Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng vốn dự án Sân bay Vân Đồn lên gần 7.500 tỷ đồng

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cảng hàng không Quảng Ninh theo hình thức BOT. Đây là lần điều chỉnh thứ 3 kể từ khi dự án được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 3/2015.

Tăng vốn dự án Sân bay Vân Đồn lên gần 7.500 tỷ đồng - Hình 1

Sân bay Vân Đồn điều chỉnh tăng vốn lên gần 7.500 tỷ đồng

Theo Quyết định số 3328/QĐ – UBND của UBND tỉnh Quảng Ninh, dự án Cảng hàng không Quảng Ninh theo hình thức BOT chính thức được đổi tên thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngoài ra, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng tiến hành điều chỉnh thiết kế cơ sở (giai đoạn đến năm 2020) bao gồm việc điều chỉnh chiều dài đường CHC từ 3.000m lên 3.600m; điều chỉnh bổ sung đường lăn nối; hệ thống thoát nước khu bay cho khu vực kéo dài đường CHC; đường công vụ và hệ thống hàng rào an ninh cho khu vực kéo dài đường CHC; bổ sung số lượng trang thiết bị mặt đất và bổ sung nội thất phòng CIP/VIP.

Như vậy, với việc điều chỉnh này, diện tích sử dụng đất tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tăng thêm 31,2ha, đạt 326,5ha; tổng mức đầu tư là 7.462 tỷ đồng, tăng thêm 203,9 tỷ đồng so với lần điều chỉnh gần nhất.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, phát triển Khu kinh tế Vân Đồn trong tương lai sẽ mở ra nhiều cơ hội và động lực phát triển cho tỉnh Quảng Ninh và vùng Đông Bắc. Do vậy Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ có cơ hội phát triển trở thành cảng hàng không lớn trong nước và khu vực, có khả năng tiếp nhận hầu hết các loại máy bay khai thác đi và đến các cảng hàng không tại Việt Nam hiện nay.

Trên cơ sở tính toán, để khai thác hiệu quả tất cả các loại máy bay cần thiết phải có chiều dài đường CHC là 3.600m.

Trước đó, vào tháng 3/2018, Bộ Giao thông vận tải cũng đã có quyết định phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó cho phép đổi tên cảng hàng không Quảng Ninh thành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, đồng thời đường CHC được kéo dài từ 3.000m lên 3.600m.

Chủ đầu tư (tập đoàn Sun Group) dự kiến, sân bay Vân Đồn sẽ khai thác vào tháng 10. Khi đi vào hoạt động, mạng bay quốc tế chủ đạo sân bay Vân Đồn khai thác đến năm 2020 sẽ tập trung ở thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (TQ), đây cũng là các thị trường chiếm tới 60% khách quốc tế đến Quảng Ninh. Khách từ Trung Quốc có thể bay thẳng đến Quảng Ninh thay vì phải đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc sân bay Nội Bài (Hà Nội) rồi chuyển tiếp bằng đường bộ như hiện nay. Với việc được đầu tư đồng bộ theo tiêu chuẩn sân bay quốc tế ngay từ đầu, sân bay Vân Đồn cũng được kỳ vọng sẽ tăng cường và mở rộng mạng đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Châu Âu… trong giai đoạn 2020-2030.

Đức Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.