Từ xưa tới nay nhiều dân tộc trên thế giới sử dụng tăm,bởi thế thành thói quen bảo vệ răng đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân từ bao đời nay. Là người Việt, ai cũng hiểu, “cái răng cái tóc, là góc con người ”. Nếu là người Việt Nam chắc chắn ai cũng biết chiếc tăm tre xỉa răng sau mỗi bữa ăn và xỉa răng cũng được coi là nét văn hoá ẩm thực.
Với cách nhìn đó, đặt vấn đề đó, ông chủ doanh nghiệp tăm tre Bình Minh đã cho ra đời một sản phẩm tăm tre được thực hiện trên dây truyền công nghệ hiện đại nhập khẩu xuất sứ từ Thái Lan, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.Hiện nay,thương hiệu tăm tre bình Minh đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường,ngày càng chiếm được lòng tin yêu của người tiêu dùng.
Doanh nghiệp tăm tre Bình Minh được thành lập 04/07/1995. Trao đổi về nguyên liệu dùng làm tăm tre Bình Minh, lãnh đạo doanh nghiệp bật mí, nó được lấy từ cây tre Lùng có nơi gọi là cây tre vầu ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá. Dòng cây tre này dóng dài ít mấu mắt vì vậy sản phẩm tăm tre không có mấu mắt.
Chế biến xong, tre được ủ với nguyên liệu cây Quế ở tinh Yên Bái trong 6 giờ hoàn toàn tiệt trùng. Sau đó mới cho vào sản xuất.
Với uy tín chất lượng trong nhiều năm, tăm tre Bình Minh đã có sự phát triển vượt bậc, mở rộng quy mô sản xuất với 04 xưởng sản xuất “huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An; huyện Duy Tiên, tỉnh Nam Hà; Xuân Mai, Hoà Bình – Hà Nội.
Tăm tre Bình Minh đã tích cực góp phần tạo công ăn việc làm cho nhiều hộ gia đình ở một số xã miền núi, nông thôn còn khó khăn.
Sản phẩm của tăm tre Bình Minh luôn hướng tới lợi ích và sức khoẻ của người tiêu dùng, trong những năm qua, sản phẩm tăm tre Bình Minh đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp Bộ ban ngành và rất nhiều giải thưởng về sản phẩm tăm tre đảm bảo các tiêu chuẩn như: Sản xuất theo tiêu chuẩn 01-2003; Chứng nhận tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội cấp số 45/2003; Chứng nhận kết quả thử nhiệm của tổng cục đo lường chất lượng cấp số 2775/2010; Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học công nghệ) cấp giấy chứng nhận; Nhãn hiệu hàng hoá số 53021; Huy chương vàng tại hội chợ hàng chất lượng cao 2003 cho 02 sản phẩm tăm tre hương Quế và tăm tre hương Bạc Hà; Giải thưởng Bạch Thái Bưởi 2009; Giải thưởng Tinh Hoa Việt Nam 2009; Giải thưởng sản phẩm bình chọn tiêu biểu 1000 năm Thăng Long Hà Nội; Giải thưởng biểu tượng Vàng vì sự nghiệp phát triển doanh nhân Việt Nam 2010; Giải thưởng thương hiệu nổi tiếng Quốc gia 2010; Giải thưởng Vàng Thăng Long 2011; Giải thưởng người tiêu dùng 3 miền Trung-Nam-Bắc bình chọn sản phẩm và dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2011; Giải thưởng sản phẩm chất lượng cao 2011.
Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị phát động, Luật Người tiêu dùng ra đời, bảo vệ những doanh nghiệp tăm tre của Bình Minh bán ra thị trường đều được kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm, nhãn mác. Trải qua rất nhiều thăng trầm, từ những khó khăn ban đầu về kinh tế, bị cạnh tranh không lành mạnh từ tăm tre Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam nhưng tăm tre Bình Minh đã vững tâm, duy trì sản xuất theo đúng chất lượng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và đã có những bước tiến quan trọng trên thị trường, khẳng định uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất tăm tre tại Việt Nam.
Thành công của doanh nghiệp tăm tre Bình Minh dựa trên quan điểm bảo vệ doanh nghiệp và sản phẩm của mình cũng chính là bảo vệ người tiêu dùng, khẳng định bản lĩnh sáng tạo và khả năng tay nghề. Doanh nghiệp không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã bao bì, mở rộng sản xuất, hướng tới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Bài viết hưởng ứng Nghị định 84/CP của Chính phủ.
Lê Pháp