Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những lưu ý khi mua vàng cầu may mắn trong ngày vía Thần tài

Ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch là ngày vía Thần Tài, nhiều người đổ xô đến các cửa hàng để mua vàng cầu may mắn, tài lộc sung túc cả năm. Vậy khi đi mua vàng vào ngày này thì cần lưu ý những gì?

Trong ngày vía Thần Tài, vàng không chỉ được bán tại các cửa hàng kinh doanh vàng mà thời gian gần đây, hoạt động mua bán vàng online trên các trang mạng xã hội nở rộ như "nấm mọc sau mưa".Các sản phẩm Thần Tài vô cùng đa dạng và được quảng cáo là vàng non, vàng nhập khẩu… có giá chỉ vài trăm đến các vài triệu đồng/sản phẩm. Do đó, người tiêu dùng phải thật tỉnh táo kẻo rơi vào bẫy!

Ảnh minh hoah
Ảnh minh họa

Để tránh bị lừa, khi mua vàng mọi người hãy nắm rõ những điều sau đây.

Tuổi vàng: Đối với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Hoặc đối với các sản phẩm vàng ép vỉ, tuổi vàng sẽ được thể hiện ngay trên bao bì. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Chọn mua ở những địa chỉ uy tín: Dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Đặc biệt, mọi người khi đi mua vàng nên nhớ khi mua vàng trang sức, khách thường phải chịu thêm chi phí làm (công đánh vàng). Số tiền này tùy thuộc vào mỗi sản phẩm, có loại trang sức chỉ hết 200.000-300.000 đồng/sản phẩm, nhưng có loại được làm tinh xảo thì tiền công lên tới hàng triệu đồng. Song khi đi bán, khách sẽ bị lỗ khoản tiền này.

Còn đối với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), khách có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mạnh. Nhưng sản phẩm này sẽ không có giá trị kho bán lại. Các cửa hàng cho biết, họ sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Thế nên, khách cần cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.