Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Được biết, đây là kết quả của dự án phát triển chung với cổ đông lớn nhất là Toyota Motor Corp.

Mẫu xe thể thao đa dụng (SUV) này được ra mắt trong thời điểm nhu cầu EV gia tăng khi các quốc gia trên thế giới thắt chặt các quy định về môi trường nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon. Trong tháng trước, Toyota đã công bố phiên bản xe điện chạy pin (BEV) là bZ4X.

Sự thay đổi công nghệ từ động cơ đốt trong đặt ra thách thức cho các nhà sản xuất ô tô nhỏ như Subaru, với tiềm lực tài chính hạn chế hơn cho việc phát triển EV vốn tốn kém, nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho các nhà  sản xuất ô tô hàng đầu như Toyota kéo các đối thủ nhỏ hơn lại gần.

Tại sự kiện ra mắt Solterra, Giám đốc điều hành Subaru Tomomi Nakamura cho biết: “Thị trường xe EV vẫn chưa bão hòa và đây là lý do hãng tăng cường hợp tác với Toyota, hiện Solterra sẽ do Toyota lắp ráp tại Nhật Bản và Subaru có thể chuyển sản xuất sang thị trường chính là Mỹ khi đạt đủ doanh số bán”.

Toyota đi tiên phong về xe điện chạy động cơ lai (hybrid) nhưng lại đi sau trên thị trường EV và có kế hoạch tung ra 15 mẫu BEV vào năm 2025. Hãng cũng đang chi 13,5 tỷ USD trong thập kỷ tới để mở rộng năng lực sản xuất pin ô tô.

Trong một thông cáo báo chí, Subaru cho biết, Solterra dẫn động cầu trước có phạm vi di chuyển tới 530 km (329 dặm), trong khi phiên bản dẫn động bốn bánh đạt 460 km trong một lần sạc

Đức Anh