Vừa qua, tòa soạn Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh từ đại diện cửa hàng tiện ích Mẹ và bé Đồng Thảo có địa chỉ tại xã Thăng Long, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) bị trang mạng của công ty Sữa Hoàng Gia Australia- Royal Ausnz đăng thông tin mang tính vu khống, bôi nhọ cửa hàng, những thông tin tiêu cực này đã làm ảnh hưởng đến uy tín cũng như doanh thu của cửa hàng trong suốt thời gian qua.
Trong đơn phản ánh, đại diện cửa hàng cho biết: “Ngày 24/3 vừa qua, trang mạng Sữa Hoàng Gia Australia- Royal Ausnz đã cố tình đăng tải nội dung sai sự thật, có dấu hiệu quy chụp, vu khống về chất lượng Sữa Hoàng Gia Royal Ausnz mà chúng tôi đang bán tại cửa hàng. Đồng thời, cho rằng đã phát hiện cửa hàng tôi đang bán các sản phẩm sữa Hoàng Gia không rõ nguồn gốc xuất xứ tại Thanh Hóa, dù chưa lần nào đại diện công ty Cổ phần AZ CARE Việt Nam hay đại diện hãng sữa về làm việc trực tiếp với cửa hàng, xem xét thực tế sản phẩm sữa cửa hàng đang buôn bán. Sau khi bài viết được đăng tải thì có nhiều đối tượng trên địa bàn huyện Nông Cống đã cố tình chia sẻ bài viết này với mục đích bôi nhọ, và làm giảm uy tín cửa hàng chúng tôi”.
Chưa dừng lại ở đó, tuy chưa hề có sự vào cuộc kiểm tra, hay kết luận nào từ phía cơ quan chức năng có thẩm quyền nhưng công ty Cổ phần AZ CARE Việt Nam là đơn vị độc quyền phân phối sản phẩm Sữa Hoàng Gia Royal Ausnz có công văn đóng dấu treo gửi Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa- Cục Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, cho rằng, cửa hàng tiện ích Mẹ và bé Đồng Thảo đang bán các sản phẩm giả mạo thương hiệu Sữa Hoàng Gia Australia- Royal Ausnz.
Anh Đào Văn Đồng, chủ cửa hàng bức xúc: “Hãng Sữa Hoàng Gia Royal Ausnz là thương hiệu lớn, có uy tín, nhưng không biết họ nghĩ gì và lấy thông tin từ đâu mà cố tình quy chụp cho chúng tôi đang bán sản phẩm giả mạo. Cửa hàng gia đình tôi đã mở được hơn một năm nay, từ dịp cuối năm 2020, tôi có lấy sỉ số ít sữa nhãn hàng Hoàng Gia Australia- Royal Ausnz từ đại lý chính thức của nhãn hàng này có địa chỉ tại phường Nguyên Bình, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) về bán, mỗi lần lấy hàng tôi đều có hóa đơn chứng từ đầy đủ và bán hàng đúng giá niêm yết. Từ khi bán mặt hàng này cho đến nay, chúng tôi khẳng định đều bán đúng hàng chính hãng và chưa từng nhận được phản hồi nào tiêu cực của người tiêu dùng liên quan đến quá trình sử dụng hay chất lượng sản phẩm.
Thậm chí, dù chưa từng đến làm việc, xác minh sự việc tại thực tế cửa hàng nhưng trên trang fanpage của mình, họ vẫn cố tình vu khống, thông tin sai lệch rằng họ đã liên hệ để trao đổi, phối hợp làm việc với chúng tôi và phía cửa hàng không hợp tác…?”.
Cũng theo anh Đồng, công ty Cổ phần AZ CARE Việt Nam đăng nội dung sai sự thật, quy chụp cho cửa hàng là có sự tiếp tay, sự cạnh tranh không lành mạnh của một số cửa hàng khác đóng trên địa bàn.
“Vì sau khi có bài viết đó, nhiều đối tượng đã có hành vi chia sẻ với nội dung xấu nhằm bôi nhọ và làm giảm uy tín cửa hàng, việc đó không chỉ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm sữa Hoàng Gia, mà làm ảnh hưởng đến toàn bộ các sản phẩm khác tại cửa hàng tôi đang kinh doanh. Sau khi phát hiện vụ việc trên, phía cửa hàng chúng tôi đã lập Vi bằng đối với hành vi vu khống nói trên, cũng như đang làm các thủ tục cần thiết khác để gửi đến các cơ quan chức năng.”- Anh Đồng trao đổi thêm.
Để có thông tin khách quan, đa chiều gửi đến bạn đọc, ngày 19/4, phóng viên đã đến Công ty Cổ phần AZ CARE Việt Nam có địa chỉ tại Số 113, phố Trung Hòa (Cầu Giấy) để đặt lịch làm việc và đã được phía công ty này tiếp nhận thông tin, nhưng đến nay đã gần 1 tháng trôi qua, phóng viên không hề nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía công ty.
Còn với vấn đề Công ty Cổ phần AZ CARE Việt Nam thông tin trên trang mạng rằng đã có công văn đóng dấu treo gửi Cục quản lý thị trường Thanh Hóa và Cục Cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, PV đã có buổi làm việc với đại diện Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa và được biết, đến nay cơ quan này chưa nhận được bất cứ công văn nào từ Công ty Cổ phần AZ CARE Việt Nam về vụ việc nói trên.
Tuy nhiên, đối với văn bản chỉ đóng dấu treo như này thì không có tính pháp lý, chỉ như là một tờ rơi, bởi doanh nghiệp có tính pháp nhân khi gửi văn bản cho các cơ quan chức năng nhà nước thì phải có ký tên, đóng dấu của người đại diện pháp luật và phải chịu mọi trách nhiệm về nội dung .
“Và hàng giả có 4 loại: Giả về chất lượng và công dụng; Giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa; Giả mạo về sở hữu trí tuệ; Giả mạo các loại tem, nhãn, bao bì hàng hóa, nhưng để kết luận được vấn đề sản phẩm là giả hay thật thì phải là các cơ quan chức năng có thẩm quyền như Cục Quản lý thị trường, Sở Khoa học công nghệ, Sở Công thương…”- Vị lãnh đạo này chia sẻ thêm.
Thương hiệu &Công luận sẽ tiếp tục thông tin
Lê Nam