Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tháp Nghinh Phong của TP. Tuy Hòa đạt hai giải thưởng quốc tế về du lịch, đô thị 2023

Tại lễ trao giải World Travel Awards năm 2023 được tổ chức tại thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Quảng trường Tháp Nghinh Phong vinh dự đạt được giải thưởng World’s Leading City Monuments 2023, Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023.

Sáng 22/12, Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo thông tin chính thức về hai giải thưởng quốc tế về Quảng trường Tháp Nghinh Phong vừa đạt được trong tháng 11 và 12 vừa qua.

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa, ngày 01/12 tại lễ trao giải World Travel Awards năm 2023 được tổ chức tại thành phố Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Quảng trường Tháp Nghinh Phong vinh dự đạt được giải thưởng World’s Leading City Monuments 2023, Công trình du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2023.

Cụ thể, công trình được đánh giá theo 05 tiêu chí thân thiện với môi trường, an toàn bền vững, tôn trọng văn hóa và lịch sử địa phương, chất lượng nghệ thuật cao đóng góp vào sự phát triển của khu vực và là hình mẫu cho thành phố khác.

Tháp Nghinh Phong nằm ven biển thành phố Tuy Hòa đang thu hút đông khách du lịch.
Tháp Nghinh Phong nằm ven biển thành phố Tuy Hòa đang thu hút đông khách du lịch.

Ông Cao Đình Huy cho rằng, công trình Quảng trường Tháp Nghinh Phong đạt được các giải quốc tế về du lịch, đô thị không chỉ là vinh dự của chính quyền thành phố mà còn là niềm vui chung của người dân trong tỉnh; qua đây góp phần quảng bá hình ảnh du lịch đến đông đảo du khách trong và ngoài nước. “Tận dụng cơ hội này, trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân thành phố Tuy Hòa tiếp tục triển khai đầu tư các hạng mục phục vụ du lịch, các khu vui chơi, giải trí, dịch vụ ẩm thực... và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao xung quanh khu vực Quảng trường Tháp Nghinh Phong và các địa điểm khác trên địa bàn; đồng thời hướng dẫn các cơ sở kinh doanh nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách...", ông Cao Đình Huy nói.

Trước đó, tháng 11/2023, Quảng trường Tháp Nghinh Phong là công trình duy nhất ở Đông Nam Á đạt giải thưởng Cảnh quan đô thị Châu Á năm 2023 (gọi tắt là ATA). Đây là giải thưởng quốc tế được thành lập năm 2010 bởi 4 tổ chức gồm: Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc (UN-Habitat), Định cư Châu Á, Thiết kế Cảnh quan Châu Á và Trung tâm Nghiên cứu đô thị châu Á Fukuoka nhằm tôn vinh các các thành phố, vùng miền, dự án đã đóng vai trò quan trọng trong công tác xây dựng cảnh quan, hiện thực hóa môi trường sống vui vẻ và đầy đủ cho người dân Châu Á.

Quảng trường Tháp Nghinh Phong là công trình duy nhất ở Đông Nam Á đạt giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023 (gọi tắt là ATA).
Quảng trường Tháp Nghinh Phong là công trình duy nhất ở Đông Nam Á đạt giải thưởng Cảnh quan đô thị Châu Á năm 2023 (gọi tắt là ATA).

Quảng trường Tháp Nghinh Phong được hội đồng giải thưởng Cảnh quan đô thị châu Á năm 2023 đánh giá cao bởi không gian cộng đồng gắn kết mọi người dân và ý tưởng xây dựng hoàn thiện công trình linh hoạt, thích ứng với điều kiện thời tiết biển khắc nghiệt. Giải thưởng này ghi nhận những nỗ lực của thành phố Tuy Hòa nói riêng, tỉnh Phú Yên nói chung trong việc tạo ra môi trường sống và làm việc tốt đẹp, khích lệ phát triển bền vững và sự hài hòa với thiên nhiên.

Được biết, năm 2023, thành phố Tuy Hòa đón hơn 2,5 triệu lượt khách tham quan, trong đó khách quốc tế đạt trên 15.000 lượt người. Doanh thu du lịch ước đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Giải thưởng World Travel Awards (gọi tắt là WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch, được tổ chức thường niên luân phiên tại các nước từ năm 1993 đến nay nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

WTA được xem như giải “Oscars của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng, bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: Hàng không, đường sắt, điểm đến, du lịch, golf, khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Minh An(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Những giải pháp chủ động giúp chuyển đổi sinh kế và phát triển bền vững tiểu vùng sông Mê Kong
Những giải pháp chủ động giúp chuyển đổi sinh kế và phát triển bền vững tiểu vùng sông Mê Kong

Cần nhanh chóng vận dụng các quy định mới của Luật Đất đai 2024 về sử dụng đất nông nghiệp để chuyển đổi sinh kế nông dân tại ĐBSCL; Xác định biến đổi khí hậu và nước biển dâng là xu thế tất yếu, có các giải pháp thích ứng và sống chung linh hoạt, biến thách thức thành cơ hội…

Chứng khoán phiên chiều 10/6: Ồ ạt xả bluechip, nhà đầu tư ngoại bán ròng tới hơn 1.300 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 10/6: Ồ ạt xả bluechip, nhà đầu tư ngoại bán ròng tới hơn 1.300 tỷ đồng

Sáng 10/6, Kỳ họp thứ 18 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tiến hành công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Bắc Ninh: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh lao động
Bắc Ninh: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh lao động

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn vừa ký, ban hành Văn bản về việc tăng cường công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Nam Định tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực II
Nam Định tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực II

Ngày 10/6, tại thành phố Nam Định, Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” vòng 2, khu vực II năm 2024.

Cục Thuế Bắc Ninh truy thu và xử phạt gần 13 tỷ đồng tiền thuế trong hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Bắc Ninh truy thu và xử phạt gần 13 tỷ đồng tiền thuế trong hoạt động thương mại điện tử

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế và UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử, 5 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã truy thu và xử phạt gần 13 tỷ đồng tiền thuế đối với các trường hợp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Thương hiệu Ngân hàng MB (Chi nhánh Long Biên) và “chuyện lạ” khi khách hàng gửi tiết kiệm
Thương hiệu Ngân hàng MB (Chi nhánh Long Biên) và “chuyện lạ” khi khách hàng gửi tiết kiệm

Từ một ngân hàng chỉ với 25 nhân sự và 20 tỷ đồng vốn điều lệ ban đầu, đến nay, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) trở thành một Tập đoàn tài chính đa năng và là một trong những định chế tài chính lớn tại Việt Nam. Trong suốt hành trình phát triển của mình, MB luôn vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng đặt lên hàng đầu.