Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quốc Oai (Hà Nội): Karaoke Phương Linh “thách thức” chính quyền?

Phần lớn diện tích của địa điểm giải trí này được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng Karaoke Phương Linh vẫn thản nhiên hoạt động trước mặt các cơ quan chức năng.

“Thản nhiên” xây dựng trên đất nông nghiệp

Vừa qua, báo Thương hiệu và công luận nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc quán Karaoke Phương Linh tại thôn 1, xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai, Hà Nội vi phạm Luật Đất đai khi xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp.

Theo ghi nhận của PV, Karaoke Phương Linh có tổng diện tích gần 1.000m2, được chia ra thành nhiều phòng hát với các diện tích khác nhau, phần lớn diện tích (614m2) được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Các công trình xây dựng trái phép của Karaoke Phương Linh đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không bị xử lý theo quy định pháp luật, ngang nhiên hoạt động tạo dư luận xấu trong nhân dân.

Quốc Oai (Hà Nội): Karaoke Phương Linh “thách thức” chính quyền? - Hình 1

Công trình xây dựng trái phép của Karaoke Phương Linh đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng không bị xử lý theo quy định pháp luật tạo dư luận xấu trong nhân dân

Được biết, ngày 17/01/2017, ông Vương Đắc Lập, Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với ông Vương Trí Quý, thường trú tại xã Cộng Hòa, huyện Quốc Oai (Hà Nội). Ông Quý đã có hành vi vi phạm hành chính: Xây dựng công trình trên đất nông nghiệp, diện tích là 614m2, công trình xây dựng bằng gạch chỉ đặc, vữa xi măng cát, chiều cao 2,1m.

Hành vi vi phạm của ông Vương Trí Quý được quy định tại điểm a khoản 2 Điều 8 Nghị định số 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. UBND xã Cộng Hòa yêu cầu ông Vương Trí Quý tự tháo dỡ công trình vi phạm, phải khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm.

Nội dung Biên bản vi phạm đã rõ, tuy nhiên theo ghi nhận thực tế của PV, các phòng hát xây dựng trái phép hiện nay đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Biên bản vi phạm hành chính của ông Vương Đắc Lập, Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa dường như đang bị “vô hiệu” đối với Karaoke Phương Linh?

Phải chăng chính quyền “làm ngơ” cho sai phạm?

Theo ông Ngô Ngọc Cường, Phó Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa trao đổi với PV xung quanh nội dung người dân phản ánh, ông Cường cho biết: “Tôi mới từ huyện về tăng cường cho xã Cộng Hòa nên chưa nắm rõ những vi phạm của Karaoke Phương Linh về lĩnh vực đất đai nhưng những vi phạm của họ đều đã được UBND xã Cộng Hòa báo cáo UBND huyện Quốc Oai xử lý theo đúng quy định pháp luật.”

Sự việc về công trình vi phạm đã được UBND xã Cộng Hòa lập Biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai nhưng Karaoke Phương Linh không những không bị đình chỉ thi công, cưỡng chế, phá dỡ công trình xây dựng trái phép mà vẫn “ngang nhiên” hoàn thiện thách thức pháp luật, và “ung dung” đưa vào hoạt động, khiến dư luận bức xúc.

Trước sự việc đã rõ như ban ngày, dư luận lo lắng, hoài nghi cơ quan chức năng của huyện Quốc Oai đang xử lý vi phạm một cách thiếu công bằng. Một số trường hợp vi phạm TTXD đặc biệt nghiêm trọng nhưng không bị “cưỡng chế, phá dỡ”. Tiêu biểu như trường hợp vi phạm của Karaoke Phương Linh, UBND xã cộng Hòa đã báo cáo UBND huyện Quốc Oai.

Nhưng không hiểu vì lý do gì mà UBND huyện Quốc Oai dường như vẫn “thờ ơ” với vi phạm nghiêm trọng tại Karaoke Phương Linh? Nguyên nhân nào khiến các cơ quan chức năng của huyện Quốc Oai không xử lý vi phạm theo đúng quy định pháp luật? Vi phạm của Karaoke Phương Linh đã được UBND huyện Quốc Oai kịp thời báo cáo Sở Xây dựng và UBND TP Hà Nội theo đúng quy định hay đang bị “bỏ quên”?

Vì sao sau hơn một năm tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với ông Vương Trí Quý xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, ông Quý vẫn ngang nhiên hoàn thiện công trình vi phạm và cho ông Vương Đình Kiên thuê kinh doanh karaoke kiếm lời, gây thất thoát tiền thuế Nhà nước?

Đáng lưu ý, tại hội nghị giao ban giữa lãnh đạo thành phố và các quận huyện trực thuộc diễn ra vào sáng ngày 06/4/2016, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, đã đề nghị các quận huyện tăng cường quản lý, thanh tra xây dựng không được "bật đèn xanh" để người dân xây rồi lại phạt mà khi thấy người đổ đất cát chuẩn bị xây nhà trái phép là phải ngăn chặn ngay.”

Đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm của Karaoke Phương Linh tránh bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Báo Thương hiệu và công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ban hành ngày 14/1/2014 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường quản lý nhà nước đối với đất nông nghiệp và đất công, UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về quản lý quỹ đất nông nghiệp trên địa bàn về các trường hợp vi phạm mà không bị xử lý theo quy định của pháp luật. Yêu cầu chủ tịch các UBND phường, xã, thị trấn phải cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp (đặc biệt là các trường hợp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép) theo đúng thẩm quyền.

                                                                                                  Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.