Chương trình Google Adventure Việt Nam sẽ được các nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế lần lượt trải qua những thử thách, khám phá văn hoá, ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới.

Văn hóa, ẩm thực, con người, phong cảnh Việt Nam vô cùng phong phú và đa dạng
Đây là nội dung chính của chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Quảng Bình nói riêng ra thị trường quốc tế dựa trên việc ứng dụng công nghệ truyền thông số.
Với nền tảng là video trực tuyến hàng đầu hiện nay, YouTube có hơn 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu. Có đến 80% khách du lịch đồng ý thông tin du lịch từ YouTube ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ. Do đó, Google Adventure là cơ hội rất tốt để quảng bá hình ảnh đẹp của các tỉnh, thành phố tại miền Trung cũng như Việt Nam cho khán giả trong và ngoài nước.
Cùng với chương trình Google Adventure Việt Nam, trong tháng 6, việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam cũng đã được triển khai.
Đây là hoạt động để thực hiện chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture với một bộ ảnh hơn 1.000 tấm. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III/2019.
Nền tảng kỹ thuật số Google Arts & Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ hơn 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ hơn 80 nước trên thế giới.
Phương Nguyên
























