Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhận định chứng khoán 03/03: Thị trường chưa dễ để duy trì đà tăng

Diễn biên tăng giảm đan xen trong 03 phiên gần nhất cho thấy VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang trong ngắn hạn. MAS lưu ý khả năng thị trường đang bước vào giai đoạn phân hóa khi các nhóm ngành được kỳ vọng sẽ có lợi nhuận tích cực từ việc tăng giá của hàng hóa (Dầu khí, Phân bón, Thực phẩm…) đang thu hút dòng tiền.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Về vùng hỗ trợ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Về kỹ thuật, chỉ số VN-index đã để mất ngưỡng hỗ trợ MA50, do đó vùng hỗ trợ cho chỉ số này có thể ở 1.465 điểm – 1.470 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng, tập trung ở nhóm cổ phiếu nhỏ với các cổ phiếu liên quan đến nhóm hàng hóa cơ bản.

Tiếp tục đi ngang (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Diễn biên tăng giảm đan xen trong 3 phiên gần nhất cho thấy VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng đi ngang trong ngắn hạn. MAS lưu ý khả năng thị trường đang bước vào giai đoạn phân hóa khi các nhóm ngành được kỳ vọng sẽ có lợi nhuận tích cực từ việc tăng giá của hàng hóa (Dầu khí, Phân bón, Thực phẩm…) đang thu hút dòng tiền. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -7 (TIÊU CỰC). Mức P/E của VN-Index đang ở mức 16,93 lần.

Có khả năng về vùng hỗ trợ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index đã đóng cửa dưới đường MA50; nếu chỉ số không bật lên khỏi ngưỡng này trong những phiên tới thì rất có thể sẽ tiếp tục tụt xuống ngưỡng hỗ trợ tiếp theo là 1.475.

Quan sát phản ứng ở vùng hỗ trợ (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật MA50 ở khu vực 1.489 điểm vốn hỗ trợ rất tốt thị trường mấy phiên vừa qua nhưng nhanh chóng bị xuyên thủng, và chỉ bật trở lại khi chạm khu vực hỗ trợ 1.480 điểm trong phiên hôm nay. Dòng tiền trên thị trường vẫn được duy trì và chưa có dấu hiệu bị rút ra khỏi thị trường.

Thanh khoản gia tăng, MACD tiếp tục mở rộng biên độ với đường tín hiệu, chỉ báo RSI giảm thể hiện rủi ro thị trường đang có xu hướng gia tăng. Nhà đầu tư tiếp tục quan sát phản ứng thị trường ở vùng hỗ trợ. Trong trường hợp, VN-Index phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.480 điểm, nhà đầu tư nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Trung tính (Trung lập)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục với tỷ trọng là 55%.

P.T

Bài liên quan

Tin mới

Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt
Chủ xe VinFast “lời” lớn khi bán xe cũ, lên đời xe điện qua Chợ Tốt

Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện. Đó là những khoản hời lớn dành cho chủ xe VinFast với chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện” vừa được VinFast và Chợ Tốt công bố.

Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm điện phục vụ chuỗi các sự kiện Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thời điểm này, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động lên phương án sẵn sàng bảo đảm điện an toàn, ổn định cho các chuỗi các sự kiện nhân Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành tiêu huỷ gần 1 tấn cua cà ra không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý và buộc tiêu hủy 950kg cua cà ra không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan
Triển vọng kinh tế Việt Nam lạc quan

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vừa được công bố, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?
Nhu cầu thép toàn cầu sẽ tăng trong năm nay?

ArcelorMittal, nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới, một lần nữa khẳng định rằng nhu cầu thép toàn cầu bên ngoài Trung Quốc sẽ tăng 3 - 4% trong năm nay.

Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy
Nghệ An bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 8.000 viên ma túy

Cơ quan Công an huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Ngân Văn Pịt, địa chỉ bản Na Hỷ, xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi vận chuyển, mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ 8.000 viên ma túy tổng hợp.