Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) ước tính rằng túi khí đã cứu sống khoảng 50.000 người trong suốt 30 năm qua, nhưng công nghệ này chủ yếu áp dụng cho ô tô. Giờ đây, Toyoda Gosei, với chuyên môn sâu rộng trong các hệ thống an toàn ô tô, đang nỗ lực chuyển giao công nghệ này sang xe máy và đặt mục tiêu sớm đưa sản phẩm ra thị trường.

Mặc dù thời gian cụ thể vẫn chưa rõ ràng, dự án sản xuất túi khí cho xe máy đang được triển khai tích cực. Gần đây, công ty đã tiến hành thử nghiệm va chạm bằng xe thật, và những hình ảnh ban đầu cho thấy túi khí đã bung ra đúng như thiết kế, có khả năng hấp thụ một phần xung lực va chạm, giúp tăng cường an toàn cho người lái.
Toyoda Gosei cho biết, khoảng 360.000 người đi xe hai và ba bánh tử vong mỗi năm do tai nạn giao thông trên toàn thế giới. Với con số đáng báo động này, nhà cung cấp đang tập trung vào việc tạo ra "túi khí có hiệu suất bảo vệ cao có thể lắp vào không gian hạn chế của xe máy".
Công ty đang xem xét kỹ lưỡng kết quả thử nghiệm va chạm và sẽ sử dụng cả mô phỏng lẫn thử nghiệm thực tế để phát triển một loại túi khí có thể "vượt qua những khó khăn trong việc bảo vệ người đi xe máy". Đây là một thách thức lớn, bởi người đi xe máy phải đối mặt với những nguy hiểm đặc thù trên đường.
Tại Mỹ, năm 2023 ghi nhận 6.335 người đi xe máy tử vong, con số cao nhất trong gần 50 năm qua. Chính phủ nước này lưu ý rằng người đi xe máy có nguy cơ tử vong cao hơn khoảng 28 lần và khả năng bị thương cao hơn 5 lần so với người ngồi trên ô tô khi xảy ra tai nạn giao thông.
Sự phát triển túi khí dành riêng cho xe máy của Toyoda Gosei mang lại hy vọng lớn trong việc giảm thiểu thương vong và tử vong cho người đi xe máy, góp phần nâng cao an toàn giao thông đường bộ toàn cầu.






















