Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 4 đã sụt giảm mạnh

Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tháng 4/2023, doanh số bán hàng của toàn thị trường chỉ đạt 22.409 xe, giảm 25% so tháng 3 và giảm 47% so cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tháng đầu tiên sau 3 tháng thị trường liên tiếp tăng trưởng "leo dốc", nhưng mức giảm khá tiêu cực.

Trong tổng số 22.409 xe đã bán được trong tháng 4, doanh số của xe lắp ráp trong nước đạt 13.325 xe (giảm 17,6% so tháng trước) và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 9.084 xe (giảm 34,5%).

Một thành viên ngoài VAMA cũng đã có 1 tháng bán hàng "kém sắc" là TC Group - đơn vị lắp ráp và phân phối thương hiệu Hyundai, doanh số xe bán ra tháng 4 đạt 4.592 xe, giảm 20,4% so tháng 3. Trong khi ngược lại, VinFast bán được 3.798 xe, tăng tới 315% so tháng 3 (bán 915 xe).

Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4/2023 đã sụt giảm mạnh. Ảnh minh hoạ
Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 đã sụt giảm mạnh (Ảnh minh họa)

Nguyên nhân chính kết quả đi xuống của toàn thị trường, chủ yếu do nhu cầu người mua giảm mạnh, bất chấp các hãng xe liên tục tung khuyến mại giảm giá, hoặc tặng lệ phí trước bạ (từ 50% đến 100%), nhất là với các xe sản xuất còn tồn từ 2022. 

Dựa trên lượng tiêu thụ từ báo cáo VAMA và các doanh nghiệp không thuộc Hiệp hội, thương hiệu Toyota (bán 4.247 xe) bất ngờ mất ngôi vị đứng đầu thị trường tháng 4/2023 vào tay Hyundai (bán 4.592 xe); đứng ở vị trí số 3 là Vinfast với 3.798 xe; vị trí số 4 là Ford với 3.298 xe; vị trí số 5 là KIA (2.656 xe).

Theo các chuyên gia, thị trường ô tô Việt Nam các tháng tới tiếp tục những khó khăn, do ảnh hưởng từ nền kinh tế toàn cầu đang đi xuống. Trong nước, lãi suất vay ngân hàng chưa sớm hạ nhiệt, cũng tác động xấu tới nhu cầu mua xe của người dân. 

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.

Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón
Tiền Giang xử phạt 2 cơ sở có nhiều vi phạm trong kinh doanh phân bón

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở có hành vi buôn bán phân bón giả, không đảm bảo chất lượng và không niêm yết giá; trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.