Bảo vệ người tiêu dùng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia tiếp nhận gần 15.000 cuộc gọi, 896 đơn thư phản ánh của người tiêu dùng
Năm 2025, trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về cạnh tranh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động bán hàng đa cấp, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (UBCTQG) tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, xây dựng môi trường thị trường minh bạch, lành mạnh.

Hải Phòng: Người tiêu dùng phản ánh Spa Bích Ngọc sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc
Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của chị H. sinh sống tại quận Ngô Quyền về việc tại Spa Bích Ngọc tại số 106 Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng thực hiện liệu trình không đúng như tư vấn ban đầu và sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc dẫn đến việc trên mặt chị xuất hiện vùng da bị tối màu hơn bình thường.

Hải Phòng: Hiệu sách Mai thuộc công ty TNHH SX TM Lê Hải Long bán hàng không có nhãn phụ Tiếng Việt
Tòa soạn Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của người tiêu dùng về việc tại hiệu sách Mai 183 Ngô Gia Tự, Hải An, TP. Hải Phòng có bày bán nhiều sản phẩm 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ Tiếng Việt.

Ngành hải quan triển khai kế hoạch hành động phòng chống tác hại của thuốc lá
Tổng cục Hải quan vừa ban hành kế hoạch triển khai hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá giai đoạn 2023 - 2024 nhằm tăng cường việc thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá và xây dựng môi trường làm việc, nghiên cứu, học tập không khói thuốc.

Lực lượng QLTT Hưng Yên nỗ lực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh
Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và UBND tỉnh, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên đã xây dựng và ban hành các kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát định kỳ hàng năm và đặc biệt chú trọng vào các dịp cao điểm.

Sau “lùm xùm” Tuấn Hưng Watch và quyền lợi khách hàng ra sao?
Sau nghi vấn thương hiệu Đồng hồ Tuấn Hưng (thương hiệu đồng hồ do ca sĩ Tuấn Hưng sáng lập) bán đồng hồ "mập mờ" về nguồn gốc xuất xứ khiến người tiêu dùng lầm tưởng là hàng Đức thì bất ngờ xuất hiện thông tin thương hiệu này sẽ “giải thể”, nhiều khách hàng đã mua sản phẩm ở đây không khỏi lo lắng.

Nghiêm cấm các hành vi từ chối kiểm định đối với xe đã qua sử dụng
Sở Giao thông vận tải Thanh Hoá vừa ban hành công văn về việc nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới của người dân trên địa bàn tỉnh, trong đó nhấn mạnh việc nghiêm cấm các hành vi từ chối kiểm định đối với xe đã qua sử dụng.

Thu hồi, buộc tiêu hủy 11 lô thuốc Myomethol kém chất lượng
Cục Quản lý Dược vừa ban hành quyết định yêu cầu thu hồi, buộc tiêu hủy 11 lô thuốc Myomethol (số giấy đăng ký lưu hành VN-17397-13) nhập khẩu từ Thái Lan do kém chất lượng.

T – Mart mini Hải Phòng bày bán sản phẩm không nhãn phụ Tiếng Việt
T – Mart mini có địa chỉ tại số 403 Phủ Thượng Đoạn, phường Đông Hải 1, quận Hải An, TP. Hải Phòng bị người tiêu dùng phản ánh hiện đang bày bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, sản phẩm có 100% chữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ, giả nhãn hiệu,...

Một số mặt hàng rau củ quả bày bán tại Co.op Food Trần Hưng Đạo Hải Phòng bị hư hỏng
Tạp chí Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của người tiêu dùng tại siêu thị Co.op Food Trần Hưng Đạo, thị trấn Núi Đèo, Thủy Nguyên, Hải Phòng có một số mặt hàng rau, củ, quả bị hư hỏng vẫn được bày bán trên kệ.
Siêu thị Co.opmart Hải Phòng thông tin lý do gây ảnh hưởng đến chất lượng một số sản phẩm
Sau khi Tạp chí Thương hiệu và Công luận điện tử đăng tải bài viết về hiện tượng rau, củ, quả nhiều loại bị thối hỏng, cắt gọt hình thù méo mó người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm không được đảm bảo VSATTP và một số quyền lợi của khách hàng bị hạn chế, siêu thị Co.opmart Hải Phòng đã có công văn gửi Sở Công Thương về việc phát hiện nhiều loại rau củ qủa đang bày bản tại siêu thị có hiện tượng dập, thối hỏng và héo nhưng không nói gì đến việc cấm người tiêu dùng quay phim, chụp ảnh.

Cục Quản lý thị trường Hải Phòng tiến hành xác minh hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Hải Phòng
Ngày 14/08/2022, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Công luận có đăng tải bài viết: “Siêu thị Co.opmart Hải Phòng cấm người tiêu dùng quay video và chụp ảnh”, bài viết đã nhận được sự đón đọc của đông đảo người tiêu dùng.
Siêu thị Co.opmart Hải Phòng cấm người tiêu dùng quay video và chụp ảnh
Trung tâm Thương mại (TTTM) Co.opmart Hải Phòng có địa chỉ tại số 1 đường Lê Hồng Phong, phường Lạc Viên, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng. Đây là trung tâm thứ 58 của hệ thống TTTM Co.opmart với số vốn đầu tư xây dựng và hàng hóa lên đến 100 tỷ đồng, diện tích kinh doanh trên gần 10.000m2. Là một trong những chsiêu thị được người tiêu dùng Hải Phòng tin tưởng lựa chọn nhưng thời gian gần đây TTTM Co.opmart Hải Phòng đã để “mất điểm” bởi chất lượng một số mặt hàng và thái độ phục vụ của nhân viên.

Đừng để doanh nghiệp lao đao đúng thời điểm Chính phủ đang thực hiện chương trình hồi phục kinh tế-xã hội
Chính phủ đang đẩy nhanh và đẩy mạnh Chương trình phục hồi kinh tế-xã hội sau đại dịch Covid-19. Thế nên, các địa phương cần phải hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp tái hoạt động, sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, tạo giá trị về kinh tế cho địa phương. Công ty TNHH Hoa Thắm tại thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá là doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực may mặc xuất khẩu đang gặp những vướng mắc, chính quyền địa phương cần hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn.

TP. Hồ Chí Minh chính thức thông xe đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt
Sáng 26/04, tại giao lộ đường Võ Văn Kiệt - Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ khánh thành và chính thức thông xe tuyến đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt.

Dược mỹ phẩm Thanh Mộc Hương thổi phồng công dụng mỹ phẩm, thách thức quy định?
Hiện nay có rất nhiều trang website có tên miền gắn với thương hiệu Thanh Mộc Hương và đăng bán các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng do Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Thanh Mộc Hương phân phối với những quảng cáo “thổi phồng” công dụng, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh….

Five Star “truy lùng” người cung cấp thông tin cho báo chí
Ngày 21/02/2022, Tạp chí Thương hiệu & Công luận đăng thông tin: “Nghi vấn sản phẩm đồ ăn nhanh tại cửa hàng Five Star Hải Phòng không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm”. Bài viết được đông đảo bạn đọc quan tâm. Nhưng, chủ cơ sở cùng quản lý thương hiệu gà rán Five Star lại ra sức "truy lùng", đe dọa, gây áp lực đến người cung cấp thông tin.

Hàng trăm cây long não tại Hải Phòng “bạc đầu” vì bụi
Không chỉ có hàng trăm cây long não được trồng tại tuyến đường Phạm Văn Đồng, đoạn thuộc phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, “bạc đầu” vì bụi mà người dân tham gia giao thông qua khu vực này cũng không khỏi ngán ngẩm vì nắng thì bụi, mưa thì bẩn.Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các xe trở nguyên vật liệu từ các bãi nguyên vật liệu gần đó làm vương vãi.

Hải Phòng chỉ đạo quận Hồng Bàng kiểm tra, xác minh vấn đề tạp chí Thương hiệu và Công luận phản ánh
Tạp chí Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết: “Cán bộ đô thị phường Quán Toan, Hải Phòng thu tiền để tiểu thương bán hàng nhái, giả, kém chất lượng trên vỉa hè, dưới lòng đường”; “ Lãnh đạo quận Hồng Bàng có dửng dưng trước nội dung thông tin về cán bộ thực hiện hành vi tiêu cực?” Sau phản ánh, tình trạng bán hàng giải, hàng nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, bán hàng dưới lòng đường trên vỉa hè tại Quán Toan vẫn diễn ra.

Thương hiệu Apachem bị Ban Quản trị tòa nhà SHP Plaza lợi dụng?
Công ty cổ phần Bất động sản Sơn & Hóa chất Á Châu - Apachem là chủ đầu tư tòa nhà SHP Plaza. Ban Quản trị tòa nhà SHP Plaza lại cố tình trì hoãn nhận bàn giao các hệ thống kỹ thuật riêng chung và trách nhiệm trong việc quản lý, vận hành khối căn hộ chung cư SHP Plaza làm ảnh hưởng đến đời sống của người mua nhà và thương hiệu Apachem.

Cần làm rõ chất lượng gạch lát sàn theo phản ánh của người tiêu dùng
Chi một số tiền lớn để mong muốn mua gạch lát sàn chất lượng cao nhưng đổi lại khách hàng chỉ nhận được sản phẩm chất lượng kém, thái độ thờ ơ của công ty phân phối và chính nhà máy sản xuất ra chỗ gạch trên.













