Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội): Công trình “khủng” xây dựng sai phép ngang nhiên tồn tại?

Mặc dù giấy phép xây dựng chỉ được cấp 5 tầng + hầm. Thế nhưng, công trình xây dựng tại số B9, ngõ 100, phố Trung Kính, phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn cố tình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) khi chủ đầu tư cho xây lên 6 tầng. Điều kỳ lạ là việc xây dựng sai phép này, cho đến nay chưa bị xử lý?

Phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội): Công trình “khủng” xây dựng sai phép ngang nhiên tồn tại? - Hình 1

 Công trình đang thi công vượt 1 tầng so với quy định 

Theo người dân phản ánh, trong khi Thủ đô Hà Nội đang đẩy mạnh tuyên truyền “Năm trật tự văn minh đô thị” theo đúng tình thần Chỉ thị số 01 của UBND TP. Hà Nội, thì công trình số B9 ngõ 100, phố Trung Kính, phường Yên Hòa, vẫn ngang nhiên vi phạm TTXD mà không bị cưỡng chế?

Để xác minh thông tin, PV đã có mặt tại công trình số B9 ngõ 100, phố Trung Kính. Không khó để nhận diện công trình này vi phạm TTXD khi có quy mô “khủng” cùng với chiều cao vượt trội so với công trình liền kề. Theo quan sát, công trình này đang thi công vượt hẳn 1 tầng so với giấy phép được cấp.

Ngoài ra, cũng theo phản ánh, công trình này thi công không hề che chắn kỹ càng như các công trình khác, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của các hộ dân xung quanh.

Phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội): Công trình “khủng” xây dựng sai phép ngang nhiên tồn tại? - Hình 2

Số tầng theo giấy phép là 5 tầng + hầm

Theo tìm hiểu của PV, công trình có địa chỉ trên là của ông Phan Huy Khôi và bà Nguyễn Thị Anh làm chủ đầu tư, được quận Cầu Giấy cấp Giấy phép số 812, tổng diện tích xây dựng 405,25m2 với chiều cao công trình là 16,75m (tính từ cốt vỉa hè hiện trạng), số tầng theo giấy phép là 5 tầng + hầm. Theo ghi nhận của PV, công trình đang được chủ đầu tư thi công lên đến 6 tầng, công trình đang khẩn trương hoàn thiện, không được che chắn, nguyên vật liệu vung vãi, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến đời sống và kinh doanh của người dân.

Tiếp xúc với PV, bác H, một người dân sinh sống cùng ngõ với công trình này cho biết: “Chúng tôi ở đây, xây dựng mà chỉ sai một chút là lực lượng thanh tra xây dựng phường có mặt đòi xử phạt ngay, yêu cầu tạm dừng, đình chỉ công trình để xử lý; công trình xây dựng vượt cao thế kia, không che chắn kỹ, gây ảnh hưởng đến môi trường và các hộ dân xung quanh, nhưng không thấy lực lượng nào đến xử lý...?”.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Ngọc Anh, Phó chủ tịch UBND phường thừa nhận công trình trên là có sai phạm, nhưng chỉ là sai một ít phần tum.

Khi PV đề nghị được tiếp cận hồ sơ, cũng như biên bản xử phạt vi phạm TTXD, thì ông Đỗ Ngọc Anh chưa cung cấp được với lý do "cán bộ thanh tra xây dựng không có ở phường".

Phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội): Công trình “khủng” xây dựng sai phép ngang nhiên tồn tại? - Hình 3

Công trình này vẫn hoàn thiện dù đã bị đình chỉ thi công

Mặc dù việc xây dựng sai phép đã rõ, UBND phường đã ra biên bản đình chỉ thi công; nhưng không hiểu vì sao cho đến nay công trình này vẫn ngang nhiên tồn tại và không bị cưỡng chế? Sự việc khiến dư luận đặt câu hỏi: Liệu rằng, UBND phường Yên Hòa có làm ngơ cho việc xây dựng sai phép này?

Trong khi đó, tại Công văn số 6175 - do Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 19/8/2014 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị đã nêu rõ: Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý và chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

"Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định", Văn bản do Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

K. Linh

 

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).