Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rà soát hơn 100 dự án khu dân cư, đô thị tại Điện Bàn, Quảng Nam, nhà đầu tư muốn "rót vốn" cần lưu ý

Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam mới đây đã có Báo cáo về tình hình thực hiện Kế hoạch số 152 ngày 21/5/2024 của UBND thị xã Điện Bàn về việc thực hiện khắc phục các vi phạm, khuyết điểm theo Thông báo 581 ngày 30/11/2023 của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Một dự án tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.
Một dự án tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam.

Theo chỉ đạo của UBND thị xã tại Kế hoạch số 152 ngày 21/5/2024, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, địa phương, chủ đầu tư rà soát, đánh giá lại tình hình thực hiện công tác bồi thường – hỗ trợ, GPMB tại các dự án Khu dân cư, Khu đô thị đã và đang triển khai thực hiện.

Kết quả là đã tổng hợp được tình hình triển khai đến thời điểm hiện nay và đề xuất phân nhóm cho 111 dự án trên địa bàn thị xã, trong đó có 79 dự án tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc); 10 dự án dọc ven sông Cổ Cò và 22 dự án tại các khu vực còn lại trên địa bàn thị xã.

Đáng chú ý, 79 dự án tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc phân thành 7 nhóm.

Nhóm 1 là các dự án đã hoàn thành, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng gồm: Khu dân cư phố chợ Điện Ngọc; Khu đô thị số 3; Vệt khớp nối; Khu đô thị An Phú Quý; Khu dân cư Thái Dương 1.

Nhóm 2 là các dự án đã hoàn thành, không vướng GPMB nhưng chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng gồm: Khu đô thị Ngân Câu – Ngân Giang (10,15ha) và Khu đô thị DAT QUANG Green City (15,51ha) của CTCP Tập đoàn Đất Quảng; Khu đô thị số 1A (26,2ha) của Công ty CPĐT và XD 501; Khu đô thị số 1B (21,52ha) của Công ty CPĐT và XD 545; Khu nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại KCN Điện Nam – Điện Ngọc (12,64ha) của Công ty CP Tư vấn Đầu tư NNNT và Dịch vụ Thể thao Du lịch STO.

Nhóm 3 là các dự án đã hoàn thành trên phần diện tích lớn, phần diện tích còn lại nhỏ, khó khăn, vướng mắc kéo dài trong công tác GPMB gồm 16 dự án, như: Khu dân cư và chợ Điện Dương (8,5ha); Khu đô thị Sentosa (20,33ha); Khu dân cư An Cư 1 (5,33ha) của CTCP Bách Đạt An; 2 dự án của CTCP Tập đoàn Đất Quảng là Khu phố chợ Điện Ngọc (giai đoạn 2 – 6,45ha); Khu đô thị DAT QUANG Riverside (22,45ha); Khu đô thị số 4 (44,41ha) của CTCP GTVT Quảng Nam; Khu đô thị An Phú (16,4ha) và Khu dân cư mới Bình An 2 (3,2ha) của Công ty TNHH Đại Việt…

Nhóm 4 là các dự án đã được giao đất một phần, triển khai thi công cơ bản hoàn thành trên phần diện tích được giao, phần diện tích còn lại do vướng công tác GPMB gồm 15 dự án, đơn cử như: Khu đô thị Đại Dương Xanh (12,62ha) của Công ty TNHH XD&DV An Dương; Khu đô thị Thiên Ân (19,12ha) của CTCP Vinaconex 25; Khu đô thị Smart City Quảng Nam (23,34ha) của CTCP Đất Xanh Miền Trung; Khu đô thị Phúc Viên (20,7ha) của Công ty TNHH Phúc Viên Hà My; Khu đô thị số 9 (54,31ha) của Công ty CP CTN Quảng Nam; Khu đô thị Đông Dương (19ha) của CTCP Đầu tư Xây dựng Điện Bàn…

Nhóm 5 là các dự án chưa được giao đất gồm 23 dự án, đơn cử như: Khu đô thị R.O.S.E ĐÔ (25,63ha) của Công ty TNHH R.O.S.E ĐÔ; Khu đô thị Mỹ Gia (10,8ha) của CTCP Đầu tư KND Phú Gia Thịnh; Khu đô thị, DVDL ven sông Cổ Cò (14ha) của Công ty CPĐT KDN Phú Gia Thịnh; Khu đô thị LAM (19,34ha) của Công ty TNHH BĐS Khởi Nguyen; Khu đô thị An Nam (19,42ha) của Công ty TNHH Địa ốc Hà An; Khu đô thị Bách Thành Vinh (12,86ha); Khu đô thị Bách Thành Vinh mở rộng (10,68ha); Khu đô thị số 7B mở rộng (19,53ha); Khu đô thị HERA Complex Riverside (18,26ha) của Công ty CP Bách Đạt An; Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị phía Đông đường Trần Thủ Độ - Evergreen (49,8ha) của Liên danh Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Sơn Trang An Lạc và Công ty TNHH Đầu tư 333 Miền Trung…

Nhóm 6 là các dự án đã chuyển giao và thu hồi gồm 12 dự án.

Nhóm 7 – Kiến nghị UBND tỉnh gồm 1 dự án.

Trước đó, UBND thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ cuộc họp nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án khu dân cư, đô thị trên địa bàn thị xã.
Thông tin từ UBND thị xã Điện Bàn cho biết hiện nay, trên địa bàn thị xã đang triển khai đầu tư rất nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị. Nhiều dự án đã triển khai hoàn thành, đưa vào khai thác, sử dụng góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tuy nhiên, vẫn còn những dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc trong công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dẫn đến công tác triển khai thực hiện dự án kéo dài, ảnh hưởng đến quyền lợi của cả người dân và doanh nghiệp.

Nhằm góp phần tháo gỡ các vướng mắc tại các dự án trong thời gian đến, UBND thị xã Điện Bàn giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức rà soát, hoàn chỉnh việc phân nhóm và đề xuất phương án giải quyết cụ thể đối với vướng mắc của từng nhóm.

Dưới đây là danh sách các dự án đã tổng hợp sau rà soát, đánh giá:

Thuỳ An

Bài liên quan

Tin mới

Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba
Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm có ý nghĩa lịch sử với quan hệ Việt Nam-Cuba

Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolas Hernandez Guillen khẳng định chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ đánh dấu một thời khắc quan trọng với ý nghĩa lịch sử.

Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học
Mưa lũ gần 28.000 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh nghỉ học

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, sáng 20/9, toàn tỉnh có gần 28.000 học sinh tại 34 trường từ bậc mầm non đến THPT phải nghỉ học.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh

Sáng 20/9, tại Phòng Khánh tiết UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Tấn Đức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chủ trì cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành tiếp ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao nhân dịp ông Tổng Lãnh sự kết thúc nhiệm kỳ công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô
Quảng Ninh: Sớm hoàn thiện Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô

Dự án Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đảo Cô Tô hiện đang được gấp rút thi công để đưa vào sử dụng cuối năm 2025. Khi hoàn thành sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tàu cá của địa phương và các tỉnh lân cận khi có bão, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản của ngư dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện đảo Cô Tô và tỉnh Quảng Ninh.

Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)
Nghệ An tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau bão số 3 (Yagi)

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Công văn số 8019/UBND-KT ngày 18/9/2024 về việc chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra và giám sát thị trường sau tác động của bão số 3 (Yagi).

Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong
Hải Dương: Xe bồn chở xăng đi vào làn xe thô sơ gây tai nạn khiến một người tử vong

Đang lưu thông trên QL5, một xe bồn đã lấn vào làn xe mô tô và đâm va vào một xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến một nữ sinh trường y tử vong.