Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Cách ly y tế 10 người tiếp xúc gần chuyên gia hang động người Anh

Ngày 9/3, Sở Y tế Quảng Bình cho biết, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly y tế đối với chuyên gia hang động người Anh và 10 người tiếp xúc gần với người này theo quy định.

Báo cáo nhanh từ Sở Y tế Quảng Bình về kết quả điều tra trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19Báo cáo nhanh từ Sở Y tế Quảng Bình về kết quả điều tra trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19

Sau khi nhận được thông tin chuyên gia hang động người Anh có cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 đang ở Quảng Bình, Sở Y tế tỉnh đã các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với chuyên gia này.

Kết quả điều tra dịch tể cho biết, tại nơi lưu trú của chuyên gia này còn có 12 người khác tiếp xúc gần. Hiện, sức khỏe của những người này điều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Người này cùng 10 người trong đoàn thám hiểm hiện có sức khỏe bình thường, không ghi nhận các dấu hiệu sốt, ho, khó thở.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn tại nơi lưu trú của đoàn chuyên gia. Thực hiện hướng dẫn cách ly y tế tại nơi cư trú trong 14 ngày đối với chuyên gia này và 10 người tiếp xúc gần theo đúng quy định. 

Trước đó, vào hồi 9h ngày 7/3/2020, qua nắm bắt thông tin, Sở Y tế Quảng Bình đã xác định được 1 trường hợp tiếp xúc gần (cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 là N.H.N có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 tại Hà Nội). Ngay sau đó, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành điều tra và xác định người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 là chuyên gia hang động người Anh (SN 1991) hiện đang lưu trú tại Charm’s Homestay (có địa chỉ tại thôn 1, Thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Cụ thể, người này bay trên chuyến bay số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline, ngồi ghế số 17, hạ cánh sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3/2020. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, người này tiếp tục bay vào sân bay Đồng Hới của hãng VASCO số hiệu OV8593 lúc 19h cùng ngày.

Chuyên gia này di chuyển về Charm’s Homestay bằng xe của ông Hoàng Phú Yên, trú tại thị trấn Phong Nha. Sau đó, người này đi vào rừng khảo sát hang động từ ngày 5/3/2020, trở về ngày 8/3/2020.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đang tổ chức giám sát chặt chẽ những người có liên quan theo quy định; Tiếp tục rà soát những người có liên quan, tiếp xúc với đối tượng để tiến hành theo dõi sức khỏe; Tuyên truyền cho người dân sinh sống xunh quanh khu vực đối tượng lưu trú và các khu vực liên quan chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, không quá hoang mang, lo lắng.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.