Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tập huấn, tặng bò giống cho các hộ nghèo tại thị xã Nghi Sơn

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được hỗ trợ các dự án, tiểu dự án thuộc chương trình giảm nghèo bền vững, trong đó có rất nhiều dự án mô hình giảm nghèo theo hướng góp vốn đối ứng. Đặc biệt là các dự án đầu tư con giống như trâu, bò, dê, đã phát huy hiệu quả rõ nét.

Công ty CP giống gia súc Thanh Ninh- có địa chỉ tại Khu phố 8, Phường Bắc Sơn, Thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa vô cùng tự hào khi được các cấp chính quyền, bà con nông dân trong và ngoài tỉnh đánh giá cao về uy tín, chất lượng và tin tưởng chọn là đơn vị cung cấp con giống  cho các chương trình giảm nghèo bền vững.

Được tặng bò sinh sản đã tạo động lực cho nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèoĐược tặng bò sinh sản đã tạo động lực cho nhiều hộ dân vươn lên thoát nghèo

Với thị phần chiếm hơn 80% thị trường con giống đại gia súc trong khu vực, hàng năm Công ty CP giống gia súc Thanh Ninh đã sản xuất và cung ứng cho gần 3.000 con giống đảm bảo chất lượng, góp phần tích cực trong công tác giảm nghèo bền vững cho đồng bào và nhân dân những vùng đặc biệt khó khăn trong và ngoài tỉnh.

Để đáp ứng lại lòng tin của khách hàng, Công ty luôn luôn xác định ngoài chỉ tiêu kinh doanh thì nhiệm vụ chính trị cũng vô cùng quan trong đó là: "Cải tạo và nhân rộng, nâng cao tầm vóc của đàn gia súc của tỉnh và trong khu vực", chính vì vậy với phương châm “luôn luôn đặt lợi ích khách hành lên trên hết, và đồng hành đến cùng với người nông dân”, ngoài những chỉ tiêu về chất lương sản phẩm đã cung cấp, Công ty đã và đang có những chính sách lớn để hỗ trợ về kỹ thuật xây dựng chuồng trại, hướng dẫn về mặt kỹ thuật chăn nuôi, các điều kiện sinh trưởng, phát triển tốt nhất cho đàn gia súc. Giúp các hộ tham gia mô hình nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình để giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Từ đầu năm đến nay, Công ty CP giống gia súc Thanh Ninh đã nhập tinh bò, trâu theo số hiệu và thị hiếu của người tiêu dùng. Tìm kiếm nguồn vật tư đảm bảo chất lượng và số lượng, kết quả đã đạt được trong 08 tháng đầu năm là đã xuất được hơn 50 nghìn liều tinh trâu, bò. Cùng với đó Công ty đã cung ứng được hơn 500 con bò giống cho các hộ đặc biệt khó khăn tại các huyện như Lang Chánh, Bá Thước…và các tỉnh ngoài như Ninh Bình, Thái Bình…Cùng với đó Công ty đã tổ chức đào tạo nhiều lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về chăn nuôi cho gần 200 học viên của các tỉnh thành, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác cải tạo đàn gia súc.

Đại diện lãnh đạo thị xã Nghi Sơn, Cty lọc hóa dầu Nghi sơn trao bò giống cho các hộ dânĐại diện lãnh đạo thị xã Nghi Sơn, Cty lọc hóa dầu Nghi sơn trao bò giống cho các hộ dân

Phát huy những thành quả đã đạt được, sự uy tín của khách hàng cũng như người dân. Ngày 31/8 vừa qua, bằng nguồn tài trợ của Công ty TNHH lọc hóa dầu Nghi Sơn thông qua Hội nông dân thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã lựa chọn Công ty CP giống gia súc Thanh Ninh là đơn vị cung ứng bò cái Lai Sind sinh sản cho 35 hộ bị ảnh hưởng cạnh hàng rào và lân cận của nhà máy thuộc Dự án hỗ trợ bò giống sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 7 thôn thuộc 3 xã Mai Lâm, Tĩnh Hải và Hải Yến của thị xã Nghi Sơn.

Những con bò giống này đã được Hội nông dân thị xã Nghi Sơn cũng như đại diện Công ty lọc hóa dầu Nghi Sơn tuyển chọn kỹ lưỡng và đã tiêm các vắc xin phòng chống dịch bệnh. Mỗi con bò có trọng lượng cao, các hộ gia đình nhận bò cam kết thực hiện việc chăm sóc, phòng chống dịch cho bò. Đồng thời các hộ nhận bò cũng được tập huấn cách vệ sinh truồng trại, hướng dẫn quy trình chăn nuôi và chăm sóc đàn bò được phát triển tốt nhất.

Ông Lương Trung Thực, giám đốc Công ty giống gia súc Thanh NInh phát biểu tại buổi lễÔng Lương Trung Thực, giám đốc Công ty giống gia súc Thanh NInh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ trao bò, ông Trương Bá Duyên, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn tin rằng, với 35 con bò giống Lai Sind sinh sản đã được trao tặng cho các hộ nghèo của 7 thôn thuộc 3 xã trên địa bàn, sẽ góp phần giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Đồng thời yêu cầu các hộ dân sau khi nhận bò cần chăm sóc, nuôi dưỡng bò theo đúng quy trình kỹ thuật đã được chuyên gia thú y của Công ty Thanh Ninh tập huấn.

Yêu cầu các hộ dân được nhận bò dự án phải thực hiện nghiêm túc các nội quy, quy định của dự án đã đề ra và các hộ phải thực hiện tốt quy trình kỹ thuật trong việc chăm sóc bò, không tự ý giết mổ, bán bò mà dự án đã giao.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.

Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự
Nóng: Israel tấn công trả đũa Iran, nhiều tiếng nổ lớn tại sân bay và căn cư quân sự

Quan chức Mỹ cho biết, sáng sớm nay (19/4) Israel đã tiến hành tập kích vào Iran để đáp trả cuộc tấn công của Tehran vào lãnh thổ nước này.