Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sử dụng Website thương mại điện tử không thông báo với cơ quan quản lý để bán hàng, một công ty bị xử phạt 30 triệu đồng

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với một doanh nghiệp sử dụng Website thương mại điện tử để bán hàng mà không thông báo với cơ quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo đó, qua thời gian theo dõi, tra cứu thông tin trên http://online.gov.vn Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai) tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Sơn (địa chỉ 77 Thống Nhất, Phường Ia Kring, TP. Pleiku, Tỉnh Gia Lai).

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Sơn đang hoạt động kinh doanh thiết bị điện tử, hệ thống Camera, công ty này đang sử dụng Website thương mại điện tử bán hàng có tên miền www.camerabaotrom.com.vn để thực hiện việc bán hàng.

xử phạt 30 triệu đồng đối với một doanh nghiệp sử dụng Website thương mại điện tử để bán hàng mà không thông báo với cơ quản lý nhà nước có thẩm quyền.
 Doanh nghiệp sử dụng Website thương mại điện tử để bán hàng mà không thông báo với cơ quản lý nhà nước có thẩm quyền. (Ảnh: Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai)

Trên Website có thông tin về chủ sở hữu website; thông tin hàng hóa, dịch vụ; thông tin về giá cả; thông tin vận chuyển và giao nhận; thông tin về điều kiện giao dịch chung; thông tin về các phương thức thanh toán theo quy định và cho phép người mua đặt hàng trực tuyến.

Qua làm việc, người đại diện theo pháp luật thừa nhận trang thương mại điện tử bán hàng có địa chỉ tên miền www.camerabaotrom.com.vn được lập và đưa vào sử dụng từ năm 2017, chủ sở hữu tên miền là Công ty Thương mại và Dịch vụ Đại Sơn.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã tra cứu thông tin tại cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ www.online.gov.vn của Bộ Công Thương, kết quả  trang thương mại điện tử bán hàng www.camerabaotrom.com.vn chưa được thông báo với cơ quản lý nhà nước có thẩm quyền tại Bộ Công Thương trước khi bán hàng đến người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, sau đó Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty Thương mại và Dịch vụ Đại Sơn.

Theo quy định tại Thông tư số 47/2014/TT-BCT ngày 05/12/2014 của Bộ Công Thương (được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 01/2022/TT-BCT ngày 18/01/2022 của Bộ Công Thương) quy định về quản lý website thương mại điện tử và Thông tư số 59/2015/TT-BCT ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Bộ Công Thương quy định về quản lý hoạt động thương mại điện tử qua ứng dụng trên thiết bị di động.

Tất cả các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử phải hoàn chỉnh các thủ tục quản lý với Bộ Công thương tại địa chỉ http://online.gov.vn.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.