Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Hiệu phó trường tiểu học tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”

Sáng 28/4, ông Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) xác nhận có một phó hiệu trưởng trên địa bàn bị lối kéo đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" khi hội này lây lan về địa phương.

 

Được biết, người bị lôi kéo là ông Nguyễn Xuân K. (41 tuổi, ngụ huyện Ngọc Lặc), Phó hiệu trưởng Trường tiểu học N.T. nằm trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. "Ông này có tham gia theo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ", nhưng đi vào ban đêm. Sau khi phát hiện, huyện và công an cũng đã mời ông này lên để nhắc nhở, tuyên truyền. Hiện ông này đã đi dạy bình thường và đã không còn theo nữa", ông Đạt nói.

Cũng theo ông Đạt, sau khi sự việc xảy ra, ngành chức năng đã vào cuộc kỷ luật cảnh cáo về đảng đối với ông K. "Theo quy định của Đảng, cảnh cáo về đảng thì bên chính quyền, công việc cũng bị kỷ luật tương tự. Ông K. hiện vẫn là Phó hiệu trưởng chứ làm gì có chuyện bị cách chức", ông Đạt cho biết thêm.

Thanh Hóa: Hiệu phó trường tiểu học tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” - Hình 1

Người dân địa bàn huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" 

Đại úy Đinh Văn Toàn, Đội phó Đội An ninh Công an huyện Ngọc Lặc, người trực tiếp tìm hiểu, xác minh các trường hợp tham gia vào "Hội thánh Đức Chúa Trời", cho biết khoảng cuối năm 2017, trên địa bàn huyện bắt đầu xuất hiện những người lạ mặt. Những người này thuê nhiều địa điểm khác nhau để rao giảng đạo trái pháp luật. Họ chủ yếu đến từ Hải Phòng, hoặc đến Hải Phòng theo học rồi đi theo hội để rao giảng đạo.

Mục tiêu mà những người này là lôi kéo, dụ dỗ học sinh, sinh viên, phụ nữ, người nghèo khổ, người có hoàn cảnh éo le, đặc biệt khó khăn. Chưa kể còn có một số người là công chức cũng bị dụ dỗ gia nhập hội.

“Có trường hợp là sinh viên đang theo học ở Trường ĐH Hàng hải (Hải Phòng) bất ngờ bỏ học, trở về quê để lôi kéo mọi người tham gia vào hội. Trước tiên, sinh viên này về lôi kéo em trai, em gái và cả mẹ mình tham gia vào Hội thánh Đức Chúa Trời. Sau đó gia đình bốn người đã bỏ nhà để đi theo hội, mặc anh em họ hàng ngăn cản” - Đại úy Toàn kể.

Theo thông tin được biết “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” thời gian gần đây hoạt động khá mạnh tại địa bàn Thanh Hóa và lôi kéo rất nhiều người.

Được biết vào ngày 27/4, Công an TP Thanh Hóa đã phối hợp với Phòng Chống bạo động và Chống khủng bố (PA88) - Công an tỉnh Thanh Hóa và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, đường Quang Trung 3 (phường Đông Vệ) do ông Võ Thái Dương (SN 1981, có hộ khẩu tại 277A, đường Nguyễn Trãi, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) thuê để kinh doanh.

Thanh Hóa: Hiệu phó trường tiểu học tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ” - Hình 2

Một trong những tụ điểm của "Hội thánh Đức Chúa Trời", công an Thanh Hóa phát hiện

Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ" như: bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo "Hội thánh của đức chúa trời", các nước màu đỏ, bột trắng (dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống)…

Theo Công an Thanh Hóa, điểm nhóm này là một trong những điểm thường xuyên có các hoạt động “Hội thánh của Đức Chúa trời”. Các hội viên tham gia đều do Mai Văn Hùng (34 tuổi), ở Hải Hà, huyện Tĩnh Gia quản lý. Trong quá trình hoạt động hội nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia.

Hiện công an Thanh Hóa đã lập biên bản và niêm phong tang vật để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời, mời 5 người đứng đầu tụ điểm này về cơ quan công an lấy lời khai để xử lý theo quy định.

Hoàng An 

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024: “Tặng chú Trần Chọt cán bộ gương mẫu”

Sau khi ông qua đời năm 1986, gia đình đã không còn giữ được bút tích 8 chữ vàng của Bác Hồ viết tặng. Duy chỉ còn lại bộ đồ đơm đó và một số vật chứng của ông, lưu tại Bảo tàng Cách mạng…

Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Xuất khẩu rau quả vượt 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD do vậy, doanh số xuất khẩu 4 tháng đầu năm 2024 của ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR
Tin vui: Doanh nghiệp cà phê đầu tiên của Đắk Lắk đáp ứng quy định chống mất rừng EUDR

Theo ông Bạch Thanh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (VICOFA), EUDR là thách thức đối với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam. Nỗ lực và kết quả mà Simexco Đắk Lắk đạt được thực sự mang tính tiên phong.

Kết nối du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam)
Kết nối du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) và Quảng Ninh (Việt Nam)

Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh (Việt Nam) và Hiệp hội Du lịch đảo Jeju (Hàn Quốc) vừa tổ chức chương trình kết nối du lịch Jeju - Quảng Ninh.

Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ

Sau 3 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Quảng Ninh đã đón gần 670.000 lượt khách tới tham quan, vui chơi trải nghiệm tại các điểm du lịch.

Dự kiến bằng lái xe có 12 điểm, bị trừ hết điểm phải thi lại
Dự kiến bằng lái xe có 12 điểm, bị trừ hết điểm phải thi lại

Bộ Công an đã có thông tin về một số điểm mới trong dự Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ dự kiến được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7. Đáng chú ý, dự luật bổ sung mới nội dung về điểm của giấy phép lái xe (bằng lái xe).