NHTSA cho biết, lỗi của "bộ phận điều khiển phương tiện" trong những chiếc xe này có thể cắt đứt quyền truy cập vào camera lùi, hệ thống kiểm soát nhiệt độ và hệ thống hỗ trợ lái xe Autopilot, dẫn đến tăng nguy cơ tai nạn.
![Ảnh minh họa Ảnh minh họa](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2021/01/14/2101141048-twarren-170912-1995-00320-1610608317.jpg)
Vấn đề trọng tâm của khiếm khuyết mà NHTSA muốn Tesla sửa chữa liên quan đến việc các chip nhớ flash bị mòn trong quá trình sử dụng màn hình, từ 5 - 6 năm, của các mẫu xe sedan Model S 2012-2018 và xe SUV Model X 2016-2018.
NHTSA cho biết, Tesla đã xác nhận với cơ quan này về việc tất cả các xe có chip này "chắc chắn sẽ bị lỗi". Nhà sản xuất xe điện cũng cung cấp dự đoán mô hình thống kê về việc sửa chữa hàng tuần sẽ kéo dài từ năm 2020 đến năm 2028, với nhiều lỗi nhất xảy ra vào năm 2022.
Mặc dù Tesla đã phát hành các bản cập nhật nhằm giảm thiểu các lỗi nhưng NHTSA tin điều này vẫn chưa đủ - đặc biệt là sự cố làm giảm quyền truy cập vào camera lùi.
Huy Trung