Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tất cả bệnh nhân Covid-19 nặng đã được chữa khỏi

Tất cả bệnh nhân mắc Covid-19 nặng tại Việt Nam đã được chữa khỏi, hiện chưa có trường hợp nào tử vong. Trong đó bệnh nhân nam phi công mắc Covid-19 nặng nhất đã 6 lần xét nghiệm âm tính và được chuyển về BV Chợ Rẫy trong hôm nay, ngày 21/5.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19PGS. TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 khẳng định: "Đến sáng 21/5, tất cả các bệnh nhân nặng Covid-19 tại Việt Nam đã được chữa khỏi. Nam phi công người Anh là bệnh nhân 91 cũng đã 6 lần xét nghiệm âm tính, nuôi cấy virus không phát triển, cho thấy bệnh nhân đã khỏi Covid-19. Bệnh nhân này được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy trong sáng nay để tiếp tục điều trị hồi sức tích cực, điều trị bệnh lý nền, kiểm soát nhiễm khuẩn tiến tới ghép phổi".

PGS thông tin thêm, trường hợp bệnh nhân nặng khác 88 tuổi rất nặng, bị xuất huyết não trước khi nhiễm SARS-CoV-2, sau khi được điều trị khỏi Covid-19 tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng đã được chuyển sang BV Bạch Mai điều trị. Bệnh nhân này cũng đã được điều trị ổn định sau xuất huyết não, được ra viện.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, tại Việt Nam, việc chống dịch Covid-19 đạt được thành quả thể hiện qua các con số biết nói. Với khoảng 100 triệu dân chỉ có 324 ca mắc Covid-19, không trường hợp nào tử vong.

Bệnh nhân Covid-19 được điều trị ngay tại y tế tuyến cơ sở, từ trạm y tế, bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh đến bệnh viện Trung ương.

Bởi dù điều trị ở đâu đều tuân theo phác đồ điều trị liên tục được cập nhật mới nhất (Việt Nam đã 3 lần cập nhật phác đồ điều trị) và luôn có sự đóng góp chất xám của các chuyên gia đầu ngành tới từng ca bệnh, nhất là ca bệnh nặng bằng hệ thống hội chẩn trực tuyến.

Như ca mắc Covid-19 là nam phi công người Anh, ngày nào bệnh nhân cũng được hội chẩn, tìm ra phương pháp điều trị, loại thuốc tốt nhất giúp bệnh nhân dần bình phục.

Bệnh nhân này đã trải qua hai tháng 4 ngày điều trị Covid-19, với 46 ngày chạy ECMO vô cùng nguy kịch, phổi đông đặc 90% nay đang có những tiến triển tích cực khi phổi đang hồi phục 20-30%.

Kết quả CT-Scan phổi lần 2 cho thấy, phần phổi phục hồi đã chiếm khoảng 20 đến 30%, chức năng phổi đã cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, mạch và huyết áp của bệnh nhân ổn định, siêu âm tim ghi nhận thất trái co bóp tốt, đồng bộ, dịch màng ngoài tim lớp mỏng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng
Kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh Bắc Giang: Thông qua 15 dự thảo nghị quyết quan trọng

Sáng 6/5, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề). Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Thị Hương Thành, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nghiêm Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa kỳ họp.

Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á
Trung tâm y học Thể Thao Vinmec được công nhận xuất sắc theo chuẩn Châu Á

Ngày 6/5/2024 - Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức được công nhận là Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC). Với việc trở thành một trong 12 trung tâm  xuất sắc châu lục đạt được chứng nhận, Vinmec tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu về chất lượng điều trị, đưa y học nước nhà đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu trong thực hành lâm sàng y học thể thao.

Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng
Gia Lai: Kinh doanh phân bón trái phép, 2 cơ sở bị phạt 25 .000.000 đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh phân bón trái phép. Với hành vi buôn bán phân bón khi không có giấy chứng nhận đủ điều kiện, 2 cơ sở đã bị xử phạt 25.000.000 đồng.

Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công Thương kiến nghị chưa cho lưu hành thuốc lá điện tử

Bộ Công Thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.

Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 35 năm thành lập Đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh

Vừa qua, Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập (19/5/1989 - 19/5/2024); kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024
CTCP Bất động sản Thế kỷ (CRE) khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024

Sau khi cổ phiếu tiếp tục nằm trong diện cảnh báo, CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cenland, mã CRE- sàn HOSE) đã thực hiện giải trình và báo cáo tình hình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo định kỳ quý I/2024.