Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách trên 64.700 tỷ đồng cho 10 dự án hạ tầng, dịch vụ cảng biển

Ngày 5/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 23/4/2019 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển cảng biển và dịch vụ cảng biển trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Văn Khắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh:

Sau thời gian ngắn Nghị quyết được ban hành, dịch Covid-19 bùng phát, đã tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống, trong đó có lĩnh vực cảng biển và dịch vụ cảng biển. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, nỗ lực của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh, sau 4 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 23/4/2019 của BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, kinh tế cảng biển và dịch vụ cảng biển của Quảng Ninh đã cơ bản phát triển đúng hướng, bước đầu đã đạt được những kết quả khả quan.

Trong đó, đã thu hút vốn đầu tư ngoài ngân sách cho 10 dự án hạ tầng, dịch vụ cảng biển với tổng vốn trên 64.700 tỷ đồng, điển hình như Cảng Vạn Ninh, dự án điện khí LNG, Bến cảng cao cấp Ao Tiên… Hạ tầng giao thông kết nối đến cảng biển được đầu tư đồng bộ. Dịch vụ logistics từng bước được đầu tư, thu hút. Tổng doanh thu dịch vụ cảng biển trong 4 năm đạt trên 10.800 tỷ đồng, tăng bình quân 16,9%/năm, sát với mục tiêu của Nghị quyết; tổng lượng khách du lịch đến biển đảo của Quảng Ninh đạt 28,56 triệu lượt, bình quân mỗi năm đạt 7,1 triệu lượt.

Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến tham gia đóng góp tại hội nghị, hoàn thiện báo cáo tổng kết, để Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tham mưu thường trực Tỉnh ủy về kế hoạch tổng kết Nghị quyết số 15 của BCH Đảng bộ tỉnh.

Trong đó, lưu ý báo cáo cần phân tích cụ thể, chi tiết về việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết, những đóng góp của lĩnh vực cảng biển và dịch vụ cảng biển đối với tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động.

Qua đánh giá, phải rút ra nguyên nhân của kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại hạn chế, đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện đến hết năm 2025 và giai đoạn 2025 – 2030.

Khánh Quyên (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?
Giá vàng thế giới đi xuống, giá vàng trong nước "lập đỉnh", vì sao?

Giá vàng thế giới trụt sồi, thất thường, đi xuống trong tuần hai tuần liên tiếp. Còn tại thị trường trong nước, giá vàng lập đỉnh, ngày 4/5, áp sát mốc 86 triệu đồng/lượng. Như vậy, chênh lệch khoảng gần 17 triệu đồng/lượng.

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.