Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Tổ chức giới thiệu, bày bán sản phẩm OCOP

Ngày 15/1, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa (Văn phòng NTM) phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Co.opmart Thanh Hóa (Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa) đã tổ chức đợt trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.

tổ chức đợt trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa.
Tỉnh Thanh Hóa tổ chức đợt trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP 

Theo đó, đợt trưng bày dự kiến diễn ra trong 3 ngày (Từ 15 đến 17/1). Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa hỗ trợ mặt bằng và các điều kiện liên quan, Văn phòng Nông thôn mới hỗ trợ thuê phông rạp làm các gian hàng và kinh phí tổ chức.

Tại sân Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa, 12 gian hàng với hàng chục sản phẩm OCOP của các vùng, miền trong tỉnh được hỗ trợ để trưng bày, giới thiệu đến đông đảo người dân TP Thanh Hóa. Ngoài ra, gần 60 sản phẩm tiềm năng, trong đó có nhiều sản phẩm đang triển khai các khâu thủ tục để đề nghị được công nhận sản phẩm OCOP cũng được tạo điều kiện giới thiệu, bán sản phẩm.

Được biết, sau hơn 2 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay Thanh Hóa đã có 69 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP của 47 chủ thể OCOP (24 doanh nghiệp, 11 HTX, 02 tổ hợp tác, 10 hộ sản xuất, kinh doanh) trên địa bàn 45 xã, phường, thị trấn thuộc 18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Các sản phẩm khá đa dạng, được xếp vào 4 nhóm ngành là: Thực phẩm (47 sản phẩm), đồ uống (5 sản phẩm), thủ công mỹ nghệ (7 sản phẩm), thảo dược (10 sản phẩm) được chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 52 sản phẩm đạt 3 sao.

Trong các sản phẩm đạt 4 sao, có 2 sản phẩm là nước mắm và mắm tôm Lê Gia đang được đề xuất Trung ương công nhận sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm
Chính sách "zero Covid" của Trung Quốc khiến xuất khẩu cà phê bị sụt giảm

Theo Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, ước tính, xuất khẩu cà phê của nước ta trong tháng 07/2022 đạt 125 nghìn tấn, trị giá 284 triệu USD, giảm 9,0% về lượng và giảm 9,9% về trị giá so với tháng 06/2022.

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10
Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra vào tháng 10

Triển lãm VietnamWood 2022 về ngành công nghiệp chế biến gỗ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn vào tháng 10/2022.

Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%
Hà Nộ kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy tăng 2,2%

Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu tháng Bảy trên địa bàn Hà Nội ước tính đạt 1.535 triệu USD, tăng 2,2% so với tháng trước và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn
Hà Nội hối thúc tháo gỡ khó khăn trong đầu tư công trung hạn

UBND thành phố Hà Nội cũng vừa chỉ đạo tập trung tháo gỡ khó khăn, đặc biệt là các nút thắt trong giải phóng mặt bằng từ thành phố đến các quận huyện. UBND thành phố chỉ đạo các địa phương phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư công.

MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection
MB ra mắt bộ sưu tập thẻ đa năng “2 trong 1” MB Hi Collection

Đây là dòng thẻ tiên phong trên thị trường tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM trong cùng 1 chip với nhiều lựa chọn hình ảnh thẻ đọc đáo, phù hợp với sở thích của từng cá nhân.

Viettel Money vào Top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng Excellence Award
Viettel Money vào Top giải pháp chuyển đổi số của giải thưởng Excellence Award

Viettel Money, sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), trở thành một trong hai đại diện duy nhất của Việt Nam có mặt tại chung khảo Excellence Award - Giải thưởng tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số trong kinh doanh và công nghệ thông tin của các doanh nghiệp hàng đầu thế giới.