Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không phải Tesla, hãng xe điện nào được yêu thích nhất ở Trung Quốc?

Trong một cuộc khảo sát về thương hiệu xe điện yêu thích nhất của người Trung Quốc, cái tên đầy bất ngờ được lựa chọn hàng đầu chính là hãng xe nội địa BYD.

Ngoài BYD là lựa chọn số 1, công ty quản lý tài sản Bernstein cho biết Tesla của Elon Musk đứng thứ 2 và Volkswagen của Đức ở vị trí số 3.

Kết quả này của công ty dựa trên cuộc khảo sát thường xuyên về người tiêu dùng Trung Quốc trong quý III trong vài năm gần đây. Cuộc khảo sát của năm nay mới được công bố bao gồm khoảng 1.600 người trả lời.

BYD Han, mẫu xe điện dùng công nghệ 5G của BYD
BYD Han, mẫu xe điện dùng công nghệ 5G của BYD (Ảnh: BYD)

Theo Bernstein, hầu hết người trả lời khảo sát sống ở các thành phố lớn của Trung Quốc, độ tuổi trung bình là 32 và thu nhập hàng tháng khoảng 19.000 nhân dân tệ (2.969 USD).

Báo cáo chỉ ra gần một nửa số người được hỏi cho biết họ sẽ cân nhắc mua một chiếc xe điện cho lần tậu xe tiếp theo. Đồng thời, người tiêu dùng cũng mong muốn chi phí vận hành thấp hơn, trải nghiệm lái xe tốt hơn và thân thiện hơn với môi trường.

Tỉ lệ người dự định mua ôtô điện của các công ty khởi nghiệp Trung Quốc như Nio hay Xpeng đã tăng gấp đôi trong năm nay lên khoảng 9,5%, tăng từ mức 5% trong vài năm qua.

Các công ty khởi nghiệp của Trung Quốc đứng đầu trong phân khúc “đại chúng và cao cấp” của thị trường ôtô điện, bao gồm những chiếc ôtô có giá ít nhất 150.000 nhân dân tệ (23.437 USD).

Nội thất BYD Han
Nội thất BYD Han (Ảnh: BYD)

Theo khảo sát, hãng xe được ưa chuộng nhất tiếp theo trong phân khúc đó là Tesla, tiếp theo là các thương hiệu cao cấp của Đức như BMW và Audi.

Nhưng trên tất cả các loại ôtô, các thương hiệu cao cấp của Đức xếp đầu tiên, tiếp theo là các tên tuổi lâu đời của Nhật Bản là Toyota, Honda và Nissan, nối tiếp là các hãng xe Trung Quốc bao gồm BYD và Geely. Các công ty khởi nghiệp ôtô điện đứng thứ 6 trong danh mục này.

Trung Quốc hiện là thị trường ôtô lớn nhất thế giới và nhiều công ty ôtô Châu Âu đang định hướng chọn quốc gia này thành lãnh địa tiên phong trong phát triển xe điện. Theo ngân hàng đầu tư và tư vấn tài chính Goldman Sachs, 41% doanh số bán hàng của Volkswagen nằm tại Trung Quốc.

Với Porsche, Trung Quốc là thị trường lẻ lớn nhất. Hãng này  ghi nhận mức tăng trưởng 11% trong 3 quý đầu năm so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong thời gian đó, nhà sản xuất ôtô hạng sang của Đức cho biết, mẫu Taycan chạy điện được giới thiệu gần đây đã bán chạy hơn mẫu xe thể thao 911 hàng đầu của họ.

Trung Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.