Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần (từ năm 2008) với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam.

Bài 83: Khăn bông Mollis nổi bật với chất lượng tốt

Tổng công ty CP Phong Phú - trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển. Suốt chặng đường dài ấy, Phong Phú không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Tổng công ty vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động và là doanh nghiệp hoàn thiện chuỗi sản xuất khép kín hàng đầu Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Tổng công ty CP Phong Phú - trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển

Không ngừng đổi mới, phát triển lớn mạnh

Tổng công ty CP Phong Phú được thành lập  ngày 14/10/1964 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1966, với tên gọi ban đầu là Nhà máy dệt Sicovina Phong Phú.

Các cơ sở nhà máy của Phong Phú đều được xây dựng với mức độ đầu tư bài bản và máy móc nhập khẩu hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015

Năm 1975, Nhà máy được đổi tên thành Nhà máy dệt Phong Phú, chủ yếu sản xuất vải bảo hộ lao động và calicot, giao cho Liên Xô, theo kế hoạch Nhà nước.

Năm, 1986, sau khi đất nước mở cửa, hội nhập, Nhà máy dệt Phong Phú, cùng với sự phát triển của đất nước, đã tiến hành cải tiến công nghệ đầu tư, đổi mới thiết bị, máy móc. Sản phẩm Phong Phú không ngừng hoàn thiện và lớn mạnh về mọi mặt, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng và sử dụng.

Tổng công ty CP Phong Phú đã vinh dự nhận Giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Ngày 11/1/2007, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công Thương) ra quyết định thành lập Tổng công ty Phong Phú, đánh dấu bước ngoặt mới trên chặng đường phát triển và hội nhập của đơn vị. 

Phong Phú đã chú trọng đầu tư và phát triển dây chuyền khép kín sản xuất vải denim dệt kim, nghiên cứu những sản phẩm đặc biệt, mang tính khác biệt cao.

Phong Phú đã phát huy được thế mạnh trong liên kết chuỗi, từ sợi - chỉ may và từ sợi - dệt nhuộm hoàn tất - sản phẩm gia dụng để xuất khẩu và bán tại thị trường trong nước

Phong Phú không ngừng đổi mới, phát triển lớn mạnh, tùy theo từng giai đoạn phát triển mà Tổng công ty có những định hướng chiến lược riêng, linh hoạt, tận dụng những ưu thế của thị trường và nguồn lực, liên tiếp giữ vững vị thế hàng đầu Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Hiện nay, Phong Phú là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong sản xuất vải denim tại Việt Nam. Vải denim Phong Phú, được sản xuất trên hệ thống máy móc hiện đại và công nghệ tiên tiến, được nhập khẩu từ châu Âu. Quy trình sản xuất chặt chẽ, được kiểm soát từ khâu chuẩn bị, nhuộm liên tục, dệt, khâu hoàn chỉnh đến kiểm phẩm, đóng gói tự động.

Tổng công ty hướng đến phát triển sản xuất xanh, thân thiện với môi trường ở mức độ cao

Do vậy, sản phẩm vải Phong Phú có chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp với mọi yêu cầu cụ thể của khách hàng. Ngoài vải denim, Phong Phú còn cung cấp cho thị trường các dòng sản phẩm cao cấp khác như dệt kim tự nhiên, dệt kim, kaki...

Bên cạnh các dòng chuyên cổ điển 100% cotton, Phong Phú phát triển thêm hàng trăm mẫu jeans mới, với thành phần sợi cotton, Tencel, Spandex, Viscose đáp ứng nhu cầu thời trang của thị trường. 

Sản phẩm may mặc thời trang Phong Phú, ứng dụng công nghệ wash, in 3d, laser hiện đại mới lạ và độc đáo, liên tục cập nhật xu hướng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn đa dạng trong thế giới thời trang đặc sắc. Với hệ thống sản xuất khép kín từ vải may mặc và wash, giúp nâng cao giá trị sản phẩm may mặc, thời trang Phong Phú trên thị trường, phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Xây dựng môi trường làm việc thật tốt cho toàn bộ nhân sự

Đây được xem là bước chuyển mình quan trọng trong định hướng chiến lược phát triển của Tổng công ty.

Phong Phú được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành dệt may Việt Nam, cả về quy mô và hiệu quả hoạt động.

Trong những năm qua, Phong Phú đã không ngừng đạt kim ngạch xuất khẩu cao vào các thị trường khó tính, nhưng có mức mua lớn như các nước EU, Nhật Bản, Mỹ và một số thị trường khác. Phong Phú còn chiếm thị phần trong nước khá cao trong ngành.

Trang thiết bị, máy móc. dây chuyền công nghệ hiện đại

Hướng đến tập đoàn kinh tế đa ngành

Toàn bộ dây chuyền sản xuất khép kín với hệ thống máy móc hiện đại Nhật, Mỹ, châu Âu, như dệt khí Toyota, dệt Jacquard điện tử, máy nhuộm cao áp MCS, Sclavos, máy Tumler khổ rộng 2,4 m, máy cắt may và đóng gói hoàn toàn bằng công nghệ tự động 4.0...

Nguyên liệu - được dệt từ các loại sợi có nguồn gốc tự nhiên như cotton, Tencel, modal, soybean, cotton organic. Sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội như mềm mịn, hút ẩm tốt, ngăn tia UV, kháng khuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế của OEKO-TEX Standard 100, ORGANIC…

Hiện nay, khăn bông Phong Phú tiêu biểu là nhãn hàng khăn bông cao cấp Mollis, đang chiếm 60% thị phần nội địa, được người tiêu dùng trong nước đánh giá cao nhiều năm liền là hàng Việt Nam chất lượng cao. 

Phong Phú đã có những bước phát triển vượt bậc về mọi mặt và đang từng bước đa dạng hóa ngành nghề sản xuất, kinh doanh, với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hùng mạnh hàng đầu Việt Nam, phát triển sản xuất, kinh doanh chuyên ngành dệt may và đầu tư sang các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, bất động sản, khu công nghiệp, các ngành kinh tế tiềm năng trong nước và đầu tư ra nước ngoài.

Phong Phú được đánh giá là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành dệt may Việt Nam, cả về quy mô và hiệu quả hoạt động

Có thể nói thành công của Phong Phú hôm nay - chính là nhờ bài học về quản lý con người, với phương châm “Nhân sự là nguồn lực quan trọng - yếu tố cốt lõi” để thực hiện mục tiêu phát triển không ngừng. Tổng công ty không chỉ tổ chức tuyển dụng, không ngừng đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, mà còn nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên.

Điều đó, nhằm quản lý, vận hành có hiệu quả trên mọi quy trình sản xuất, liên tục phát động phong trào thi đua và biểu dương những tấm gương lao động có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khai thác tối đa nguồn lực, trí tuệ và sức sáng tạo của người Phong Phú.

Sản phẩm khăn bông

Mỗi cán bộ, phải luôn làm mới mình và sáng tạo để hòa vào dòng chảy chung của thế giới. Đây là mục tiêu để Phong Phú giải phóng mọi trì trệ được công ty phát triển lên tầm cao mới, hội nhập và phát triển. Tất cả những đóng góp của toàn thể cán bộ, công nhân viên, mọi vị trí, đều được trân trọng và đền đáp một cách xứng đáng.

Một tập đoàn lớn của Mỹ là Target, đã bình chọn Tổng công ty CP Phong là một trong 20 nhà cung cấp xuất sắc nhất trên thế giới, để ký hợp đồng mua khăn bông các loại (có năm đạt giá trị trên 4 triệu USD)...

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Khăn bông Mollis của Tổng công ty CP Phong Phú - là sản phẩm được trao danh hiệu Thương hiệu quốc gia 2024.

Sản phẩm khăn bông

Khăn bông Mollis - là dòng sản phẩm cao cấp, nổi bật với chất lượng tốt. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, từ châu Âu, với chất lượng vượt trội, sử dụng nguyên liệu tự nhiên và có các tính năng như kháng khuẩn, an toàn cho da nhạy cảm. 

Khăn bông cao cấp Mollis là thương hiệu uy tín, hàng đầu hiện nay trên thị trường. Khăn bông cao cấp Mollis, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên như cotton, gỗ sồi, tre, đậu nành…, được nhuộm màu tự nhiên với công nghệ tách chiết màu từ lá, vỏ, củ quả, có hương thơm dễ chịu và quy trình kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng, từ nguyên liệu đầu vào đến sản phẩm sau cùng. Mollis là sản phẩm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng kể cả những làn da nhạy cảm của trẻ em.

Không chỉ quan tâm đến người sử dụng, Mollis còn chú trọng việc bảo vệ môi trường, 100% chất thải từ quá trình sản xuất đều được xử lý trước khi đưa ra môi trường tự nhiên. Những giải thưởng, chứng nhận quốc tế như Oeko - tex Standard 100, ISO 14001:2015, ISO 9001: 2015…  mà Mollis đã đạt được - là thành quả cho sự nỗ lực không ngừng của một thương hiệu Việt đang vươn mình ra thế giới.

Sản phẩm khăn bông

Vớimẫu mã phong phú, đa dạng, luôn cập nhật những xu hướng mới, Mollis mong muốn sẽ đưa đến tận tay người tiêu dùng trên cả nước những sản phẩm chất lượng và độc đáo nhất.

Trong thời buổi, những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đang xuất hiện tràn lan khắp các chợ lớn, nhỏ cho đến gánh bán dạo, thì việc phân phối rộng khắp của Mollis là phương pháp tốt nhất cho những người tiêu dùng thông thái có thể mua được những sản phẩm chất lượng tốt, thoải mái sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình.

Sản phẩm khăn bông

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên: “Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu - được xem như là “chìa khóa” giúp gia tăng giá trị sản phẩm, giá trị doanh nghiệp, bảo đảm phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh cuộc CMCN 4.0, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ và là xu thế tất yếu trên phạm vi toàn cầu; từ đó, chú trọng hơn cho xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước”.

Hương Thủy