Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Tết Nguyên đán

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Hà Nội đã bảo đảm dự trữ nguồn cung tăng từ 30% đến 35%. Trong đó, ngoài hàng hóa Hà Nội giao cho các hệ thống phân phối tăng 15% so với nhu cầu năm trước thì các doanh nghiệp phải dự trữ tăng 30%.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, dự báo nhu cầu của người dân mua sắm hàng hóa phục vụ Tết tăng từ 15% đến 20%.

Do đó, Hà Nội đã bảo đảm dự trữ nguồn cung tăng từ 30% đến 35%. Trong đó, ngoài hàng hóa Hà Nội giao cho các hệ thống phân phối tăng 15% so với nhu cầu năm trước thì các doanh nghiệp phải dự trữ tăng 30%.

Người dân mua sắm hàng Tết tại một siêu thị ở Hà Nội.
Người dân mua sắm hàng Tết tại một siêu thị ở Hà Nội.

Các đơn vị sẽ cung ứng hàng bình ổn giá tới hơn 12.000 điểm bán hàng trên toàn thành phố Hà Nội. Trong đó, có 132 siêu thị, trên 8.000 cửa hàng kinh doanh tổng hợp và hàng loạt điểm bán hàng lưu động về các huyện ngoại thành, nhằm đưa hàng hóa thiết yếu bình ổn đến với người nghèo, người còn khó khăn để mọi người đón Tết được đầy đủ hơn.

Được biết, năm nay chương trình bình ổn thị trường không chỉ thực hiện với các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội mà còn phối hợp với cả các doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố khác.

Tiếp tục đẩy mạnh điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Ba Đình khai trương thêm một Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Đây là địa chỉ gắn với nghề truyền thống đúc đồng Ngũ Xã, một trong bốn nghề quan trọng, nổi tiếng trong đời sống kinh kỳ thời xưa gồm: Dệt Yên Thái; Gốm Bát Tràng; Vàng Định Công; Đồng Ngũ Xã.

Theo bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội: Việc mở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố nhằm kết nối, đưa sản phẩm OCOP vào Điểm OCOP phục vụ người tiêu dùng, từ đó nhận biết, ưu tiên lựa chọn tiêu thụ, góp phần quảng bá, nâng cao giá trị, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP của Thủ đô và các tỉnh, thành phố.

Năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội rất mong UBND quận Ba Đình tiếp tục vào cuộc, thông tin, vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Để Chương trình OCOP có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với các chủ thể OCOP mà còn có hiệu quả đối với các doanh nghiệp, đơn vị tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ông Cồ Như Dũng - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, trong năm 2021, 2022, UBND quận đã tổ chức 7 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận. Những điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này là một địa chỉ thuộc làng nghề có lịch sử phát triển hơn 400 năm, là một trong bốn làng nghề truyền thống nổi tiếng tại mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với nghề truyền thống đúc đồng Ngũ Xã
Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với nghề truyền thống đúc đồng Ngũ Xã.

Ngoài việc lưu giữ những tinh hoa của nghề, xưởng đúc đồng Ngũ Xã của Công ty TNHH đúc đồng truyền thống Ngũ Xã, đây cũng là gia đình duy nhất có 4 thành viên trong gia đình được công nhận là nghệ nhân cho những cống hiến đối với nghề đúc đồng. Những sản phẩm được làm ra bởi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân đúc đồng Ngũ Xã, các họa tiết, hoa văn trên mỗi sản phẩm luôn chưa đựng những nét văn hóa truyền thống của người Việt.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.