Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng?

Theo thông tin khai thác từ môi giới tên H. đang phân phối Dự án Xuân Tiên Investcorp (Triệu Sơn, Thanh Hoá), ngày 12/5/2019, dự án mới chính thức mở bán, nhưng từ trước đó, dự án này đã mở bán cho khách đầu tư lựa chọn trước, và hoạt động mua bán đang diễn ra rất nhộn nhịp.

Rao bán rầm rộ

Nằm trên địa bàn huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa dự án Xuân Tiên Investcorp do Công ty cổ phần Đầu Tư và Phát Triển xây dựng Công Nghiệp (INVESTCORP) có địa chỉ Toà nhà INVESTCORP, Lô A15-16, Đường Vạn Phúc, Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội và Công ty CP Dịch vụ và Đầu tư bất động sản Midland phân phối độc quyền đang bị người tiêu dùng phản ánh có hiện tượng rao bán đất nền khi chưa đủ điều khiện mở bán. Chủ đầu tư phân lô và rao bán rầm rộ ngay tại dự án và trên website, mạng xã hội.

 Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 1

Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 2

Tin mời chào mua Dự án khu dân cư Xuân Tiên Investcorp trên trang tin batdongsan.com.vn

Theo tìm hiểu, Dự án khu dân cư Xuân Tiên Investcorp là mô hình quần thể nhà mặt đường Quốc lộ 47 nằm tại Xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Quy mô dự án gồm: Tổng số lô đất: 186 lô liền kề; Mặt tiền các lô đất: 6m, 8m, 9m; Diện tích các lô đất: 108-180m2; Tỷ lệ đất ở: 46,5 %; Tỷ lệ giao thông, vỉa hè: 23%. Theo quảng cáo, dự án này mở ra khu vực kinh doanh sầm uất trong định hướng trở thành một trung tâm mới trên địa bàn huyện.

Với vị trí đắc địa ngay cạnh thị trấn Triệu Sơn chỉ cách thành phố Thanh Hóa 18km, cách sân bay Thọ Xuân 14km tạo điều kiện cho giao thông vô cùng thuận tiện. Bên cạnh đó với các dịch vụ, hạ tầng và cơ sở hành chính công hiện hữu trong bán kính 500m gồm trường học, trạm xá, chợ, ủy ban xã và khu thị trấn sầm uất thị trấn Triệu Sơn.

Trong vai khách hàng có nhu cầu tìm mua để đầu tư, PV đã liên hệ với môi môi giới tên H. Anh này cho biết là nhà đầu tư thứ cấp Phục Hưng (Thanh Hoá), đang quản lý phân phối dự án này. Theo lời môi giới này tư vấn: “Mặt đường bên em còn 2,3 lô nữa, giá 912 triệu/lô mặt tiền 108m2. Khả năng sinh lời tốt nhất là mặt đường, tài chính mình cân đối tốt anh cứ lấy hàng đẹp, bên dự án Thọ Xuân đã lãi gấp đôi rồi, lấy lô khu mặt đường cũng bán lại dễ”.

 Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 3

Mặt bằng dự án môi giới cung cấp cho khách hàng

Nhân viên môi giới này cũng khẳng định: “Khi anh ký hợp đồng mua bán sau 2 tháng có sổ, chắc chắn luôn vì dự án của huyện có sổ tổng nên rất tốt”. Môi giới H. cũng nói thêm: “Đây là lô hàng mới bung ra nên mới có thêm hàng”.

Bên cạnh đó, nhân viên này cũng giới thiệu về dự án: “Trong khu mình tổng diện tích cũng không phải 1 đô thị lớn, tiện ích ở mức trung bình thôi, có khu tập thể thao ngoài trời, có vườn hoa thiết kế, hạ tầng cũng khá tốt khi so với dự án ở huyện”.

Môi giới tên H. Cũng cho biết để mua được dự án đất nền này khách hàng có thể thanh toán theo hai hình thức là: thanh toán theo tiến độ và thanh toán 90% giá trị lô đất (10% còn lại sẽ được thanh toán khi nhận sổ đỏ).

Theo tìm hiểu của phóng viên, đơn vị phân phối của dự án là Midland.

Chưa đủ quy định mở bán?

Qua quan sát thực tế, Dự án khu dân cư Xuân Tiên Investcorp vẫn đang trong quá trình triển khai thi công các hạng mục như: đường, hệ thống thoát nước … nhưng trên các website, mạng xã hội, các sàn bất động sản và khu vực xung quanh dự án đã xuất hiện tràn lan các thông tin rao phân lô bán nền, CĐT đã đưa sản phẩm ra kinh doanh từ nhiều tháng trước.

 Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 4

Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 5

Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 6

Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 7

Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 8

Thanh Hoá: Xuân Tiên Investcorp bán “lúa non” khi chưa xong hạ tầng? - Hình 9

Hình ảnh tại dự án Xuân Tiên InvestCorp (tháng 4/2019) 

Bên cạnh đó, chính môi giới tên H. cũng cho biết, dự án phải đến 12/5/2019 mới mở bán chính thức, tuy nhiên hiện đã mở bán trước chủ yếu cho khách đầu tư để chọn lựa.

Căn cứ theo quy định tại khoản B, Điều 1 Nghị định 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật Đất đai, việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp với cho thuê được thực hiện với điều kiện chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình dịch vụ, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực trước khi thực hiện việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở và đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước, thu gom rác thải…

Ngoài ra, căn cứ theo quy định tại Điều 15 Nghị định 102/2014/NĐ-CP ngày 10/11/2014 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thì chủ đầu tư dự án này có thể bị xử lý hành chính đối với hành vi nêu trên.

Cụ thể, với hành vi tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trong dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc kết hợp cho thuê mà chưa được UBND cấp tỉnh cho phép thì sẽ bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất dưới 1 héc ta, trên 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất từ 1 héc ta đến dưới 3 héc ta, từ trên 100.000.000 đồng đến 150.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất từ 3 héc ta đến dưới 5 héc ta và từ trên 150.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng đối với dự án có diện tích đất từ 5 héc ta trở lên.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, chủ đầu tư còn có trách nhiệm khắc phục hậu quả bằng việc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 của Điều 15 này.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.