Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Novaland “đứng đầu” danh sách đề xuất giải quyết các dự án vướng mắc

Vừa qua, thông tin từ Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA), TP. HCM có 32 dự án bị vướng mắc chưa được giải quyết của 21 doanh nghiệp (không bao gồm 61 dự án Sở Xây dựng chuyển Sở Kế hoạch Đầu tư). Trong đó, có nhiều “ông lớn” như Tập đoàn Novalad, Công ty Him Lam, Công ty Đại phúc…

Cụ thể, 14 dự án có vướng mắc trước đây của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland), đã được (UBND TP) và các Sở xem xét, giải quyết 04 dự án. Hiện, còn 10 dự án đang được (UBND TP) và các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương xem xét giải quyết gồm:

Dự án khu chung cư Cô Giang (tại số 100 Cô Giang, phường Cô Giang, (Quận 1) đã được UBND TP giao đất, Sở Xây dựng cấp phép xây dựng; dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, officetel và căn hộ (tại số 151-155 Bến Vân Đồn, phường 6, quận 4) được UBND TP, Sở Tài nguyên và Môi trường duyệt giá tiền sử dụng đất của dự án; Bảy (07) dự án (tại khu vực quận Phú Nhuận) cũng đang được Sở Tài nguyên và Môi trường và các Sở ngành tích cực xem xét giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Đặc biệt, với dự án 30,2ha (tại phường Bình Khánh, quận 2) các Bộ ngành Trung ương đang rà soát lại các thủ tục pháp lý dự án chung với dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm. Song song đó, các Sở ngành tại TP.HCM vẫn đã và đang rất nỗ lực tìm kiếm, đề xuất các giải pháp báo cáo Bộ ngành Trung ương, Chính phủ để sớm có hướng xử lý theo các quy định pháp luật có liên quan.

Tập đoàn Novaland còn 10 dự án đang được (UBND TP) và các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương xem xét giải quyết
Tập đoàn Novaland còn 10 dự án đang được (UBND TP) và các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương xem xét giải quyết.

Với mong muốn thúc đẩy sự phát triển của thị trường Bất động sản (BĐS) trước những khó khăn thách thức hiện nay, Tập đoàn Novaland tin tưởng rằng Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND TP và các Sở, ngành sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp, sớm đưa ra các hướng dẫn, chỉ đạo để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc hiện tại; cho phép chủ đầu tư được tiếp tục triển khai dự án.

Về phía, Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) cũng đề nghị UBND TP và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền quan tâm xem xét, giải quyết có lý có tình các kiến nghị của Tập đoàn Novaland, hỗ trợ cho doanh nghiệp vượt qua khó khăn để phát triển ổn định sản xuất kinh doanh và góp phần thực hiện “Chương trình chỉnh trang, phát triển đô thị” của thành phố.

Đối với, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Công ty Him Lam) chủ đầu tư (CĐT) dự án thành phần Khu nhà ở Him Lam (phường Phước Bình, quận 9) có diện tích 2,16 ha với 34 nền nhà biệt thự, đã hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng từ năm 2003 và đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực dự án từ năm 2010.

Công ty Him Lam đề nghị được thực hiện nghĩa vụ đóng góp tài chính theo tỷ lệ phân bổ cho dự án, để Công ty Địa ốc 10 hoàn thành trách nhiệm xây dựng cơ sở hạ tầng trục chính của dự án theo quy hoạch được duyệt. Hiệp hội đã thống nhất với Công ty Him Lam đề nghị UBND TP xem xét giao đất Dự án Khu nhà ở Him Lam cho Công ty Him Lam để công ty thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất cho Nhà nước, để có cơ sở cấp “sổ đỏ” cho khách hàng.

Đối với Công ty Cổ phần Xây dựng Kinh doanh Nhà Đại Phúc (Công ty Đại Phúc), CĐT dự án Khu đô thị mới Vạn Phúc có diện tích 198 ha (tại phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức). CĐT có nhu cầu xin hoán đổi vị trí để thực hiện nghĩa vụ nhà ở xã hội tại dự án khác có giá trị tương đương, Hiệp hội cũng đề nghị Công ty Đại Phúc có văn bản đề xuất Sở Xây dựng trình UBND TP xem xét, nếu xét thấy không phù hợp với quy hoạch của địa phương, thì TP sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận…

Ngoài ra, những doanh nghiệp còn lại cũng thống nhất với Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) thông kê những vướng mắc chưa được giải quyết, để cùng với lãnh đạo UBND Thành phố và các ban ngành tìm ra phương án tháo gỡ cho các dự án bất động sản.

Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam
Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 25/4 tại TP. HCM.

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.