Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường xe sang Việt Nam đang trỗi dậy cho thấy sự chịu chơi của người Việt

Thị trường xe sang Việt Nam đang trỗi dậy, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Hiện tại, tốc độ tăng tưởng GDP của Việt Nam vào khoảng 6,8% là mức cao trong khu vực. Đây là tiền đề tốt để gia tăng nhanh chóng tầng lớp trung lưu và thượng lưu, những khách hàng tiềm năng của phân khúc xe sang.

Hiện tại, giới kinh doanh ô tô đang có sự chuyển dịch từ xe bình dân lên xe sang hạng trung tại Việt Nam. Nhiều mẫu xe sang có giá từ 1,5-3 tỷ đồng bán rất chạy. Mức thu nhập bình quân đầu người của người Việt chỉ đang ở mức trung bình tại Đông Nam Á nhưng độ chịu chơi thì không thua kém các nước trong khu vực. Người Việt sẵn sàng chi hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm cho xe sang.

Thị trường xe sang Việt Nam đang trỗi dậy cho thấy sự chịu chơi của người Việt - Hình 1

Đang có sự chuyển dịch từ xe bình dân lên xe sang hạng trung tại Việt Nam (Ảnh minh họa)

Theo số liệu mức tăng trưởng mạnh nhất đang thuộc về phân khúc xe sang hạng trung. Các mẫu xe sang có giá từ 1,5-3 tỷ đồng bán rất chạy. Ví dụ như mẫu GLC của Mercedes-Benz Việt Nam giá từ 1,939-2,209 tỷ đồng bán tới 2.500 chiếc trong năm 2017, xếp vào top 15 xe ô tô bán chạy nhất trên thị trường. Các dòng E-class, C-class cũng đều bán được trên 1.000 xe. Bên cạnh đó, những mẫu xe như Seri 3, Seri 5 của BMW; A4, Q5 của Audi hay ES 250, NX 200T của Lexus,... cũng thu hút rất nhiều khách hàng.

Theo thống kê của Mercedes-Benz Việt Nam, độ tuổi trung bình của khách hàng mua xe sang ngày càng trẻ. Cụ thể, năm 2014, tuổi trung bình người mua Mercedes là 42, thì đến 2016 giảm xuống là 39 và năm 2017 là 38. Qua đây có thể khẳng định, người Việt đang giàu có nhanh hơn và thành công sớm hơn.

Sau khi rào cản nhập khẩu đã được khai thông, các mẫu xe sang được nhập về liên tục, mẫu ma đa dạng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Dự báo thị trường xe sang sẽ rất sôi động trong thời gian tới.

Công ty ô tô Trường Hải đã hoàn tất nhập khẩu lô xe BMW đầu tiên, gồm các mẫu 7 Series, X1, X2, 118i và 218i. Theo doanh nghiệp này, sắp tới sẽ có thêm những lô BMW nữa, với đa dạng mẫu mã sẽ được nhập về. Trong khi đó, lô hàng thứ hai với khoảng 30 chiếc Lexus nhập khẩu từ châu Âu đã cập cảng Việt Nam vào tháng 8 và giao đến tay khách hàng trong tháng 9. Sau đó, những lô hàng Lexus sẽ liên tiếp về nước.

Mercedes Benz Việt Nam đã hoàn tất thủ tục đăng kiểm cho lô xe sang nhập khẩu nguyên chiếc, số lượng lớn và sẽ giao đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. Cùng với đó, nhiều mẫu xe sang thuộc các thương hiệu khác như Audi, Volvo, Volkswagen, Land Rover,... sắp tới sẽ liên tục về nước, giải tỏa “cơn khát” thiếu xe kéo dài từ đầu năm tới nay.

Theo các doanh nghiệp, xe sang nhập về, hiện chỉ phải đáp ứng 12 tiêu chí kỹ thuật bắt buộc đúng như tại nước sở tại, trong đó không có tiêu chí về khí thải. Vì vậy, động cơ hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn xăng dầu Việt Nam và tạo điều kiện để nhiều mẫu xe sang về nước hơn trong thời gian tới. Thị trường xe sang cơ bản đã được khai thông, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những mẫu xe mình yêu thích.

Các doanh nghiệp cho biết, mặc dù nhiều lô xe nhập về thời gian này chỉ dành để trả nợ cho khách hàng đã ký hợp đồng, nhưng họ vẫn đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, ưu đãi.

Ngay từ tháng 7, Trường Hải đã thực hiện gói ưu đãi, tặng bảo hiểm vật chất năm đầu tiên cho khách hàng mua xe BMW. Volkswagen cũng tặng 1 năm bảo hiểm vật chất, phiếu bảo dưỡng và phụ kiện cho khách mua. Trong khi đó, khách hàng ký hợp đồng mua xe Jaguar và Land Rover sẽ nhận được ưu đãi lên đến 110 triệu đồng, tùy từng loại xe. Mercedes Benz Việt Nam vẫn có chương trình hỗ trợ tài chính, với lãi suất vay ưu đãi 4,99%/năm,...

Thị trường xe sang Việt Nam đang trỗi dậy cho thấy sự chịu chơi của người Việt - Hình 2

Từ nay đến cuối năm, còn nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi và chăm sóc khách hàng (Ảnh minh họa)

Các doanh nghiệp còn chạy đua để phát triển dòng xe sang tại thị trường Việt Nam. Nhiều sản phẩm mới, những phiên bản nâng cấp, sẽ tiếp tục được giới thiệu.

Audi nhân dịp kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt với sự góp mặt của nhiều sản phẩm mới, trong đó, nổi bật phải kể đến các mẫu xe dòng A và Q. Volvo chuẩn bị ra mắt dòng xe cao cấp XC90 Excellence với những trang thiết bị tinh hoa và sang trọng nhất. Còn Volkswagen cũng góp mặt hàng loạt mẫu xe đáng chú ý như “xe con bọ huyền thoại” Beetle Dune, mẫu thể thao “Cơn lốc địa Trung Hải” Scirocco R, hay điểm nhấn là chiếc sedan dành cho doanh nhân Passat BlueMotion MY2018. Lexus sẽ giới thiệu phiên bản SUV 7 chỗ RX350L, một lựa chọn hoàn toàn mới và hấp dẫn cho khách hàng trong phân khúc SUV hạng sang.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.