Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sẽ mở trường bay đào tạo phi công dân sự tại Việt Nam

Theo hợp đồng hợp tác giữa Trường bay Eagle Flight Training (New Zeala

THCL Theo hợp đồng hợp tác giữa Trường bay Eagle Flight Training (New Zealand) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không (AESC), ký kết chiều 15/11, một trường bay đào tạo phi công dân sự sẽ được thành lập lại sân bay Chu Lai, Quảng Nam.

Đây là một trong nhiều dự án hợp tác được ký kết trong lĩnh vực hàng không giữa các doanh nghiệp Việt Nam và New Zealand nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng New Zealand John Key.

Mục tiêu của dự án là đào tạo khoảng 300 học viên phi công mỗi năm, bắt đầu từ năm 2020, với việc huấn luyện bay đến mức đủ điều kiện cấp Chứng chỉ Người lái máy bay tư nhân (Private Pilot License) tại Việt Nam, sau đó học viên sẽ sang New Zealand và hoàn thành Chứng chỉ Người lái máy bay thương mại (Commercial Pilot License).

Hiện nay, Việt Nam chưa có các hoạt động huấn luyện bay dân sự trong nước. Tất cả các học viên phi công Việt Nam phải ra nước ngoài để thực hiện giai đoạn huấn luyện bay và kèm với đó là những khoản chi phí lớn cùng chất lượng huấn luyện không đồng đều.

Do vậy, dự án trường bay mang thương hiệu Eagle Flight Training tới đây sẽ tăng cường sự hiện diện của New Zealand trong lĩnh vực huấn luyện bay với chất lượng cao tại Việt Nam và thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa nhà chức trách hàng không hai quốc gia.

TTXVN dẫn lời ông Trần Hải Đăng, Giám đốc điều hành của AESC cho rằng, với tầm nhìn dài hạn, liên doanh này sẽ mang lại hiệu quả chi phí, cùng chất lượng đào tạo với tiêu chuẩn New Zealand dành cho các học viên Việt Nam ngay trong nước và từng bước xây dựng đội ngũ nhân sự giáo viên bay, giáo viên sát hạch bay cho ngành công nghiệp hàng không Việt Nam trong tương lai.

“AESC cũng sẽ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay, huấn luyện và đào tạo nhân viên kỹ thuật hàng không, đồng thời chịu trách nhiệm về hoạt động marketing và tuyển dụng học viên. Thị trường của chúng tôi không chỉ ở Việt Nam mà còn phục vụ các học viên đến từ Lào, Campuchia, Myanmar,” ông Trần Hải Đăng nói.

Bên cạnh hợp đồng hợp tác giữa Eagle Flight Training và AESC, nhiều thỏa thuận, bản ghi nhớ hợp tác về hàng không đã được ký kết giữa Học viện Hàng không Việt Nam và Airways New Zealand; Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Airways New Zealand; Vietjet Air và Hiệp hội Hàng không New Zealand (Aviation New Zealand) với những hoạt động cụ thể như: Thiết lập, mở rộng mạng đường bay, phát triển kết cấu hạ tầng, đào tạo huấn luyện điều hành không lưu, hợp tác chia sẻ kinh nghiệm an toàn, an ninh hàng không…

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ
Tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ

Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.