Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng

Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).

Tối 7/4, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Hiệp Hội du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024. Ngày hội năm nay có quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… tham gia và đã trở thành cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.

Theo Ban tổ chức, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình, tổng doanh thu từ Ngày hội đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2023 (105 tỷ đồng). 

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 thu hút 160.000 lượt khách tham quan
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 thu hút 160.000 lượt khách tham quan.

Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 cũng như tour hè.

Điểm nhấn của Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.

Ngoài ra, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 năm nay còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, ưu đãi lên đến 60% cho các tour du lịch nội địa cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm như: giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… Chẳng hạn, Nhóm liên minh kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng giảm giá 1.000 tour tham quan nội thành TP. Hồ Chí Minh cho khách mua tour sớm. 

Ghi nhận từ các công ty du lịch, số lượng khách đến mua tour trong ngày 7/4 tăng đột biến. Ước tính của Công ty Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỷ đồng; gian hàng của Vietravel và Vietravel Airlines cũng đón trên 12.000 lượt khách tham quan, đặt mua tou; gian hàng của Công ty BenThanh Tourist, các buổi trưa và chiều tối chính là “giờ vàng” thu hút khách đến đặt tour du lịch.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, tổng lượng khách tham quan 4 ngày ước đạt trên 5.000 khách, doanh thu ước đạt khoảng 11,4 tỷ đồng. Tour nước ngoài được khách quan tâm, chiếm trên 70% so với tour trong nước.

Doanh nghiệp này cho biết tour nước ngoài được khách quan tâm là Thái Lan, Malaysia - Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, châu Âu, Canada, Mỹ. Còn đường tour trong nước có Phan Thiết, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang.

Tương tự, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty Du lịch Việt cho hay, tổng doanh thu đến hết ngày 6/4 là gần 20 tỷ đồng. Số lượt khách đăng ký tour gần 2.000 lượt; số lượt khách tham quan gần 10.000 lượt khách. Cũng như các doanh nghiệp khác, các khuyến mãi sâu của công ty năm nay đã kích cầu tỉ lệ khách chốt tour nhiều.

Phát biểu tại lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội năm nay tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chương trình quảng bá du lịch.

Những hoạt động này vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, góp phần đưa ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước phát triển bền vững hơn.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.