Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa ban hành Chương trình hành động Nghị quyết số 10-NQ/TU về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 10/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Một góc thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.
Một góc thị trấn Thọ Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 10/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu rõ: “Phát triển huyện Thọ Xuân nhanh và bền vững với nông nghiệp là nền tảng, công nghiệp và nông nghiệp là quy mô lớn, công nghệ cao là đột phá, dịch vụ hàng không và du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể là mũi nhọn; trọng tâm là phát triển khu vực Lam Sơn – Sao Vàng trở thành trung tâm công nghiệp, nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao, dịch vụ hàng không của tỉnh, trung tâm hành chính mới của huyện, phấn đấu trở thành thị xã trước năm 2030…  

Các chỉ tiêu giai đoạn 2021 – 2025: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm của Thọ Xuân đạt 17,5% trở lên, tổng huy động nguồn vốn đầu tư phát triển đạt 30 nghìn tỷ đồng trở lên; tổng số doanh nghiệp thành lập mới đạt 800 doanh nghiệp trở lên; tỷ lệ thu ngân sách bình quân hàng năm 15% trở lên; tỷ lệ thu nhập bình quân đầu người đạt 74 triệu đồng trở lên; giá trị xuất khẩu 100 triệu USD trở lên; tỷ lệ đô thị hóa đạt 27% trở lên; 15 xã, thị trấn có cơ sở hạ tầng đạt tiêu chí phường theo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt 80% trở lên….

Việc UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 10/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 là căn cứ để các cấp, các ngành và huyện Thọ Xuân xây dựng nhiệm vụ, giải pháp chi tiết, cụ thể để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao; đồng thời, là căn cứ để tổ chức kiểm tra, đôn đốc, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của các ngành, các cấp, địa phương, đơn vị liên quan.

Chương trình hành động nhằm cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nêu tại Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 10/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; xác định rõ các nhiệm vụ chủ yếu, các giải pháp cụ thể và thiết thực gắn với kế hoạch tổ chức theo lộ trình phù hợp để thực hiện thắng lợi mục tiêu tổng quát và các mục tiêu cụ thể của Nghị quyết.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt
Campuchia điều chỉnh giờ học và bơm nước vào lớp học do nắng nóng gay gắt

Campuchia đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, học sinh phải “gồng mình” để hoàn thành chương trình học, nhà trường tìm mọi cách giảm nhiệt cho lớp học.

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.