Chương trình Thương hiệu Quốc gia (THQG) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003 và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, Ngành phát triển nhằm mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Trong khuôn khổ tổ chức Tuần lễ THQG 2019, bao gồm nhiều hoạt động phong phú:
Thư chúc mừng Công đồng doanh nghiệp của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh nhằm kịp thời động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, và phát triển thương hiệu Việt Nam bền vững; Tuyên truyển băng rôn tại các thành phố như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, Hưng Yên, Bình Thuận, Đồng Nai, Phú Yên…; Tổ chức diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ 12 năm 2019 với chủ đề Chiến lược Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2019; Triễn làm ảnh thành tựu chương trình; Giao lưu các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia ngày 17/4/2019; Đạp xe diễu hành THQG ngày 20/4 tại Hà Nội.
Với mục tiêu tiếp tục quảng bá các hoạt động thuộc Chương trình Thương hiệu Quốc gia, ghi nhận và khuyến khích động viên các doanh nghiệp THQG cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, hướng tới kỷ niệm ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, nhằm tăng cường nhận biết Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và quảng bá giới thiệu các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm đạt THQG đã được Chính phủ công nhận tới cộng đồng xã hội trong và ngoài nước, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) triển khai Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia từ ngày 15/4/2019 đến ngày 21/4/2019.
Diễn đàn được tổ chức tại tuần lễ thương hiệu Việt Nam
Các hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu Quốc gia và các doanh nghiệp đạt THQG – là những doanh nghiệp được Nhà nước chứng thực cho uy tín của sản phẩm đại diện cho 3 giá trị trụ cột là Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong. Đồng thời, các hoạt động cũng giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung cũng như các doanh nghiệp THQG nói riêng vai trò quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp để hướng tới một nền xuất khẩu bên vững của nước nhà.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QÐ-TTg ngày 25 tháng 11 năm 2003. Ðây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ. Từ năm 2008, ngày 20/4 hàng năm chính thức được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trở thành ngày Thương hiệu Việt Nam nhằm tôn vinh doanh nghiệp, quảng bá thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.
Trang Nguyễn