Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết

Ngày 18/12, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh họp giao ban tuần để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh đã sớm ban hành Chỉ thị 39-CT/TU chỉ đạo quyết liệt các công việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Trên cơ sở đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương căn cứ vào tình hình thực tế, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán năm 2024, dự kiến gồm 7 hoạt động chung và 21 hoạt động, sự kiện cụ thể. Bên cạnh các hoạt động Tết được tổ chức thường niên, năm 2024 sẽ bổ sung thêm các hoạt động văn hóa mang đậm nét truyền thống, bản sắc dân tộc và các hoạt động đường phố. Đồng thời, nhiều hoạt động được mở rộng về quy mô tổ chức, mở rộng nội dung, địa điểm và triển khai đón các đoàn khách xông đất đầu tiên đến tất cả các địa phương trong tỉnh.

Về các hoạt động chăm lo cho nhân dân trong dịp Tết, tỉnh Quảng Ninh và các cấp ngành, địa phương sẽ tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn. Dự kiến, Tết năm nay, số suất quà trao tặng cho các đối tượng sẽ tăng hơn 7.000 suất so với Tết năm 2023. Ngoài ra, các ngành, địa phương cũng sẽ phối hợp tổ chức hàng loạt các chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực chăm lo cho người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.  

Kết luận nội dung này, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội các cấp bám sát Chỉ thị 26-CT/TW của Ban Bí thư, các chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, huy động sự tham gia của toàn xã hội cùng chung tay tích cực chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo, vùng đồng bằng dân tộc thiểu số. Tổ chức tốt, chu đáo các hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho các đối tượng đảm bảo thiết thực, tránh hình thức.

Đồng thời, phải quan tâm chăm lo Tết cho người lao động, giúp họ được đón Tết đầy đủ, an vui, tạo động lực, khích lệ tinh thần giúp người lao động làm việc năng suất, hiệu quả hơn và tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp, với tỉnh. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý KKT, Bảo hiểm xã hội chủ động nắm chắc tình hình, sâu sát, cụ thể vấn đề tiền lương, thưởng Tết và các chế độ cho người lao động, đặc biệt là công nhân lao động làm trong các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, thiếu đơn hàng... để thực hiện hỗ trợ chăm lo Tết cho người lao động, không để tình trạng doanh nghiệp nợ lương, nợ tiền công của người lao động vào dịp Tết, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau theo đúng các chỉ đạo của tỉnh.

Tiếp tục thực hiện nghiêm công tác quản lý và tổ chức lễ hội phục vụ nhân dân và du khách theo quy định; tổ chức các phong trào thi đua mừng Đảng, mừng Xuân và các ngày kỷ niệm khác gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội vui xuân và tổ chức Tết trồng cây đảm bảo ý nghĩa, thiết thực. Chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện đảm bảo các hoạt động kinh doanh, phục vụ đón khách du lịch an toàn, chu đáo trong dịp tết, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tăng giá, ép giá. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo cung cấp đầy đủ điện, nước, viễn thông trong dịp Tết.

Đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tiêu cực trong dịp Tết. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, các cấp, ngành, địa phương phải thực sự nêu gương và thực hiện nghiêm các điều đảng viên không được làm trong thực hiện vui Xuân, đón Tết, bảo đảm lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác bảo đảm an ninh, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn trên không gian mạng; chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; tăng cường phối hợp chặt chẽ, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép, phòng ngừa, đấu tranh, mở các đợt cao điểm trấn áp các loại tội phạm.

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về những thành tựu của đất nước, của tỉnh, các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội; tăng cường truyền thông nâng cao ý thức của nhân dân thực hiện các quy định về an toàn giao thông, sử dụng vật liệu nổ, phòng, chống dịch bệnh.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cà Mau tăng cường công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng
Cà Mau tăng cường công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các ban quản lý dự án cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động đầu tư xây dựng.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ đã tăng 0,3%
Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ đã tăng 0,3%

Hôm thứ Sáu (31/5), dữ liệu mới nhất cho thấy chỉ số giá chi tiêu dùng cá nhân (PCE) của Mỹ đã tăng 0,3% trong tháng Tư và phù hợp với kỳ vọng của Phố Wall.

Long An đảm bảo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế
Long An đảm bảo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

UBND tỉnh Long An đã có văn bản chỉ đảo yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt các công việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh năm 2024.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC): Vợ và em trai ông Trương Anh Tuấn rời HĐQT
Địa ốc Hoàng Quân (HQC): Vợ và em trai ông Trương Anh Tuấn rời HĐQT

Sáng 1/6, CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC - sàn HOSE) tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024.

Chu du Châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom
Chu du Châu Âu xem chung kết Euro và Olympics 2024 cùng Vincom

Chào đón mùa hè 2024 cùng không khí sôi động của các sự kiện thể thao lớn trên toàn cầu, Vincom khởi động chiến dịch Vincom Sportia Summer Hè hứng khởi – năng lượng mới với chuỗi hoạt động sáng tạo và ưu đãi hấp dẫn chưa từng có với cơ hội trúng thưởng các chuyến đi Châu Âu xem chung kết Euro và Lễ bế mạc Olympics 2024 cùng 99 quả bóng đá độc quyền Adidas sản xuất cho Euro và hàng ngàn phần quà giá trị khác. Chương trình diễn ra từ 01.06 đến 20.07.2024.

TP. Thủ Đức có thêm Phó Chủ tịch UBND
TP. Thủ Đức có thêm Phó Chủ tịch UBND

Ngày 1/6, HĐND TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) để thông qua một số tờ trình về phát triển kinh tế - xã hội và làm công tác nhân sự.