Tối 7/4, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh và Hiệp Hội du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024. Ngày hội năm nay có quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… tham gia và đã trở thành cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.
Theo Ban tổ chức, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình, tổng doanh thu từ Ngày hội đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).
Ngày hội ghi nhận gói kích cầu du lịch lớn nhất từ trước đến nay, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Nhiều doanh nghiệp lữ hành và lưu trú đã tận dụng thời điểm lý tưởng này để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới phù hợp với nhiều đối tượng du khách, mang đến nhiều cơ hội vàng để du khách sở hữu tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 cũng như tour hè.
Điểm nhấn của Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.
Ngoài ra, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 năm nay còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, ưu đãi lên đến 60% cho các tour du lịch nội địa cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm như: giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… Chẳng hạn, Nhóm liên minh kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng giảm giá 1.000 tour tham quan nội thành TP. Hồ Chí Minh cho khách mua tour sớm.
Ghi nhận từ các công ty du lịch, số lượng khách đến mua tour trong ngày 7/4 tăng đột biến. Ước tính của Công ty Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỷ đồng; gian hàng của Vietravel và Vietravel Airlines cũng đón trên 12.000 lượt khách tham quan, đặt mua tou; gian hàng của Công ty BenThanh Tourist, các buổi trưa và chiều tối chính là “giờ vàng” thu hút khách đến đặt tour du lịch.
Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing Công ty TSTtourist, tổng lượng khách tham quan 4 ngày ước đạt trên 5.000 khách, doanh thu ước đạt khoảng 11,4 tỷ đồng. Tour nước ngoài được khách quan tâm, chiếm trên 70% so với tour trong nước.
Doanh nghiệp này cho biết tour nước ngoài được khách quan tâm là Thái Lan, Malaysia - Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mông Cổ, châu Âu, Canada, Mỹ. Còn đường tour trong nước có Phan Thiết, Đà Lạt, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang.
Tương tự, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty Du lịch Việt cho hay, tổng doanh thu đến hết ngày 6/4 là gần 20 tỷ đồng. Số lượt khách đăng ký tour gần 2.000 lượt; số lượt khách tham quan gần 10.000 lượt khách. Cũng như các doanh nghiệp khác, các khuyến mãi sâu của công ty năm nay đã kích cầu tỉ lệ khách chốt tour nhiều.
Phát biểu tại lễ bế mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh kết quả đạt được của các hoạt động kích cầu du lịch, ngày hội năm nay tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chương trình quảng bá du lịch.
Những hoạt động này vừa phù hợp với thực tiễn vừa cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, góp phần đưa ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước phát triển bền vững hơn.
Hoàng Bách