Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Sôi nổi "Ngày hội đọc sách" - Trường Tiểu học Điện Biên 2

Nhằm tôn vinh giá trị, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy và học tập, sáng 24/4, Trường Tiểu học Điện Biên 2, (TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoa) đã tổ chức “Ngày hội đọc sách” để nâng cao văn hoá đọc cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường.

Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg  lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc; là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ sách; đồng thời, góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Trong xu hướng phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, các hình thức đọc sách, các phương tiện để con người tiếp cận với nguồn tri thức của nhân loại trở nên đa dạng hơn, phong phú hơn. Nhưng cho dù xã hội ngày càng phát triển cao hơn, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng Internet, thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó. Gắn bó với con người trong hàng ngàn năm lịch sử, và cho đến tận hôm nay, sách vẫn là nguồn cung cấp tri thức, là món ăn tinh thần quý giá nhất.

Hòa cùng không khí của Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam, Trường Tiểu học Điện Biên 2 đã tổ chức "Ngày hội đọc sách" và Tuần văn hóa đọc với chủ đề: Sách - Nuôi dưỡng Tâm hồn, lan tỏa đam mê và phát động cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc.

"Ngày hội đọc sách" - được thực hiện với mong muốn đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa, lan toả trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

Trong ngày hội, các em học sinh đã được nghe kể chuyện theo sách, trình diễn thời trang về sách, được cán bộ Thư viện tỉnh tuyên truyền và giới thiệu về tác phẩm "Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác", tôn vinh gương điển hình và phát động cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2023. Đồng thời, các em được tham quan, đọc sách ở các gian trưng bày sách của 5 khối và đọc sách miễn phí tại xe ô tô thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2 Nguyễn Thị Thuý Hoà nhấn mạnh, mỗi câu chuyện trong hội thi “Kể chuyện theo sách”, trình diễn thời trang về sách, giao lưu về sách sẽ giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu với các bạn trong trường để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vun đắp cho các em tình yêu thầy cô giáo, tình yêu quê hương đất nước; tạo cơ hội cho các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông và là một hoạt động văn hóa trong nhà trường; giúp học sinh phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện thói quen đọc sách và làm việc với sách.

Cùng với đó, ngày hội sẽ mang lại nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất, giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình; đặc biệt, sẽ giúp hiểu rõ hơn về giá trị của sách đối với cuộc sống, giúp lan tỏa niềm đam mê đọc sách cho mọi người, đưa văn hóa đọc sách Việt Nam lên tầm cao mới. 

Tuần văn hoá đọc - sẽ được diễn ra từ ngày 24/4 đến hết ngày 28/4/2023 theo kế hoạch đã xây dựng của các khối. Đây sẽ là cơ hội để các em học sinh có thêm trải nghiệm việc đọc sách trên các xe thư viện lưu động, tìm hiểu thêm nhiều cuốn sách hay, sách đẹp.

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh Thanh Hoá đã tặng Trường Tiểu học Điện Biên 2 hàng trăm cuốn sách với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Được biết, để chuẩn bị và đáp ứng nhu cầu bạn đọc, bên cạnh vốn tài liệu hiện có, ngay từ những ngày đầu năm 2023, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành khảo sát nhu cầu của bạn đọc, lên danh mục sách cần bổ sung và tiến hành nhập kho, xử lý kỹ thuật sách, hoàn tất các khâu chuẩn bị về tài liệu phục vụ cho sự kiện văn hóa đọc lớn nhất trong năm. Đã có tổng số hơn 2.300 bản sách được bổ sung và xử lý kỹ thuật, gồm sách ở nhiều lĩnh vực tri thức khác nhau, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, mang tính thời sự và đáp ứng được thị hiếu của bạn đọc, cũng như phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Một số hoạt động sôi nổi trong "Ngày hội đọc sách" tại Trường Tiểu học Điện Biên 2: 

jdjjjfjf
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2 Nguyễn Thị Thuý Hoà, phát biểu khai mạc ngày hội 

Thư viện tỉnh Thanh Hoá đã tặng Trường Tiểu học Điện Biên 2 hàng trăm cuốn sách với tổng trị giá 20 triệu đồng.
Lãnh đạo Thư viện tỉnh Thanh Hoá trao tặng sách cho Trường Tiểu học Điện Biên 2 

Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng

Những tiết mục văn nghệ ấn tượng
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc

Tiết mục nhảy hiện đại sôi động
Tiết mục nhảy hiện đại sôi động

Tiết mục kể chuyện theo sách
Tiết mục kể chuyện theo sách vô cùng xúc động của các em học sinh

Trình diễn thời trang về sách
Trình diễn thời trang về sách của các em học sinh khối 2

hhdhh
Đọc sách giúp phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người

hdjjdjdjd
Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cộng đồng xã hội

nnnnn
Gian trưng bày sách ấn tượng của khối lớp 2

bbbb
Gian hàng trưng bày sách độc đáo của khối lớp 5

bbbb
Ngày hội sẽ góp phần đưa văn hóa đọc sách Việt Nam lên tầm cao mới

Các đại biểu và Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng sách
Các đại biểu và Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại gian trưng bày sách

Ban Giám khảo chấm điểm các gian hàng sách của các khối
Ban Giám hiệu nhà trường và các đại biểu tham quan gian trưng bày sách của các khối

Cô ông Đặng Việt Cường
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 2 Nguyễn Thị Thuý Hoà và Trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh nhà trường Đặng Việt Cường trao giải cho các khối đạt thành tích tốt trong "Ngày hội đọc sách"

bnnnn

Các em học sinh sẽ được đọc sách miễn phí tại xe ô tô thư viện lưu động của Thư viện tỉnh Thanh Hóa

hjj
Đọc sách sẽ giúp tạo cơ hội cho các em học sinh bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông 
hhhhh
Các em học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2 sôi nổi hưởng ứng "Ngày hội đọc sách” 

 

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.