Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 và giải pháp cải thiện từ Cốt Thoái Vương Platinum

Thoát vị đĩa đệm L4 L5 là tình trạng nhân nhầy bên trong đĩa đệm cột sống thắt lưng L4 L5 thoát ra ngoài, chèn ép lên rễ thần kinh tọa gây đau nhức, hạn chế khả năng vận động. Phát hiện sớm bệnh sẽ giúp người mắc lựa chọn được phương pháp điều trị đúng cách, hiệu quả.

Triệu chứng thoát vị đĩa đệm L4 L5 thường gặp

Các biểu hiện của thoát vị đĩa đệm L4 L5 thường xuất hiện ở vùng lưng dưới, gần mông, cụ thể:

- Đau lưng dưới: Cơn đau thường xuất hiện ở vùng lưng dưới, gần mông, cứng cột sống, quay trái phải khó khăn, không đứng thẳng được. Cơn đau thường tăng lên khi ho, hắt hơi, đi lại, đứng lâu, ngồi lâu hoặc khi vận động mạnh.

- Đau thần kinh tọa: Xảy ra khi thoát vị đĩa đệm L4 L5 chèn ép nặng nề vào rễ dây thần kinh tọa, gây đau từ thắt lưng xuống mông, đùi, cẳng chân và bàn chân. Cơn đau thường có tính chất tê bì, châm chích, ngứa ran, có thể kèm theo cảm giác nóng rát, khó chịu.

- Tê bì, yếu cơ: Người bệnh có thể bị tê bì, yếu cơ ở một bên chân hoặc cả hai bên chân. Tê bì thường xuất hiện ở mặt ngoài đùi, bắp chân, bàn chân và ngón chân. Yếu cơ có thể khiến người bệnh khó đi lại, đứng lên, ngồi xuống hoặc khi nhấc chân.

Mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng thoát vị đĩa đệm L4 L5 phụ thuộc vào vị trí thoát vị và mức độ chèn ép rễ thần kinh. Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm nhẹ, các triệu chứng thường chỉ kéo dài trong vài ngày hoặc vài tuần và sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, trong trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng, các triệu chứng có thể kéo dài dai dẳng và gây ra nhiều khó khăn cho người bệnh trong sinh hoạt hàng ngày.

Đau lưng dưới là biểu hiện thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm L4 L5
Đau lưng dưới là biểu hiện thường gặp khi bị thoát vị đĩa đệm L4 L5

Nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm L4 L5

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thoát vị đĩa đệm L4 L5, thường gặp là do:

- Thoái hóa cột sống: Là một quá trình tự nhiên của cơ thể, xảy ra theo tuổi tác. Khi cột sống bị thoái hóa, đĩa đệm sẽ bị mất nước và bào mòn, khiến cho bao xơ bị rách, nhân nhầy bên trong thoát ra ngoài.

- Chấn thương: Ngã, tai nạn giao thông, tai nạn lao động,... có thể gây tổn thương cho đĩa đệm, dẫn đến thoát vị.

- Căng thẳng quá mức: Các hoạt động thường ngày như ngồi, đứng nhiều, mang vác vật nặng,... khiến đĩa đệm phải chịu tải trọng lớn, mất nước, xơ cứng và dễ nứt rách.

Ngoài ra, một số yếu tố nguy cơ khác có thể làm tăng nguy cơ thoát vị đĩa đệm L4 L5 bao gồm: Thừa cân béo phì, tuổi, di truyền và giới tính nam mắc nhiều hơn nữ.

Điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ chèn ép lên rễ dây thần kinh mà người bệnh sẽ được chỉ định những phương pháp điều trị khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp thường được áp dụng:

Điều trị nội khoa

Điều trị nội khoa được áp dụng trong trường hợp thoát vị đĩa đệm nhẹ hoặc trung bình, bao gồm:

- Nghỉ ngơi: Hạn chế mang vác nặng, tránh các tư thế sai trong lao động, sinh hoạt. Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu. Cứ 1 tiếng ngồi hoặc đứng làm việc, người bệnh nên thay đổi tư thế, tập vài động tác đơn giản để giảm áp lực cho đĩa đệm.

- Sử dụng thuốc: Thuốc được sử dụng để giảm đau, giảm viêm và giãn cơ. Thường dùng trong 5-7 ngày để cải thiện cơn đau nhức hiệu quả trong giai đoạn cấp tính.

- Vật lý trị liệu: Thường dùng là kéo giãn cột sống, nhiệt trị liệu, sóng ngắn… giúp thư giãn cột sống, cơ bắp, giảm đau nhức.

Vật lý trị liệu cột sống lưng giúp giảm đau nhức hiệu quả
Vật lý trị liệu cột sống lưng giúp giảm đau nhức hiệu quả

Điều trị ngoại khoa

Điều trị ngoại khoa được áp dụng trong trường hợp thoát vị đĩa đệm nặng, không đáp ứng với điều trị nội khoa hoặc gây ra các biến chứng nguy hiểm. Phương pháp phẫu thuật thường được thực hiện bằng cách nội soi hoặc mổ hở.

Dùng thảo dược - Giải pháp cải thiện thoát vị đĩa đệm L4 L5 hiệu quả

Hiện nay, để cải thiện tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm L4 L5, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh kết hợp collagen tuýp 2 và màng vỏ trứng.

Các nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng dầu vẹm xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cho cột sống như: Canxi, omega-3, glucosamine, chondroitin… giúp giảm viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ chắc khỏe cho cột sống, đĩa đệm. Khi dầu vẹm xanh kết hợp với các thành phần khác như nhũ hương, thiên niên kiện, canxi, magie... sẽ giúp tăng cường hiệu quả giảm đau thắt lưng do thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm, làm chậm quá trình thoái hóa hiệu quả, an toàn. Nghiên cứu lâm sàng tại trường Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, 94,1% người bệnh giảm đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm sau khi sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh.

Dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng dưới do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn
Dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng dưới do thoát vị đĩa đệm hiệu quả, an toàn

Tại Việt Nam, các sản phẩm chứa dầu vẹm xanh kết hợp collagen tuýp 2 và màng vỏ trứng (giàu collagen tuýp 1) được nhiều người lựa chọn sử dụng là TPBVSK Cốt Thoái Vương Platinum hỗ trợ bổ sung các chất có lợi cho khớp, giúp giảm nguy cơ đau khớp, khô cứng khớp do thoái hóa khớp, hỗ trợ giảm nguy cơ thoái hóa khớp. Dùng cho người có nguy cơ bị thoái hóa khớp, người đau khô cứng khớp, vận động khó khăn do thoái hóa khớp. Người có nguy cơ thoát vị đĩa đệm.

Cốt Thoái Vương Platinum được bào chế với công nghệ lượng tử Quantum hiện đại bậc nhất hiện nay. Công nghệ lượng tử Quantum với những phân tử nước siêu nhỏ, làm tăng gia tốc hạt, phá vỡ vòng thơm, giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất, kim loại nặng có trong vẹm xanh. Đồng thời với công nghệ lượng tử Quantum còn giúp nâng cao hiệu suất chiết xuất các hoạt chất trong sò vẹm xanh, giữ được mùi vị thơm ngon, dễ uống, tăng khả năng hấp thu, nâng cao hiệu quả hỗ trợ cải thiện tình trạng đau lưng, đau thần kinh tọa, do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Đây cũng là ưu điểm vượt trội của Cốt Thoái Vương so với công nghệ bào chế bình thường vì chúng không loại bỏ được tạp chất, kim loại nặng, cũng sẽ không chiết xuất được tối đa hàm lượng dược chất có trong sò vẹm xanh, hiệu quả hỗ trợ điều trị không cao.

Cốt Thoái Vương Platinum - hiệu quả hơn với thoát vị đĩa đệm
Cốt Thoái Vương Platinum - hiệu quả hơn với thoát vị đĩa đệm

Cốt Thoái Vương Platinum hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài viết đã cung cấp các thông tin hữu ích về triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị thoát vị đĩa đệm L4 L5 hiệu quả. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh và lựa chọn được phương pháp điều trị thích hợp nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thu Hương

Bài liên quan

Tin mới

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.