Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều thương hiệu Thái Lan đang "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam

Tại hội chợ Top Thai Brands, khoảng 300 công ty Thái Lan đang tìm kiếm đối tác để thâm nhập thị trường Việt Nam, từ các mặt hàng tiêu dùng thường thấy cho đến các sản phẩm sáng tạo và đồ họa.

Triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Sài Gòn (SECC) từ ngày 10 – 13/5/2018. Trung bình ít nhất mỗi ngày, các công ty Thái có khoảng 1.500 cuộc hẹn trước với các đối tác Việt Nam, chưa kể là khách đến tham quan và trao đổi tận gian hàng. Những công ty này ở đủ các ngành hàng: Giáo dục, du lịch, hàng không, hàng tiêu dùng, thực phẩm, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe, may mặc, xe máy và cả lĩnh vực sáng tạo.

Nhiều thương hiệu Thái Lan đang

Gian hàng của Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) được thiết kế theo mô hình nhà ga cổ Hua Hin

Top Thai Brands là hội chợ các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan, do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế của Bộ Thương mại Thái Lan (DITP), Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM và Công ty Vinaxad. Đây là năm thứ 15 hội chợ này tổ chức tại Việt Nam. Ngoài các công ty tên tuổi là các thương hiệu hàng đầu Thái Lan, có những công ty nhỏ lần đầu tiên đến Việt Nam để tìm đối tác.

Một đại diện ngoại giao Thái Lan cho biết “Các công ty tuy hiện ở cấp độ nhỏ và chưa nhiều người biết đến, nhưng chất lượng sản phẩm và khả năng phát triển thương hiệu lớn. Quan trọng hơn là họ nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Hoàng gia Thái Lan để vươn ra thị trường khu vực và quốc tế”.

Bên cạnh những gian hàng hàng tiêu dùng thường thấy ở các hội chợ Thái Lan khác, Top Thai Brands kỳ này có sự xuất hiện của mô hình nhà ga xe lửa Hua Hin – nhà ga mang kiến trúc của Hoàng gia Thái, và cũng là một biểu tượng du lịch của tỉnh Hua Hin. Nhà ga xe lửa Hua Hin là gian trưng bày của Tổng Cục du lịch Thái Lan (TAT) tại Việt Nam, Lào và Campuchia.

Nhiều thương hiệu Thái Lan đang

Cô Salina với chú thỏ Bloody Bunny nhồi bông

Một gian hàng khác thu hút sự chú ý của giới trẻ và các công ty quảng cáo Việt Nam, gian hàng của tám công ty sáng tạo, thiết kế đồ họa và hoạt hình. Cô Salina – một trong những điều phối viên của gian hàng cho biết, tám công ty này tham dự theo chương trình sáng tạo Creative Thailand của chính phủ. Các sản phẩm của họ bao gồm, thiết kế các nhân vật hoạt hình cho những mặt hàng đồ chơi, thú nhồi bông, sticker (nhãn dán) các logo và hình tượng cho các nhãn hàng thực phẩm…

Nhân vật Bloody Bunny của 2Spot Communications rất nổi tiếng trên thị trường quà tặng Nhật Bản. Còn chú cừu vàng ShewSheep gây đình đám trên thị trường thực phẩm Hong Kong. Các công ty trong chương trình Creative Thailand đang thâm nhập thị trường quảng cáo và sáng tạo của Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Singapore và Malaysia. Lần đầu tiên chúng tôi có mặt tại Việt Nam và những cuộc nói chuyện làm quen ban đầu khá tốt”.

Thanh Bình

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.