Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, nhằm tri ân tới mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, thân nhân liệt sỹ.

Tự hào với truyền thống quê hương cách mạng Anh hùng, nơi phát tích Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Thái Nguyên luôn là điểm đến của các cán bộ lãnh đạo của Trung ương và địa phương cùng nhân dân cả nước trong ngày lễ “Đền ơn đáp nghĩa”. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan chuyên môn tham mưu, giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về các lĩnh vực người có công.

Trong những năm qua, Sở đã tham mưu và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Không chỉ riêng những ngày này, lãnh đạo chính quyền và nhân dân trong Tỉnh luôn luôn coi trọng và tích cực chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng nhiều việc làm thiết thực. Từ đó góp phần động viên, hỗ trợ các gia đình người có công và các thương, bệnh binh vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên trong cuộc sống.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 - Hình 1

Khu di tích 27/7 – nơi phát tích Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Xã phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công” tiếp tục được phát triển sâu rộng nhằm huy động mọi nguồn lực trong xã hội, cộng đồng cùng chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người có công với cách mạng.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 - Hình 2

Đại diện lãnh đạo Trung ương, tỉnh Thái Nguyên và nhân dân dự buổi lễ đón nhận Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đại Từ là Vùng an toàn khu và thị trấn Hùng Sơn là đô thị loại IV 

Tối 26/7, tại Khu Di tích lịch sử quốc gia 27/7 (thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), huyện Đại Từ đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đại Từ là vùng An toàn khu (ATK) của Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 - Hình 3

 Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnhVũ Hồng Bắc trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đại Từ là Vùng an toàn khu

Huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên có lịch sử 97 năm hình thành và phát triển. Trong suốt chiều dài lịch sử, đặc biệt là hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cứu nước, nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ luôn nuôi dưỡng và phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc; tinh thần đấu tranh bất khuất chống lại sự áp bức, bóc lột và đàn áp của thực dân, đế quốc; thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội xây dựng huyện Đại Từ ngày càng giàu mạnh.

Với những đóng góp to lớn, huyện Đại Từ đã hai lần vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang nhân dân trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và thời kỳ đổi mới đất nước. Hiện nay, huyện Đại Từ có 27/30 xã, thị trấn được công nhận là ATK

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 - Hình 4

Biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày lễ trọng đại của địa phương

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc đã trao Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện Đại Từ là vùng ATK cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Đại Từ.

Bên cạnh đó, thị trấn Hùng Sơn – trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện cũng vinh dự được công nhận là đô thị loại 4 của Bộ trưởng bộ Xây dựng. Qua đó khẳng định được sự phát triển không ngừng của địa phương được mệnh danh là xứ “ đệ nhất danh trà – Tân Cương”.

Thái Nguyên: Nhiều hoạt động ý nghĩa Kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 - Hình 5

Bên cạnh đó, có rất nhiều hoạt động dâng hương tưởng niệm các anh hung liệt sỹ và các hoạt động tri ân đến các thân nhân của các liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng (cán bộ và lãnh đạo các đoàn thể công ty Gang Thép Thái Nguyên trao quà cho thương binh và thân nhân các đối gia đình chính sách tại khu di tích Thanh niên xung phong 915 Bắc Thái – nơi gắn liền với một thời oanh liệt của người dân và công nhân thành phố thép).

 

Hoàng Thiệp

Khu di tích 27/7 -

Bài liên quan

Tin mới

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.