Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc

Là một trong những cơ sở khám chữa bệnh đứng đầu cả nước, thế nhưng cả hai con đường dẫn vào Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) luôn trong tình trạng ùn tắc, tê liệt, bởi taxi dừng đỗ sai quy định, hàng quán lấn chiếm vỉa hè... Dù tình trạng này đã diễn ra nhiều năm, nhưng đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có phương án giải quyết triệt để, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Để đi vào bệnh viện Nhi Trung ương, người dân có thể đi theo hai hướng, thứ nhất là ngõ 879 Đê La Thành, thứ hai là ngõ 80 Chùa Láng (Hà Nội).

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc - Hình 1

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc - Hình 2

Đường vào cổng Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc kéo dài

Ùn tắc giao thông xảy ra... "như cơm ba"

Ghi nhận của phóng viên báo Thương hiệu và Công Luận (sáng ngày 31/7/2018), tại khu vực trước cổng Bệnh viện (BV) Nhi Trung ương, hàng loạt xe taxi xếp hàng dài hàng chục mét với đủ các hãng: Mai Linh, ABC, Sao Thủ Đô, Phù Đổng, Thành Công… nối đuôi nhau đón, trả khách. Tại thời điểm khoảng 10h sáng, những chiếc xe cấp cứu hú còi inh ỏi xin đường chở bệnh nhân từ hướng Cầu Giấy vào BV. Tuy nhiên, khi tiếp cận đoạn đường nối từ đầu ngõ 879 Đê La Thành, các xe cấp cứu này không thể di chuyển, đứng bất động. Thậm chí, lái xe phải liên tục dùng tay để ra hiệu cho các phương tiện khác nhường đường.

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc - Hình 3

Các xe taxi dù ngang nhiên dừng, đỗ, đón trả khách tại cổng Bệnh viện

Điều đáng nói, vào cùng thời điểm nói trên, dù hai phía của tuyến đường Đê La Thành không xảy ra trình trạnh ùn tắc, nhưng đoạn qua BV Nhi lại kẹt cứng nghiêm trọng. Nguyên nhân chủ yếu là do số lượng lớn xe taxi dừng, đỗ ngay trên đường trước cổng vào BV Nhi. Dù đã có mặt của đội ngũ bảo vệ của BV ra sức phân làn, yêu cầu lái xe nhanh chóng di chuyển nhưng vừa nhắc được xe này, xe kia lại “tuồn" vào khiến giao thông khu vực cổng viện... tắc vẫn hoàn tắc.

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc - Hình 4

Các phương tiện xe ôm, xe đạp ngang nhiên để trên vỉa hè

Mặt khác, dọc hai bên đường dẫn vào BV Nhi, việc lấn chiếm vỉa hè của các hàng ăn uống hay bán đồ dùng cho bệnh nhân ngang nhiên diễn ra. Cụ thể, các hàng ăn uống và bán hàng rong xếp tràn lan hai bên, gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển. Nhiều chủ hàng ăn còn ra tận lòng đường mời chào, chèo kéo khách qua lại, rồi thản nhiên xếp phương tiện cá nhân của khách trên vỉa hè. Lúc này, người đi bộ bắt buộc phải đi xuống vỉa hè, khiến đường đi đã hẹp... càng thêm hẹp.

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc - Hình 5

Đường thì hẹp, nhưng các loại hàng hóa vẫn được bày bán la liệt hai bên vỉa hè

Về phía cổng sau của BV (ngõ 80 Chùa Láng) cũng trong tình trạng tương tự. Theo ghi nhận, những chiếc xe taxi không án ngữ một chỗ mà di chuyển với tốc độ “rùa bò”. Đội ngũ tài xế luôn hướng mắt về phía cổng viện để chèo kéo, tranh giành khách. Thậm chí, một số lái xe tỏ vẻ “hổ báo”, ngang nhiên dừng xe giữa trục đường lớn rồi ung dung xuống mở cốp lấy đồ, trả khách, sau đó lại tiếp tục tấp xe vào lề đường, chờ đến khi đón được lượt khách khác mới chịu di chuyển.

Thời điểm 11h trưa, mặc dù ngay trước đầu xe là hai biển báo: Cấm dùng đỗ, Khu vực không đón trả khách,  thế nhưng chiếc xe taxi mang biển số 99A.13106 của hãng taxi Mạnh Huyền vẫn ngang nhiên dừng ngay tại khu vực lưu thông cổng chính, bỏ mặc những tiếng bấm còi và thúc giục của các phương tiện khác. Khi được nhân viên bảo vệ nhắc nhở, lái xe này còn lớn tiếng cãi lại.

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc - Hình 6

Các phương tiện taxi đón khách, dừng đỗ sai quy định, gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân

Không thể đưa con vào cấp cứu sau hàng chục phút đứng chờ

Đưa con đi khám bệnh, chị Vũ Thị Trang (quê Nam Định) cho biết: "Sau khi bệnh viện tỉnh đề nghị chuyển cháu lên tuyến trên, gia đình em vội vã bắt xe đưa cháu đi. Thế nhưng, phải mất gần 20 phút mới đưa được cháu từ cổng vào đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Con thì liên tục kêu đau, trong khi xe thì cứ đứng im không thể di chuyển được, em thương con mà không biết làm cách nào".

Anh Nguyễn Văn Thành (quê Nghệ An) cho hay: "Chúng tôi đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám nhiều lần, nhưng tình trạng ùn tắc trước cổng bệnh viện chưa bao giờ được cải thiện. Mỗi lần như vậy, chúng tôi thấy vô cùng lo lắng và mệt mỏi. Bởi, con thì có bệnh, cần thăm khám, mà xe thì đỗ trước cổng hàng chục phút đồng hồ mới vào bệnh viện được...".

Một người nhà bệnh nhân khác cũng bức xúc: "Rõ ràng có sự bất lực từ phía bảo vệ và nhân viên phân làn đường. Bởi ngay lúc này, đặt cạnh chiếc xe taxi mang biển số 30E. 65703 của hãng Phù Đổng là biển báo: "Khu vực cổng bệnh viện không dừng đỗ đón khách", ấy thế mà họ vẫn dừng, vẫn đỗ... thậm chí đứng đây cả nửa tiếng đồng hồ rồi".

Theo một bảo tại cổng bệnh viện này cho biết: “Ngoài khu vực cửa này, bọn em không thể quản lý nổi. Vì đấy là trách nhiệm của cơ quan, chính quyền rồi, có ra nói họ cũng không nghe vì mình không đủ thẩm quyền”.

Người dân bức xúc vì cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn trong tình trạng ùn tắc - Hình 7

Thậm chí, để chờ đón khách, những xe taxi còn đỗ bên lề đường cả tiếng đồng hồ

Được biết, Bệnh viện Nhi Trung ương nằm trên địa bàn của phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội). Do vậy, trách nhiệm xử lý về trật tự đô thị, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường thuộc về Công an phường Láng Thượng và Đội CSGT phụ trách địa bàn.

Tình trạng cổng vào Bệnh viện Nhi Trung ương luôn bị ùn tắc đang gây ra những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng, khiến đông đảo người dân và người bệnh vô cùng bức xúc. Đặc biệt, đối với những bệnh nhân bị bệnh nặng, trường hợp cần được cấp cứu khẩn cấp, nếu chậm trễ xử lý, thì có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào.

Đề nghị UBND TP. Hà Nội, quận Đống Đa và các cơ quan chức năng liên quan cần sớm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý dứt điểm thực trạng nhức nhối này.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.