cung cấp các dịch vụ công đến mọi hoạt động giáo dục và đào tạo cho các cấp quản lý, cán bộ, giáo viên, sinh viên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội. Quy mô triển khai công thông tin điện tử tập trung tại Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng, đào tạo và hướng dẫn sử dụng cho các cán bộ, giáo viên của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT, các trường mầm non và phổ thông trực thuộc thành phố.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.