Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ An đẩy nhanh tiến độ triển khai các Quy hoạch ngành quốc gia lĩnh vực năng lượng và khoáng sản

UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Văn bản số 4170/UBND-CN, đề nghị các Sở, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện tăng cường chỉ đạo và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai các Quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản.

Theo chỉ đạo trong văn bản, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đã giao Sở Công Thương (phụ trách lĩnh vực năng lượng) và Sở Tài nguyên và Môi trường (phụ trách lĩnh vực khoáng sản) chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan để thực hiện các nhiệm vụ theo nội dung yêu cầu của Bộ Công Thương tại Công văn số 3360/BCT-KHTC ngày 20/5/2024.

Các đơn vị này cần căn cứ vào chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh cùng các quy định liên quan để tổ chức triển khai công việc một cách hiệu quả, kịp thời.

Nghệ An đã ban hành Văn bản số 4170/UBND-CN, đề nghị các Sở, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện tăng cường chỉ đạo và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ triển khai các Quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản.
Nghệ An vừa ban hành Văn bản nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các Quy hoạch ngành quốc gia lĩnh vực năng lượng và khoáng sản. (minh họa)

Đồng thời, các sở, ngành có trách nhiệm báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về những vấn đề vượt thẩm quyền và thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các Sở, ngành và địa phương liên quan chủ động rà soát và triển khai công việc, kịp thời phối hợp với các cơ quan chủ trì để thực hiện các nhiệm vụ theo đúng quy định.

Bộ Công Thương, trong Công văn số 3360/BCT-KHTC, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy/Thành ủy và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm và tăng cường chỉ đạo, quán triệt, đôn đốc các cơ quan chức năng và chủ đầu tư dự án liên quan để bám sát các mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ được đề ra tại các Quy hoạch và Kế hoạch thực hiện Quy hoạch ngành quốc gia trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Các địa phương cần khẩn trương rà soát, cập nhật các quy hoạch, kế hoạch chuyên ngành đảm bảo phù hợp với các Quy hoạch/Kế hoạch quốc gia, tạo cơ sở để triển khai các dự án đầu tư phát triển năng lượng và khoáng sản theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục lựa chọn chủ đầu tư các dự án năng lượng và khoáng sản, đặc biệt là các dự án điện quy mô lớn và các dự án thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản có giá trị cao.

Việc bố trí quỹ đất cho phát triển các công trình năng lượng và khoáng sản cũng cần được ưu tiên, đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư để thực hiện giải phóng mặt bằng, bồi thường, di dân và tái định cư cho các dự án.

Việc giám sát, kiểm tra, đôn đốc tình hình triển khai thực hiện các Kế hoạch quốc gia trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản cần được thực hiện thường xuyên để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu đề ra. Công tác thanh tra và xử lý vi phạm phải được đẩy mạnh.

Cuối cùng, cần chú trọng công tác truyền thông để phổ biến sâu rộng tới các cấp, ngành, tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư trong và ngoài nước về vai trò và tầm quan trọng của các Quy hoạch và Kế hoạch thực hiện quy hoạch quốc gia trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản. Điều này nhằm tạo đồng thuận xã hội, thống nhất về tầm nhìn, định hướng phát triển và quyết tâm thực hiện các mục tiêu đã đề ra.

Đối với lĩnh vực điện lực, các tỉnh và thành phố trực thuộc Trung ương cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra tại Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và Văn bản số 2295/BCT-TKNL ngày 6/4/2024 của Bộ Công Thương. Công tác tuyên truyền về khó khăn trong cung ứng điện và lợi ích của việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả cũng cần được đẩy mạnh nhằm chia sẻ khó khăn với ngành điện và nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm điện.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn
Phát hiện đường dây buôn bán mỹ phẩm giả từ Trung Quốc về Việt Nam số lượng lớn

Theo Tổ công tác đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP. Hà Nội, ngày 17/6/2024 trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực ga Giáp Bát thuộc địa bàn phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, phát hiện Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng sinh năm 1991, trú tại tỉnh Hưng Yên) đang dừng đỗ xe ô tô biển kiểm soát 29D-226.37 có biểu hiệu nghi vấn.

Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động
Techcombank Future Gen 2025 mùa thứ 4 đã chính thức khởi động

Chương trình Quản trị viên Tập sự - Techcombank Future Gen 2025 (TFG 2025) mùa thứ 4 đã chính thức khởi động tuyển sinh từ tháng 6/2024 với nhiều đổi mới. Đây là chương trình thường niên của Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương (Techcombank), nằm trong chuỗi các hoạt động phát triển đặc biệt nhằm thu hút, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, bổ sung vào lớp nhân sự lãnh đạo kế cận cho ngân hàng.

LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu
LPBank tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu

Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank – mã chứng khoán: LPB) vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024.

Cẩn thận bẫy lừa đảo cộng tác viên online: Mất tiền oan vì “lợi nhuận khủng”
Cẩn thận bẫy lừa đảo cộng tác viên online: Mất tiền oan vì “lợi nhuận khủng”

Công an huyện Đông Anh, TP. Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng.

Giá đôla Mỹ trên thị trường chợ đen đang neo ở mức cao chưa từng có gần 26.000 đồng/USD
Giá đôla Mỹ trên thị trường chợ đen đang neo ở mức cao chưa từng có gần 26.000 đồng/USD

Ngày 26/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỉ giá trung tâm ở mức 24.258 VND/USD, tăng 5 đồng so với hôm qua. Với biên độ +/-5%, các ngân hàng thương mại chỉ được phép mua – bán đồng USD trong khoảng từ 23.045 - 25.470 VND/USD.

Báo động tình trạng ngộ độc thực phẩm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu địa phương
Báo động tình trạng ngộ độc thực phẩm tập thể và trách nhiệm người đứng đầu địa phương

Tính từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm. Số vụ ngộ độc giảm so với cùng kỳ năm 2023, tuy nhiên, đáng lo là nhiều vụ có tính chất ngộ độc tập thể, khiến số người phải nhập viện tăng hơn 1.432 trường hợp so với cùng kỳ 2023.