Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ninh Bình: Phạt hơn 200 triệu đồng chủ kho hàng giả, hàng nhái

Cục Quản lý thị trường Ninh Bình phát hiện kho hàng chứa lượng lớn các sản phẩm gia dụng, dân dụng, mỹ phẩm... có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu. Đồng thời, chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc xuất xứ hợp pháp hàng hóa.

Lô hàng được tiến hàng tiêu hủy dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Ảnh: QLTT NB
Tiến hành tiêu hủy lô hàng dưới sự giám sát của cơ quan chức năng. Ảnh: QLTT Ninh Bình

Theo đó, ngày 10/5, thông tin từ UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Bản, trú tại thôn Điềm Khê, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình với số tiền 201.250.000 đồng, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm có trị giá trên 1,4 tỷ đồng.

Được biết, vào cuối tháng 3, Cục Quản lý thị trường Ninh Bình chủ trì, phối hợp với Công an Ninh Bình tiến hành thẩm tra, xác minh và kiểm tra đột xuất kho chứa hàng giả, hàng nhái có diện tích khoảng 1.000m2 của ông Trần Văn Bản.

Kho hàng chứa một lượng lớn các sản phẩm gia dụng, dân dụng, mỹ phẩm... có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, nhập lậu. Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa. Đáng chú ý, sau khi kiểm đếm lô hàng, lực lượng chức năng xác định số hàng giả, hàng nhập lậu có trị giá vào khoảng hơn 1,4 tỷ đồng.

Đặc biệt, lực lượng chức năng thông tin thêm, một trong những phương thức được cơ sở này sử dụng để kinh doanh là sử dụng nền tảng số để livestream bán hàng trên mạng xã hội. Ghi nhận trên hệ thống bán hàng của cơ sở, mỗi video livestream có khoảng 11.000 lượt xem và hơn 1.000 đơn hàng được chốt, sau đó gửi đến người mua thông qua các dịch vụ vận chuyển.

Sau quá trình thẩm tra, xác minh các tình tiết liên quan đến vụ việc, lực lượng chức năng đã hoàn thiện hồ sơ, trình UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Trần Văn Bản với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; tàng trữ để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu; buôn bán hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Ngoài việc xử phạt, cơ quan chức năng cũng ra quyết định đình chỉ hoạt động kinh doanh trong 2 tháng đối với cơ sở này, đồng thời buộc tiêu hủy tang vật vi phạm có trị giá 1.467.586.000 đồng.

Hiện ông Trần Văn Bản đã chấp hành quyết định xử phạt của UBND tỉnh Ninh Bình, thực hiện việc tiêu hủy toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính dưới sự giám sát của đoàn kiểm tra và các đơn vị phối hợp.

Thuận Yến – Thùy Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.