Chuyên gia của Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) phân tích: Phiên tăng hôm qua cũng được hỗ trợ rất tốt bởi thanh khoản. Khối lượng khớp lệnh trên HSX tăng 32,3% so với phiên cuối tuần trước và tăng 17,2% so với mức trung bình 20 phiên.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
Thị trường chứng khoán hôm nay: Nhà đầu tư cân nhắc chốt lời đối với cổ phiếu đã đạt mục tiêu. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Biên độ tăng điểm khá với sự hỗ trợ mạnh của khối lượng cho thấy tâm lý tích cực hơn của nhà đầu tư sau ba phiên điều chỉnh giảm trước đó. Đây là một tín hiệu tốt cho vị thế nắm giữ và là dấu hiệu để chúng ta có thể gia tăng thêm tỷ trọng.

CSI khuyến nghị nhà đầu tư, phiên hôm nay, ngày 4/6 có thể mở thêm vị thế mới và tăng thêm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục, ưu tiên chờ nhịp rung lắc, khi VN-Index giảm về quanh mốc 1.275 điểm để có vị thế mua an toàn.

Chuyên gia Công ty chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội nhận định, hôm nay, ngày 4/6, nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hoặc canh chốt lãi dần đối với các cổ phiếu đã đạt mục tiêu. Nhà đầu tư trung, dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục. Nếu tỷ trọng thấp vẫn có thể tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có có kết quả kinh doanh triển vọng tích cực trong cuối năm.

Chuyên gia của Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, thị trường đang duy trì ổn định xu hướng khi thanh khoản mua gia tăng tốt trong phiên hôm qua. Hôm nay, ngày 4/6, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư cân nhắc chốt lời đối với những mã đã đạt mục tiêu ngắn hạn. Đồng thời, tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để giải ngân thêm đối với những mã đã khả dụng trong danh mục thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, điện, ngân hàng.

Ngày 3/6, nhóm cổ phiếu VN30-Index tăng 1.71% cho thấy nhóm vốn hóa lớn đang có động lực tăng tốt. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã đồng thuận tăng trở lại trong đó CTG, HDB, MBB, SHB, TPB, VIB, VPB tăng trên 1% trong khi STB tăng trần. Ngoài ra, MSN, BCM, FPT, HPG, VRE, POW tăng giá tích cực. GVR (-0.43%) là mã duy nhất giảm giá trong VN30-Index hôm nay.

X.Hải (t/h)