Bài 7:Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Được ví như “Việt Nam thu nhỏ” với nhiều tiềm năng, lợi thế nổi trội, đặc biệt nhờ những quyết sách mạnh mẽ, du lịch Quảng Ninh đang dần trở thành điểm đến 4 mùa đầy hấp dẫn du khách trong và ngoài nước…

  1. Hạ Long - thủ phủ của Quảng Ninh, phát triển theo hướng đô thị thông minh, hiện đại

Mở ra “cánh cửa” bầu trời, kết nối du lịch

Trong vòng 10 năm trở lại đây, du lịch Quảng Ninh đã chuyển mình mạnh mẽ, nhờ sự bứt phá và kết nối của hạ tầng giao thông đồng bộ.

Quảng Ninh đã đưa tuyến cao tốc dài gần 200 km, chạy dọc tỉnh với những cung đường ấn tượng, giúp du khách di chuyển nhanh chóng, thuận lợi; đồng thời trải nghiệm thiên nhiên núi rừng, biển đảo tươi đẹp, đặc sắc của Quảng Ninh.

Bức tranh kinh tế - xã hội của Quảng Ninh tiếp tục duy trì ổn định với nhiều điểm sáng 

Bên cạnh đó, việc khai thác Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đã góp phần mở ra “cánh cửa” bầu trời, kết nối du lịch Quảng Ninh với các địa phương trong nước và quốc tế.

Quảng Ninh cũng tận dụng tối đa lợi thế cảng biển, phát triển và đưa vào sử dụng hàng loạt cảng tàu khách chuyên biệt, hiện đại như Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Bến cảng cao cấp Ao Tiên…

Song song đó, sự phát triển và thu hút nguồn lực đầu tư vào cơ sở phục vụ du lịch - chính là “bước ngoặt” để ngành du lịch tỉnh bứt phá mạnh mẽ.

Sự “lột xác” của du lịch Quảng Ninh - chính là từ những quyết sách mang tính chiến lược của Nghị quyết số 07-NQ/TU (ngày 24/5/2013) của Tỉnh  ủy “Về phát triển du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2013 - 2020, định hướng đến 2030”.

Từ Nghị quyết này, tiềm năng du lịch của Quảng Ninh đã thực sự được đánh thức với cách khai thác bài bản các giá trị sẵn có từ thiên nhiên, văn hóa, tới cơ sở hạ tầng, không gian du lịch...

Quảng Ninh tiếp tục tạo đột phá về phát triển hạ tầng

Chỉ trong thời gian ngắn, Quảng Ninh đã đón hàng loạt tập đoàn lớn đến đầu tư, xây dựng hệ thống cơ sở lưu trú đẳng cấp, các khu vui chơi giải trí chủ đề được hình thành, giúp du khách có nhiều lựa chọn hơn.

Có thể kể tới, như: Khu khách sạn nghỉ dưỡng biển cao cấp tại đảo Rều, của Công ty TNHH Vinpearl Hạ Long; Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh; Premier Village Ha Long Bay Resort; Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World của Tập đoàn Sun Group...

Quảng Ninh đã trở thành điểm đến của du lịch nghỉ dưỡng cao cấp với gần 1.680 cơ sở lưu trú du lịch (tương đương khoảng 36.400 buồng), trong đó có nhiều cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao; hệ thống tàu du lịch, nhà hàng, điểm vui chơi giải trí, sân golf hiện đại.

Các thiết chế văn hóa kiến trúc độc đáo, đẹp, lạ, tạo nên dấu ấn của du lịch Quảng Ninh, như: Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh;  Bảo tàng - Thư viện tỉnh; Quảng trường 30/10; Công viên Hạ Long (TP. Hạ Long); Cụm Thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ, Biểu tượng du lịch ngã ba Trà Cổ - Bình Ngọc (TP. Móng Cái)... Những địa điểm này, đã thu hút hàng nghìn lượt du khách tới tham quan, trải nghiệm mỗi năm.

Quảng Ninh tiếp tục tạo đột phá về phát triển hạ tầng

Nhờ vậy, lượng khách đến Quảng Ninh qua các năm liên tục tăng. Giai đoạn 2015 – 2019, Quảng Ninh đón trên 52 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế  21,5 triệu lượt; tổng thu từ lĩnh vực du lịch đạt 95.203 tỷ đồng.

Đặc biệt, với những chính sách thích ứng linh hoạt, an toàn, du lịch Quảng Ninh đã nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng ngoạn mục sau 3 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thành quả thể hiện rõ nhất khi năm 2023, được coi là “mùa vàng” của du lịch Quảng Ninh với lượng du khách đạt trên 15,5 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt khoảng 2,1 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỷ đồng.

Để đạt được những con số ấn tượng đó, từ đầu năm 2023, Quảng Ninh đã xác định quan điểm, định hướng “coi du lịch nội địa là nội lực, nền tảng căn bản để phát triển bền vững; đồng thời tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường khách quốc tế”.

Từ đó, địa phương đề ra nhiều giải pháp mạnh nhằm thu hút du khách, tập trung các hoạt động kích cầu du lịch nội tỉnh, nội địa; đồng thời chủ động tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường quốc tế, thích ứng an toàn, phát triển nhanh.

Trong suốt 60 năm qua, du lịch Quảng Ninh đã có bước chuyển mạnh mẽ khẳng định thương hiệu,sự cạnh tranh để vươn ra "biển lớn"

Các địa phương, đơn vị đã tích cực chủ động nghiên cứu tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao, thương mại; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới, gắn với tài nguyên du lịch của địa phương, góp phần vào phục hồi và phát triển mạnh mẽ du lịch Quảng Ninh.

Hàng chục sản phẩm du lịch mới đã được các địa phương đăng ký và đưa vào phục vụ du khách, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của tỉnh, thu hút lớn lượng khách đến các địa phương trong tỉnh.

Tiêu biểu, TP. Hạ Long cho ra mắt sản phẩm tham quan hồ Hải Thịnh, nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long; TP. Móng Cái cho ra mắt sản phẩm du lịch của vùng đất biên giới về ẩm thực, nông trại, cảnh quan thung lũng Tình yêu, phiên chợ vùng cao Pò Hèn; huyện Cô Tô cho ra mắt sản phẩm lặn biển tại Thanh Lân, cắm trại trên bãi Ba Châu, trên đảo Thanh Lân và tham quan các đảo gần bờ...

Bên cạnh đó, nhiều điểm đến mới được đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch như Khu nghỉ dưỡng Đầu Rồng (huyện Hải Hà), sân golf Đông Triều (TX. Đông Triều)...

Vòng quay mặt trời trên đỉnh núi Ba Đèo, nhìn ra cây cầu Bãi Cháy, là một trong những biểu tượng du lịch của Hạ Long - Quảng Ninh

Điểm đến hấp dẫn của khách quốc tế

Nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức, như chuỗi sự kiện chào mừng 60 năm thành lập tỉnh, Lễ hội Hokkaido tại Hạ Long, Carnaval Hạ Long, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2023, lễ hội truyền thống của các địa phương trong tỉnh... đã đón hàng triệu lượt du khách, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu đặt ra trong năm của ngành du lịch.

Đặc biệt, năm 2023 đánh dấu sự trở lại của khách du lịch quốc tế. Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn của các thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Anh, Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Ấn Độ, Malaysia...

Điều đáng mừng chính là sự quay trở lại của hàng nghìn du khách tàu biển quốc tế vào cuối năm; chỉ trong 3 tháng, đã có 20 chuyến tàu biển, với khoảng 200.000 khách quốc tế đến Hạ Long, góp phần bổ sung và làm phong phú thêm nguồn khách du lịch đến Quảng Ninh.

Khách du lịch tàu biển tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long

Với nguồn di sản văn hóa và tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, đặc sắc, ngày 11/2/2023, Thủ tướng Chính phủ  ban hành Quyết định số 80/QĐ-TTg “Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050”.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh được xác định là: “Cực tăng trưởng của khu vực phía bắc; một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện; trung tâm du lịch quốc tế, trung tâm kinh tế biển, cửa ngõ của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước...; là khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc về quốc phòng, an ninh và phòng tuyến hợp tác, cạnh tranh kinh tế quốc tế”.

Quảng Ninh phấn đấu, đến năm 2030, đón khoảng 25 triệu lượt du khách, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế; tốc độ tăng trưởng du khách bình quân 6%/năm.

Khách quốc tế du lịch Quảng Ninh

Nhìn tổng thể, Quảng Ninh có nhiều lợi thế để triển khai các hoạt động hội nhập quốc tế về văn hóa - du lịch; có nhiều điều kiện đặc biệt thuận lợi để bứt phá trong phát triển du lịch - văn hóa, tạo đòn bẩy đưa tỉnh trở thành một trong những trung tâm du lịch quốc tế trong tương lai gần.

Trước mắt, năm 2024 Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu thu hút ít nhất 17 triệu lượt du khách, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế; tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh sản phẩm du lịch, dịch vụ; tăng mức chi tiêu, doanh thu và hiệu quả kinh tế du lịch.

Địa phương tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, liên kết, xây dựng thương hiệu du lịch Hạ Long - Quảng Ninh; tập trung phát triển mạnh thị trường khách Đông Bắc Á, Trung Quốc…

Vịnh Hạ Long - địa điểm du lịch nổi tiếng

Nằm ở bờ tây Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển - đảo thuộc TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả và một phần của huyện đảo Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, diện tích khoảng 1.553 km vuông. bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, phần lớn là đảo đá vôi, trong đó vùng lõi của vịnh có diện tích 335 km vuông, quần tụ dày đặc 775 hòn đảo lớn nhỏ.

Vịnh Hạ Long thuộc TOP 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới 

Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc “mây trời sóng nước” - vẻ đẹp nên thơ với vô số những đảo đá vôi nổi trên mặt nước, Hạ Long còn đem lại cho du khách cảm giác bình yên khi hòa mình vào cảnh vật nơi đây.

Vịnh Hạ Long - nhiều lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên của thế giới.

Được đánh giá là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, từ cuối tháng 3/2012, Tổ chức New Open World đã chính thức công nhận Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.  

Vịnh Hạ Long - cái tên quá lừng danh trong làng du lịch Việt Nam. Những tảng đá có tạo hình tuyệt mỹ, độc đáo hay cảnh sắc đẹp trời mây sông nước đẹp như tranh - Vịnh Hạ Long còn đem về cảm giác bình yên, thoải mái và dễ chịu cho khách nước ngoài mỗi khi tới đây.

Nếu như khách nước ngoài là 1 trong những “tín đồ” thích nghỉ dưỡng, thì Vịnh Hạ Long chính là điểm đến chọn lựa hoàn hảo nhất. Chỉ cần lênh đênh du thuyền trên biển cả, chiêm ngưỡng và ngắm nhìn các hòn đảo độc đáo, nhắm mắt rồi hòa tâm hồn vào làn nước trong xanh, mọi lo toan, mỏi mệt sẽ tan biến. Vịnh Hạ Long không những hấp dẫn du khách nội địa, mà còn cả du khách quốc tế.

Du lịch Vịnh Hạ Long

Là di sản UNESCO nổi tiếng thế giới, Hạ Long là điểm sáng trong chuyến du lịch Việt Nam. Với mặt biển xanh ngọc bích, cùng những dãy núi đá vôi, đây là điểm đến tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.

Mỗi mùa ở đây lại có một vẻ đẹp riêng. Mùa hè, bạn tới Hạ Long bơi lội, tắm nắng; mùa xuân, mùa thu mát mẻ, thích hợp để ngắm một Hạ Long bớt ồn ào hơn và tham gia các hoạt động ngoài trời, cũng như khám phá các khu vui chơi giải trí. Mùa cao điểm là từ tháng 6 - 8, thành phố Hạ Long đông đúc, đặc biệt vào dịp cuối tuần.

Hạ Long đang vươn mình phát triển hơn bao giờ hết. Giờ đây, du lịch Vịnh Hạ Long đã đón hàng triệu lượt khách tới tham quan, khám phá. Biển Bãi Cháy – Hạ Long, được tôn tạo trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất miền Bắc.

Khám phá Hạ Long, là khám phá những vùng vịnh, những hòn đảo: Vinh Bái Tử Long, Đảo Tuần Châu, Hòn Trống Mái, Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp, Động Thiên Cung, Đảo Ngọc Vừng, Hang Luồn...

Khám phá Vịnh Hạ Long

Bên Cạnh đó là những địa danh như Chùa Yên Tử, Núi Bài Thơ, làng chài Vung Viêng, cùng Khu vui chơi Sunworld, Công viên nước Sunworld, cáp treo nữ hoàng dẫn đến khu đồi Huyền Bí… là những điểm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hạ Long.

Có lẽ, dành ra 7 ngày cũng chưa chắc khám phá hết Vịnh Hạ Long. Với những gì Hạ Long có được - xứng đáng trong TOP 16 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam…

Và còn đó những địa điểm du lịch hút khách

Biển Trà Cổ

Biển Trà Cổ (TP. Móng Cái) thực sự là một điểm xứng đáng được tham quan trong hành trình du lịch Quảng Ninh của bạn.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 4

Biển Trà Cổ mang một sắc xanh cực kỳ cuốn hút (Ảnh: Golden Coto Hotel)

Nơi đây, nổi tiếng với vẻ đẹp khó cưỡng của bãi biển tuyệt đẹp và dài nhất tại Việt Nam. Môi trường của biển Trà Cổ rất hoang sơ và tươi mát với rừng ngập mặn nguyên sinh được ôm trọn bởi nước biển xanh ngọc kết hợp với những đám mây trắng. Điều đó, đã giúp địa điểm du lịch Quảng Ninh này trở thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và xứng đáng có mặt trong cẩm nang du lịch của bạn. 

Bãi biển Trà Cổ đẹp như một "thiên đường sống ảo" đối với các bạn trẻ yêu thích khám phá - muốn ghi lại những kỷ niệm khó quên khi du lịch Móng Cái nói riêng. Với hơn 15 km bờ biển dài, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tự do khi được bước chân vào làn nước biển mát lạnh và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị.

Để thưởng thức toàn bộ vẻ đẹp của biển Trà Cổ và lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ, bạn hãy đến đây vào khoảng tháng 4 - 7 hằng năm. Lúc này, thời tiết dịu mát, nắng không quá gay gắt và nước biển rất trong xanh. 

Cô Tô là nơi rất nhiều du khách ưa thích tham quan, khi du lịch Quảng Ninh. Đây cũng được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở miền Bắc nước ta. Quần đảo này, gồm hơn 50 đảo, bao gồm cả các đảo nhỏ và đảo ngầm tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ và lãng mạn.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 5

Đảo Cô Tô là một trong những nơi đáng tham quan tại Quảng Ninh (Ảnh: Carback) 

Cảnh quan ở đảo Cô Tô vô cùng hấp dẫn với những tảng đá nhẵn nhụi, do bị bào mòn bởi sức nước và được sắp xếp tầng tầng lớp lớp với nhiều màu sắc và hình dáng khác nhau. Dành thời gian khám phá nơi đây, chắc chắn sẽ giúp bạn có những giây phút đáng nhớ khi du lịch Quảng Ninh. 

Bán đảo Tuần Châu

Báo đảo Tuần Châu (TP. Hạ Long) từ lâu đã được xem là điểm du lịch Quảng Ninh thú vị nhất. Với bờ biển xanh trong vắt và dài hơn 6 km, nơi đây giúp bạn trải qua những giây phút thư giãn thực sự sau những ngày bận rộn.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 6

Hình ảnh bán đảo Tuần Châu hiện lên cực đẹp với biển xanh trong vắt (Ảnh: Traveloka) 

Không chỉ là một địa điểm du lịch, Tuần Châu còn là một nơi phù hợp cho những ai yêu thích các trò vui chơi giải trí hiện đại như lướt ván, trình diễn nhạc nước, điều khiển cano dù, lướt mô tô trượt nước hay chèo thuyền kayak.

Khu du lịch Yên Tử 

Với những người mang tâm hướng về Phật giáo, thì Khu du lịch Yên Tử là điểm đến tâm linh mà bạn không thể bỏ qua, khi ghé du lịch Quảng Ninh.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 7

Vẻ đẹp thanh bình toát lên từ khu du lịch Yên Tử (Ảnh: Traveloka) 

Để đến được đỉnh Yên Tử, bạn có thể lựa chọn hành trình trekking dài khoảng 6 km, qua hàng ngàn bậc đá, hoặc sử dụng tuyến cáp treo - cho phép bạn nhìn ngắm cảnh quan hùng vĩ của núi Yên Tử từ trên cao. 

Thời điểm tốt nhất để khám phá khu du lịch Yên Tử đó là vào mùa xuân, từ tháng 1 - 3 Âm lịch. Mùa này, ở Yên Tử, thường diễn ra rất nhiều lễ hội Phật giáo lớn, thu hút rất nhiều đoàn hành hương đến đây. 

Biển Cẩm Phả

Có một cái tên gắn với Cẩm Phả đó chính là "Thành phố bụi than". Nhưng, đừng để cái tên đó lừa dối bạn, vì Cẩm Phả là một mảnh đất hùng vĩ với sự giao thoa giữa sông núi và biển cả. 

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 8

Biển Cẩm Phả hiện lên với vẻ đẹp kỳ vĩ của biển xanh, cát trắng (Ảnh: Báo Xây dựng) 

Cẩm Phả còn sở hữu những địa điểm du lịch thú vị và cực kỳ đẹp, chẳng hạn như các bãi tắm nhân tạo như bãi tắm Quảng Hồng, bãi tắm Lương Ngọc... Hoặc, nơi đây còn nổi tiếng với Đảo Rều - nơi sinh sống của hàng nghìn con khỉ hoang dã. Hoặc Vịnh Bái Tử Long với những hòn đảo núi đá vôi - tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Ngoài ra, khi du lịch Quảng Ninh, đến với biển Cẩm Phả, bạn không thể nào bỏ qua Đền Cửa Ông, một ngôi đền độc đáo nằm trên ngọn đồi cao nhìn ra Vịnh Bái Tử Long. Tại đây, bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp cổ kính và tâm linh của ngôi đền này. Đặc biệt, vào tháng 2 Âm lịch hằng năm, lễ hội đông đúc tại Đền Cửa Ông, diễn ra sôi nổi, thu hút người dân địa phương và du khách đến tham dự.

Biển Vân Đồn

Biển Vân Đồn - địa điểm du lịch Quảng Ninh đặc sắc tiếp theo. Vân Đồn sở hữu một dải bãi biển dài thênh thang và mang vẻ đẹp mê đắm của thiên nhiên hoang sơ, độc đáo. Cảnh quan nơi đây, mang đậm bản sắc tự nhiên, tạo cho du khách cảm giác gần gũi và thoải mái.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 9

Biển Vân Đồn là ngôi sao sáng giữa biển khơi (Ảnh: Tico Travel) 

Trong tất cả các bãi biển tại Vân Đồn, Bãi Dài là ngôi sao sáng giữa biển khơi. Cách Hạ Long 50 km về phía đông nam, Bãi Dài không chỉ thu hút du khách bởi sự hoang sơ, mà còn bởi sự đầu tư tận tâm trong việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng quốc tế.

Mặc dù vậy, Bãi Dài vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên và gần gũi như trước. 

Bãi Cháy 

Bãi Cháy ở Quảng Ninh là một bãi biển nhân tạo, dài khoảng 1 km. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian rộng lớn với cát trắng mịn và nước biển trong xanh.

Đây thực sự là một điểm đến tuyệt vời để bạn có thể thư giãn bên biển xanh cát trắng, tận hưởng ánh nắng, cũng như tham gia vào các hoạt động vui chơi thú vị.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 10

Hình ảnh một khu du lịch hiện đại tại Bãi Cháy (Ảnh: Traveloka) 

Bãi Cháy được chọn làm điểm đến du lịch Quảng Ninh thú vị, bởi không gian lý tưởng để tổ chức các hoạt động như tắm biển, nghỉ ngơi, chơi teambuilding; tham gia vào các trò chơi thú vị trên biển như chèo thuyền kayak, thăm các hang động thú vị, khám phá làng nổi độc đáo, và trải nghiệm lặn biển. 

Bãi Cháy là một điểm dừng chân tuyệt vời để cả gia đình và bạn bè cùng nhau thư giãn và tận hưởng niềm vui trên bờ biển.

Quảng Ninh Gate 

Địa chỉ: Xã Bình Dương, Đông Triều, Quảng Ninh.

Nằm trên trục tâm linh từ Hà Nội đến Yên Tử, Quảng Ninh Gate nổi tiếng khi sở hữu cổng chào lớn nhất tại Việt Nam.

Khu du lịch sinh thái Quảng Ninh Gate - là tác phẩm đầu tư của Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà với diện tích lên đến gần 12 ha, nơi đây là một tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí tổng hợp.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 11

Toàn cảnh Khu du lịch sinh thái Quảng Ninh Gate (Ảnh: Traveloka) 

Quảng Ninh Gate hứa hẹn, mang đến trải nghiệm đa dạng với hệ thống khu vui chơi giải trí, nhà hàng và khách sạn tiêu chuẩn. Được thiết kế để phục vụ mọi lứa tuổi và sở thích, Quảng Ninh Gate cung cấp 3 loại hình du lịch chính: Du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm và du lịch làng quê.

Đảo Quan Lạn Quảng Ninh 

Địa chỉ: Xã Quan Lạn và Minh Châu, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Đảo Quan Lạn là một viên ngọc nằm trên Vịnh Bái Tử Long, cách trung tâm huyện Vân Đồn khoảng 40 km. Với diện tích hơn 10 km2, đảo trải dài từ chân núi Vân Đồn đến Núi Gót, tạo nên cảnh quan độc đáo với dãy núi cao sừng sững.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 12

Đảo Quan Lan Quảng Ninh với những vách núi hùng vĩ (Ảnh: Traveloka) 

Thời tiết ở đảo Quan Lạn Quảng Ninh thể hiện rõ rệt qua 2 mùa chính: Mùa hạ nóng ẩm và mùa đông lạnh khô. Tuy nhiên, du khách có thể thăm quan đảo vào mọi thời điểm. Để tận hưởng một chuyến du lịch tốt nhất với thời tiết dịu mát thích hợp cho các hoạt động, bạn nên đến đây và tầm tháng 5 - 11.

Biển Quan Lạn vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ và yên bình dù đã trở thành điểm du lịch. Không khí trong lành, không ô nhiễm, khiến cho nơi đây trở thành thiên đường nghỉ dưỡng. Cát trắng mịn màng, sóng vỗ rì rào tạo cho hòn đảo một vẻ đjep như bước ra từ tranh ảnh.

Tại đây, du khách có thể tận hưởng tắm biển, tham gia các hoạt động hấp dẫn như cắm trại, teambuilding và thưởng thức đặc sản biển tại những nhà hàng ven biển.

Du lịch Bình Liêu 

Bình Liêu nằm ở phía đông bắc, cách trung tâm thành phố Hạ Long hơn 100 km và cách Hà Nội gần 300 km. Được ví như một "Sapa thu nhỏ", Bình Liêu là điểm đến thú vị cho giới trẻ yêu thích du lịch và khám phá.

Top 10+ địa điểm du lịch Quảng Ninh tuyệt đẹp nhất định phải đi 13

Cánh đồng lau sậy bát ngát (Ảnh: Traveloka)

Một điểm nổi bật của Bình Liêu chính là hàng lau sậy trắng xóa và vẻ đẹp lộng lẫy của ruộng bậc thang. Khí hậu của Bình Liêu có sự khác biệt với các vùng khác trong tỉnh Quảng Ninh, với mùa hè mát mẻ và mùa đông lạnh... 

Bài sau:Sa Pa – chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng

Hương Thủy