Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung Việt Nam tiếp tục tuyển lao động quy mô lớn

Samsung Việt Nam tổ chức Vòng thi GSAT (Global Samsung Aptitude Test) cho hơn 2.000 ứng viên là các kĩ sư và cử nhân tốt nghiệp ...

Các ứng viên được Samsung Việt Nam tuyển dụng lần này sẽ làm việc tại nhà máy Samsung Display Việt Nam (SDV) tại tỉnh Bắc Ninh. SDV là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất màn hình LCD & AMOLED cho sản phẩm điện tử.

Hiện SDV đang trong quá trình mở rộng và phát triển nên có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn, đa dạng.

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho ứng viên mới tốt nghiệp đại học, gồm ba phần cơ bản: “Khả năng toán học logic”, “Khả năng suy luận” và “Tư duy bằng hình ảnh”.

Được biết, đây là một trong những vòng thi quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân viên là sinh viên tốt nghiệp Đại học của tất cả các công ty thuộc Tập đoàn Samsung trên thế giới.

Việt Nam là quốc gia duy nhất Samsung có thể tổ chức tuyển dụng quy mô lớn ở thời điểm hiện tại.Việt Nam là quốc gia duy nhất Samsung có thể tổ chức tuyển dụng quy mô lớn ở thời điểm hiện tại

Samsung bắt đầu tuyển dụng các kỹ sư, cử nhân người Việt vào làm việc từ năm 2011, tính đến nay có khoảng 190.000 hồ sơ dự tuyển, trong đó gần 60.000 ứng viên đã tham gia vòng thi GSAT. Qua đó, Samsung Việt Nam tuyển dụng được gần 14.000 cử nhân, kỹ sư người Việt vào làm việc tại các nhà máy.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam cho biết, từ năm 2011 đến nay, cuộc thi GSAT đã trở thành sự kiện thường niên được tổ chức tại Việt Nam. Qua các cuộc thi, Samsung Việt Nam đã tuyển dụng hàng ngàn ứng viên tiềm năng vào làm việc, góp phần làm nên thành công của Samsung Việt Nam hôm nay và tương lai ngành công nghệ thông tin Việt Nam.

Năm 2020, dù bị ảnh hưởng bởi tình trạng trì trệ của nền kinh tế toàn cầu do tác động của dịch bệnh nhưng Samsung Việt Nam vẫn tiếp tục tổ chức hoạt động tuyển dụng quy mô lớn nhằm bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, sẵn sàng cho các kế hoạch sản xuất, xuất khẩu của công ty thời gian tới, đồng thời chung tay giải quyết vấn đề sinh viên thiếu việc làm sau khi ra trường.

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi GSAT, Samsung Việt Nam đã tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách về phòng dịch của Chính phủ và của Samsung toàn cầu. Có thể nói, việc tổ chức tuyển dụng trực tiếp với quy mô lớn trong thời điểm hiện tại duy nhất chỉ có thể tổ chức được tại Việt Nam.

Kỳ kiểm tra GSAT của Samsung.Kỳ kiểm tra GSAT của Samsung

Theo Tổng cục Thống kê, tính đến giữa tháng 4/2020, có gần 5 triệu lao động bị mất việc, giãn việc, nghỉ luân phiên do ảnh hưởng dịch Covid-19. Số lao động thất nghiệp trong quí 1/2020 khoảng 1,1 triệu người, tăng nhanh so với quý trước đó.

Không chỉ Samsung, một số tập đoàn công nghệ lớn cũng đang tăng cường tuyển dụng nhằm đón đầu làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam giữa lúc đại dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại Mỹ-Trung vẫn tiếp tục căng thẳng.

Mới đây, LG Display đã đăng tuyển hơn 5.000 công nhân sản xuất và hơn 1.000 kỹ thuật viên. Hay Luxshare ICT – một trong những đối tác lắp ráp tai nghe AirPods cho Apple – đang tiến hành tuyển dụng hàng ngàn công nhân tại Việt Nam.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.