Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sáng nay (11/6), thí sinh Hà Nội làm bài môn cuối kỳ thi vào lớp 10

Sáng nay, bắt đầu từ 8h, các thí sinh làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn thi thứ ba, cũng là môn thi cuối cùng trong kỳ tuyển sinh lớp 10 công lập không chuyên năm học 2023-2024 trên địa bàn Hà Nội.

Toàn thành phố Hà Nội có gần 105.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập không chuyên.

Để phục vụ kỳ thi, thành phố Hà Nội đã bố trí 201 điểm thi với gần 5.000 phòng thi chính thức, ngoài ra, tại mỗi điểm thi còn có tối thiểu 2 phòng thi dự phòng. Khoảng 20.000 cán bộ, giáo viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Với việc chọn ra gần 60% trong tổng số thí sinh tốt nghiệp trung học cơ sở để vào lớp 10 trường công lập, kỳ thi có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi công tác tổ chức kỳ thi phải được thực hiện nghiêm túc, minh bạch.

Ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế (Ảnh minh họa)
Ngày thi đầu tiên (10/6) diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế (Ảnh minh họa).

Đánh giá chung của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ vi phạm quy chế thi. Lực lượng tham gia hỗ trợ kỳ thi nghiêm túc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Tuy nhiên trong ngày thi đầu tiên có 5 thí sinh vi phạm quy chế thi liên quan đến việc mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi.

Sau môn thi hôm nay, thí sinh dự thi các môn chuyên vào trường chuyên tiếp tục làm bài thi vào ngày 12/6.

Để đảm bảo cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn TP. Hà Nội trong các ngày 10 – 12/6, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã lên các phương án đảm bảo cung cấp điện thông suốt.

EVNHANOI không thực hiện các hoạt động phải cắt điện trên lưới điện cao, trung, hạ thế có liên quan đến các trọng điểm thi toàn TP. Hà Nội trong thời gian chuẩn bị thi và thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Đơn vị điện lực các quận/huyện cũng chuẩn bị đầy đủ phương án và đảm bảo an toàn điện tại điểm thi. Trong trường hợp khẩn cấp xảy ra sự cố thì tại địa điểm thi vẫn có điện, có quạt.

Minh An(Th)

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Hungary cảnh báo sự leo thang của NATO sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Nga
Thủ tướng Hungary cảnh báo sự leo thang của NATO sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Nga

Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho rằng: NATO đang tiến gần đến một thời khắc quan trọng. Cần nhớ rằng liên minh quân sự thành công nhất trong lịch sử thế giới bắt đầu như một dự án hòa bình và thành công trong tương lai của liên minh phụ thuộc vào khả năng duy trì hòa bình của liên minh. Sự leo thang của NATO sẽ dẫn đến một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Nga.

Bế mạc hội thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa
Bế mạc hội thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh Thanh Hóa

Chiều 7/7, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức bế mạc hội thao công nhân, viên chức, lao động.

Thanh Hoá thu gần 20.000 tỷ đồng từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024
Thanh Hoá thu gần 20.000 tỷ đồng từ du lịch trong 6 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2023; tổng thu du lịch ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ 2023.

Nâng niu Côn Đảo xanh bằng hành động “không hàng mã, rác thải nhựa”
Nâng niu Côn Đảo xanh bằng hành động “không hàng mã, rác thải nhựa”

UBND huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi người dân và du khách khi đến các điểm di tích, hãy hưởng ứng “nói không cúng đốt vàng mã, túi nilon, đồ nhựa dùng một lần” thay vào đó nếu có thì đó sẽ là những lễ phẩm thân thiện với môi trường.

Đồng Tháp phát triển du lịch gắn với tạo dựng hình ảnh Sen Đồng Tháp
Đồng Tháp phát triển du lịch gắn với tạo dựng hình ảnh Sen Đồng Tháp

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh quan tâm thực hiện phát triển du lịch gắn với tạo dựng hình ảnh Sen Đồng Tháp.

Cà Mau phê duyệt phương án tổ chức thực hiện việc hạn chế khai thác nước dưới đất
Cà Mau phê duyệt phương án tổ chức thực hiện việc hạn chế khai thác nước dưới đất

UBND tỉnh Cà Mau đã ký quyết định phê duyệt phương án tổ chức thực hiện việc hạn chế khai thác nước dưới đất trên địa bàn.